Đặt 1 ly rượu trong nhà vệ sinh, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ

Rượu có tác dụng khử mùi tốt nên bạn có thể đặt một ly nhỏ trong nhà vệ sinh, nhà tắm để làm sạch không khí.

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn nên dễ sinh ra các mùi khó chịu. Nếu không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, nơi đây sẽ trở thành ổ vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Để bảo vệ cả nhà, bạn nên lau dọn nhà vệ sinh, nhà tắm hàng tuần và dùng các mẹo nhỏ dưới đây để khử sạch mùi hôi, khó chịu.

Dùng rượu mạnh

Một số người chưa biết, rượu có tác dụng khử mùi rất tốt. Bạn có thể đặt một ly rượu nhỏ, loại nồng độ mạnh trong góc nhà vệ sinh. Rượu bốc hơi sẽ "đẩy lùi" mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt rượu men theo chân tường, vách kính nhà vệ sinh để tăng hiệu quả khử mùi.

Dùng muối trắng hoặc baking soda

Mùi hôi trong nhà vệ sinh có thể xuất phát từ việc các chất bẩn bám trong cống, đường thoát nước lâu ngày không được làm sạch. Bạn hãy dùng muối, nước ấm và đổ từ từ xuống miệng cống để làm sạch đường thoát nước.

Đặt 1 ly rượu trong nhà vệ sinh, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ-1

Nếu có baking soda, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này thay thế muối. Hiệu quả sẽ cao hơn bởi baking soda vốn được biết đến là một chất có khả năng tẩy rửa tốt.

Cần thực hiện việc vệ sinh đường thoát nước thường xuyên để tránh mùi hôi khó chịu.

Dùng dầu gió

Dầu gió không chỉ để sử dụng giảm đau, xoa bóp tay chân mà còn có khả năng khử mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và đặt ở một góc của nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn mà không cần phải mất công mua các loại xịt khử mùi đắt tiền.

Dùng giấm

Nếu nhà vệ sinh chỉ mới có mùi hôi nhẹ, bạn hãy đặt một bát giấm nhỏ ở trong đó. Giấm sẽ từ từ bốc hơi, làm sạch không khí và đẩy lùi mùi hôi.

Dùng lá dứa

Lá dứa có mùi thơm tự nhiên rất dễ chịu nên bạn có thể đặt chúng trong phòng tắm, phòng vệ sinh để khử mùi hôi. Khi bó lá dứa héo, bạn hãy thay mới chúng để không gian trong nhà luôn sạch sẽ, thơm tho.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dat-1-ly-ruou-trong-nha-ve-sinh-ban-se-nhan-duoc-loi-ich-bat-ngo-d255171.html

nhà vệ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.