Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết

Đặt một chiếc khẩu trang dùng một lần trên cây lau nhà có công dụng tuyệt vời, giúp giải quyết được rất nhiều rắc rối ở nhà. Phương pháp này cũng rất đơn giản và thiết thực, nếu có khẩu trang ở nhà bạn nên làm thử!

Khẩu trang dùng 1 lần là vật dụng được chuẩn bị sẵn trong mỗi gia đình. Ngoài việc dùng để bảo vệ sức khỏe cho con người thì khẩu trang còn có rất nhiều công dụng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài công dụng thần kỳ của khẩu trang y tế.

Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-1

Sử dụng khẩu trang để trồng các loài xương rồng

Ai đã từng chăm cây xương rồng đều biết rằng loài thực vật này sinh sản rất tốt, không kén đất. Nếu ở nhà không có chậu hoa thì chúng ta cũng có thể dùng khẩu trang để thay thế. Cách làm: Bạn cắt khẩu trang từ giữa và chia làm hai. Mỗi một nửa khẩu trang như vậy có thể được làm thành hai chậu hoa nhỏ. 

Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-2

Sau khi cắt đôi khẩu trang, chúng ta dùng kim bấm cố định hai mặt của khẩu trang để không bị bung ra, đồng thời giúp khẩu trang có độ thoáng khí tốt hơn, không dễ gãy. Nếu ở nhà không có kim bấm, bạn cũng có thể dùng kim và chỉ để khâu, cũng tương đối chắc chắn.

Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-3Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-4

Cuối cùng, chúng ta cho đất vào, vậy là bạn đã có một “chậu hoa” tự chế mini rồi. Với túi khẩu trang này, bạn có thể dùng để ươm cây mọng nước như bình thường, cũng có thể dùng làm túi ươm hạt, gieo hạt của hoa và cây vào đó, khi lớn lên thì cấy đi nơi khác. Phương pháp này rất thiết thực và bạn có thể tái sử dụng vào lần sau.

Lót đáy chậu hoa

Như chúng ta đã biết, dưới đáy chậu hoa có vài lỗ nhỏ nên mỗi khi di chuyển chậu hoa, rất dễ làm đất bên trong lọt ra ngoài. Ngay cả khi đặt chậu hoa một chỗ cũng có một ít đất rơi xuống làm bẩn nền nhà.

Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-5

Bây giờ, chúng ta hãy lấy một chiếc khẩu trang y tế và cắt xung quanh. Sau khi cắt ra, bạn sẽ thấy khẩu trang có 3 lớp. Chúng ta lấy lớp vải không dệt bên trong và bên ngoài ra và lót hai lớp vải này xuống đáy chậu hoa. Sau đó, bạn đổ đầy đất vào trong chậu hoa và trồng cây như bình thường. Lớp vải của khẩu trang rất dai và có khả năng thấm hút khá tốt nên khi lót dưới đáy chậu sẽ giúp đất không bị vương vãi ra ngoài nữa. Vải không dệt tương đối mịn và thoáng khí nên khi tưới nưc có thể thoát nước dễ dàng, đồng thời có thể làm thông thoáng đất, sau này ban công nhà sẽ sạch hơn.

Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-6Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-7
 

Loại bỏ tĩnh điện trên cây lau nhà

Thông thường, khi chúng ta lau sàn nhà, cây lau nhà dễ bị dính một ít sợi lông. Đặc biệt là vào mùa thu và mùa đông, rất dễ sinh ra tĩnh điện nên mỗi lần lau sàn xong, cây lau nhà sẽ dễ thấm một ít xơ vải nên khá bất tiện khi dọn dẹp.

Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-8

Trên thực tế, chúng ta có thể đặt khẩu trang dùng một lần lên cây lau nhà, sau đó buộc dây ở hai bên khẩu trang và cố định lại để khi lau sàn, khẩu trang sẽ không bị trượt. Ngay cả khi có xảy ra hiện tượng tĩnh điện, sau khi lau sàn, tóc và lông tơ trên sàn sẽ dính vào khẩu trang nên chúng ta sẽ thuận tiện hơn trong việc dọn dẹp.

Đắp khẩu trang lên cây lau nhà giải quyết nhiều rắc rối nhưng đa số mọi người đều chưa biết-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.