Đừng mua 3 loại ga trải giường này, dù có rẻ đến mấy cũng tránh xa

Ga trải giường chất lượng cao sẽ góp phần giúp bạn có giấc ngủ ngon và thoải mái hơn sau những ngày làm việc vất vả. Vì vậy, khi chọn ga giường, bạn phải thận trọng.

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại ga giường rẻ tiền, đặc biệt là sản phẩn từ vải hóa học polyester. Loại vải này dù có độ bền cao nhưng lại bí khí và độ hút ẩm kém, sẽ mang đến trải nghiệm không tốt cho người dùng. Mặt khác, loại ga giường này có nhược điểm nặng phụ gia hóa học, sử dụng lâu dài sẽ dễ gây ra hậu quả nghiêm trọng như dị ứng da, bệnh về hô hấp, thậm chí là ung thư. Nếu có thể, bạn nên chọn loại ga giường chất liệu cotton, lanh hay chất liệu tự nhiên. Ngoài ra, lụa được cho là chất liệu nằm thoải mái nhất, thoáng khí nhưng giá thành lại cao.

Đừng mua 3 loại ga trải giường này, dù có rẻ đến mấy cũng tránh xa-1

Mẹo mua ga trải giường

Chất liệu

Với ga giường, bạn nên chọn loại thoáng khí, khả năng hút ẩm tốt. Tránh xa những loại hút ẩm kém, dễ bị bám bụi tĩnh điện. Khi chọn, bạn nên nhìn bề mặt có bị hư hỏng hay không, màu vải có đồng đều hay không. Nếu thấy vải rời rạc, bai nhão hay không đồng màu thì đừng nên chọn.

Đừng mua 3 loại ga trải giường này, dù có rẻ đến mấy cũng tránh xa-2

Màu sắc

Màu vàng là màu mang lại cảm giác nhẹ nhàng và yên tĩnh, màu xanh lá là biểu tượng của sức sống tràn đầy, màu đỏ nồng thắm và lộng lẫy. Màu tím tạo cảm giác thanh lịch, màu xanh lam thì rất huyền bí. Nếu là người lớn tuổi thì nên chọn màu xanh lam đơn giản lại sạch sẽ. Người trẻ thì chọn màu hồng, màu đỏ tươi tắn. Trong thời tiết lạnh thì nên chọn tông màu ấm để trải, ngày nắng thì chọn tông màu lạnh. Tuy nhiên, khi chọn lựa màu sắc ga trải giường, bạn cũng nên tính đến việc phối màu cùng với ga gối cho đồng điệu.

Đừng mua 3 loại ga trải giường này, dù có rẻ đến mấy cũng tránh xa-3

Độ dày

Ga trải giường không nên quá dày, sẽ gây cảm giác khó chịu khi ngủ và phiền phức khi giặt giữ. Nếu ga quá mỏng sẽ dễ rách và lỏng lẻo. Nên chọn loại vừa phải, kết cấu chặt chẽ, sợi mịn.

Đừng mua 3 loại ga trải giường này, dù có rẻ đến mấy cũng tránh xa-4

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.