Đánh một que diêm rồi ném vào bồn cầu có công dụng tuyệt vời nhưng hiếm người nào biết

Vấn đề mùi hôi nhà vệ sinh tưởng phức tạp nhưng lại được giải quyết nhanh chóng theo cách không ai ngờ tới, chỉ với một chiếc tất cũ hay một que diêm.

Bồn cầu, cống rãnh lâu ngày không được vệ sinh sẽ gây ra mùi hôi. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến nhà vệ sinh bốc mùi. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ, chỉ cần một chiếc tất cũ vứt đi, khu vực hôi hám sẽ được lột xác, chẳng còn mùi hôi, lại còn giúp không khí khu vực này luôn trong lành, thơm mát.

Mẹo hay khử mùi hôi nhà vệ sinh

1. Mẹo giúp nhà vệ sinh có mùi thơm dễ chịu chỉ với một chiếc tất

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc tất cũ và 1 miếng xà phòng

Cần lưu ý là tất này phải được giặt sạch. Sau khi chuẩn bị xong các dụng cụ, bạn hãy nhét miếng xà phòng vào trong tất.

Đánh một que diêm rồi ném vào bồn cầu có công dụng tuyệt vời nhưng hiếm người nào biết-1

Bước 2: Thắt nút tất

Sau khi nhét xà phòng vào bên trong, hãy thắt nút tất lại để ngăn xà phòng rơi ra ngoài.

 Đánh một que diêm rồi ném vào bồn cầu có công dụng tuyệt vời nhưng hiếm người nào biết-2

Bước 3: Bỏ tất vào két nước bồn cầu

Cho tất có xà phòng vào két nước bồn cầu, xà phòng sẽ tan từ từ vào nước, như vậy, mỗi lần xả nước ra bồn cầu sẽ có mùi thơm lại có thể khử trùng hiệu quả, ngăn ngừa mùi hôi quay lại.

2. Đánh một que diêm, ném vào bồn cầu là giải quyết được vấn đề mùi hôi 

Chắc hẳn khi nghe điều này bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên, không hiểu tại sao việc đốt cháy một que diêm rồi ném vào bồn cầu khi nó cháy hết lại có thể khử mùi. Nguyên nhân là do đầu que diêm có chứa lưu huỳnh, khi đốt diêm sẽ sinh ra hợp chất của lưu huỳnh, ngay lập tức tỏa ra khắp lòng bồn cầu. Mùi hôi từ bồn cầu sẽ được hợp chất của lưu huỳnh khử sạch trong tích tắc, từ đó làm trong lành không khí trong phòng tắm.

Đánh một que diêm rồi ném vào bồn cầu có công dụng tuyệt vời nhưng hiếm người nào biết-3

3. Thêm nửa cốc giấm, mùi nhà vệ sinh biến mất nhanh chóng

Giấm là nguyên liệu thường được chị em nội trợ sử dụng để khử mùi thực phẩm trước khi chế biến, điều đó cho thấy giấm có tác dụng khử mùi hôi rất tốt. Ngoài ra, giấm còn có thể tiêu diệt vi khuẩn, vì vậy, sử dụng giấm để khử mùi hôi bồn cầu là việc rất nên thử. Hãy chuẩn bị một bát giấm ăn, đổ một nửa lên thành bồn cầu và một nửa vào lòng bồn cầu.

Để nguyên như thế trong 10 phút để giấm có thể phát huy tác dụng khử sạch mùi và loại bỏ vi khuẩn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng giấm để khử mùi hôi nhà vệ sinh: Tìm một chiếc cốc dùng một lần, đổ nửa cốc giấm vào rồi đặt ở nơi thông gió tốt trong phòng tắm nhằm tăng tốc độ bay hơi của giấm, đẩy nhanh phản ứng với amoniac trong phòng tắm từ đó làm giảm mùi hôi.

4. Nhỏ vài giọt nước tẩy, nhà vệ sinh cũng không còn mùi hôi nữa

Đổ nửa cốc nước sạch vào cốc giấy dùng một lần, nhỏ 8 - 10 giọt nước tẩy nhà vệ sinh vào đó, đặt ở nơi thoáng gió trong phòng tắm như bệ cửa sổ để nước tẩy khuếch tán vào không khí nhanh hơn và tăng tốc độ khử mùi hôi.

5. Dùng dầu gió

Nếu không có nước vệ sinh ở nhà, bạn cũng có thể sử dụng dầu gió hoặc dầu làm mát để phòng tắm luôn trong lành và sảng khoái.

Đánh một que diêm rồi ném vào bồn cầu có công dụng tuyệt vời nhưng hiếm người nào biết-4

6. Baking soda + muối, không có mùi đặc biệt trong cống

Trộn baking soda và muối với nhau theo tỷ lệ 1: 2. Sau khi khuấy đều cho tan, bạn đổ hỗn hợp này xuống cống rồi thêm một cốc nước ấm. Duy trì cách này mỗi tháng một lần, mùi đặc trưng của cống có thể được giảm đi rất nhiều.

7. Khoai mỡ luộc chín, cống rãnh không có mùi

Cho vỏ khoai mỡ vào nấu với nước trong 10 phút. Khi nước trong chuyển sang màu nâu thì không nấu nữa, để nguội rồi đổ xuống cống sẽ giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Đánh một que diêm rồi ném vào bồn cầu có công dụng tuyệt vời nhưng hiếm người nào biết-5

Thực tế, hầu hết các cống có mùi hôi là do chất cặn bã tích tụ trong cống, lâu ngày sẽ lên men và bốc mùi hôi. Vỏ khoai mỡ đun nóng có chứa tinh bột, khi dội xuống cống do có tính kết dính nên sẽ cuốn trôi các cặn bẩn bám trên thành cống đồng thời nước nóng sẽ làm tan cặn dầu mỡ nên giúp đường cống thông thoáng và giảm mùi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.