Đánh bay vết bẩn trên ron gạch phòng tắm bằng mẹo đơn giản, chẳng cần dùng quá nhiều lực vẫn sạch bong

Nấm mốc rất dễ phát sinh trên bề mặt ron gạch trong điều kiện ẩm ướt, nhiệt độ bất thường. Vì vậy, bạn đừng quên áp dụng các phương pháp dưới đây để xóa sạch các vết nấm mốc và ngăn ngừa tối đa sự phát sinh của nấm mốc trên đường ron.

Vết bẩn dọc theo đường ron gạch trong phòng tắm là vấn đề làm phiền lòng các bà nội trợ bởi càng để lâu ngày thì vết bẩn càng tích tụ nhiều và khó làm sạch hơn. Thông thường, đường ron gạch sẽ được tạo thành từ cát, xi măng và nước trộn với nhau. Hầu hết, ron gạch có màu trắng, nhưng một số ngôi nhà chọn sử dụng các màu khác.

Bất kể chỗ nào có vữa, trên sàn nhà hay trên tường nhà tắm, nó sẽ hút nước và sau đó nấm mốc có thể xuất hiện. Để ron nhà tắm không trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn và bụi bẩn, điều quan trọng nhất là phải vệ sinh nhà tắm sạch sẽ và giữ thật khô ráo. Dưới đây là một số biện pháp giúp bảo vệ các đường ron gạch để không bị nấm mốc tấn công.

Đánh bay vết bẩn trên ron gạch phòng tắm bằng mẹo đơn giản, chẳng cần dùng quá nhiều lực vẫn sạch bong-1

1. Lau khô phòng tắm mỗi lần dùng xong 

Nên giữ cho phòng tắm khô ráo bằng cách dùng cây lau nhà, vải, khăn tắm để lau khô hoặc nếu phòng tắm có quạt thông gió thì nên mở lên cho thoáng khí. Nếu bạn không giữ phòng tắm khô ráo, vữa trong phòng tắm sẽ hấp thụ độ ẩm và chỉ sau một thời gian ngắn thôi sẽ bị nấm mốc tấn công.

2. Dọn dẹp phòng tắm và chà ron mỗi tuần 

Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa có độ pH trung tính để vệ sinh nhà tắm và cọ các đường ron gạch. 

Đánh bay vết bẩn trên ron gạch phòng tắm bằng mẹo đơn giản, chẳng cần dùng quá nhiều lực vẫn sạch bong-2

3. Phủ ron mới hàng năm

Để ngăn vi trùng và bụi bẩn bám vào, đặc biệt là các loại nấm, bạn nên phủ một lớp keo trám ron lên lớp cũ mỗi năm một lần 

Trong trường hợp ron bị nấm mốc tấn công

Khi ron có vết mốc, bạn có thể áp dụng một trong các cách sau để làm sạch:

- Dùng baking soda

Baking soda là sản phẩm tẩy rửa phổ biến và an toàn được mọi người tin dùng. Vì vậy, bạn cũng có thể áp dụng trong việc tẩy trắng đường ron, với tỷ lệ pha baking soda và nước là 2:1, khuấy đều thành hỗn hợp sệt. Sau đó, bôi hỗn hợp lên bề mặt đường ron, chờ 5 đến 10 phút cho baking soda thấm vào. Cuối cùng, bạn sử dụng bàn chải chà lên các vết bẩn đến khi đường ron trắng sạch.

Đánh bay vết bẩn trên ron gạch phòng tắm bằng mẹo đơn giản, chẳng cần dùng quá nhiều lực vẫn sạch bong-3

- Dùng giấm trắng

Giấm là nguyên liệu luôn sẵn có trong mỗi gia đình và còn có tác dụng trong việc tẩy rửa nhà cửa. Việc kết hợp giấm và nước rửa chén giúp tăng khả năng tẩy trắng đường ron trên sàn gạch. Theo công thức 1 nửa chén nước giấm và 1 muỗng nước rửa chén, trộn đều dung dịch và cho vào bình xịt (nếu có). Sau đó, xịt hoặc thoa dung dịch lên bề mặt đường ron cần vệ sinh, chờ vài phút cho dung dịch thấm vào ron. Cuối cùng, sử dụng bàn chải chà lên những vết bẩn và cảm nhận sự hiệu quả. 

- Dùng chanh và muối

Chanh và muối đều là 2 nguyên liệu có tính axit, có khả năng tẩy rửa và vì vậy, chúng có thể được áp dụng trong việc tẩy sạch đường ron trên sàn gạch. Bạn dùng nước cốt chanh pha với muối theo tỷ lệ 1:1, thêm 1 chút nước vào và khuấy đều hỗn hợp lên. Tiếp theo, bạn bôi hỗn hợp lên đường ron cần tẩy trắng, chờ từ 10 đến 15 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng và dùng khăn lau chùi lại 1 lần nữa. 

- Dùng kem đánh răng

Nghe có vẻ lạ nhưng trong kem đánh răng có chất làm trắng nên chúng ta có thể áp dụng chúng trong việc làm sạch đường ron. Bôi kem đánh răng lên bàn chải  và chà lên đường ron gạch đến khi trắng lên. Tuy nhiên, để tăng thêm khả năng tẩy, bạn có thể kết hợp với giấm ăn hoặc baking soda, tạo thành 1 hỗn hợp sệt rồi dùng bàn chải chà như trên, kết quả đem lại bất ngờ.

Đánh bay vết bẩn trên ron gạch phòng tắm bằng mẹo đơn giản, chẳng cần dùng quá nhiều lực vẫn sạch bong-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.