Đặt một chiếc khăn vào tủ lạnh có thể giải quyết được vấn đề lớn của nhiều gia đình

Mẹo bỏ khăn vào tủ lạnh có thể giải quyết những rắc rối lớn của hàng nghìn hộ gia đình, cùng học hỏi thôi!

Trong cuộc sống hàng ngày, tủ lạnh và khăn mặt là những thứ thiết yếu của mỗi hộ gia đình, nhưng bạn có biết điều kỳ diệu của việc cho khăn vào tủ lạnh không? Hôm nay Tintuconline sẽ hướng dẫn các bạn mẹo vặt bỏ khăn vào tủ lạnh để giải quyết những rắc rối lớn của hàng nghìn hộ gia đình, cùng học hỏi thôi!

Cách 1: Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chiếc khăn giấy, sau đó đổ một ít muối ăn lên trên. Tiếp theo, đổ thêm một ít baking soda rồi bọc lại, sau đó dùng dây chun quấn thành một gói nhỏ. Sau khi làm xong, bạn hãy cất gói này vào tủ lạnh. Vì muối và baking soda tương đối khô, có thể hút hơi ẩm bên trong tủ rất hiệu quả. Ngoài ra, muối còn có tác dụng khử trùng, baking soda có chức năng hấp phụ tốt nên có thể hút hết mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả.

Cách 2: Tương tự như trên, chúng ta chuẩn bị một chiếc khăn giấy và cho một ít trà lên trên, gói lại để tạo thành một gói nhỏ rồi để vào trong tủ lạnh. Vì trong trà có chứa polyphenol nên có khả năng hút mùi đặc trưng trong tủ lạnh một cách hiệu quả, hơn nữa trà còn có thể tỏa ra mùi thơm nhẹ, khiến tủ lạnh thoang thoảng mùi hương. 

Đặt một chiếc khăn vào tủ lạnh có thể giải quyết được vấn đề lớn của nhiều gia đình-1

Cách 3: Khi bạn cất cá trong tủ lạnh và khiến mùi bay ra, lan khắp bên trong tủ, phải làm sao để mùi khó chịu này biến mất? Thực ra để khử mùi tanh rất đơn giản, chúng ta chỉ cần một ít giấm trắng và một chiếc khăn là có thể giải quyết dễ dàng.

Đặt một chiếc khăn vào tủ lạnh có thể giải quyết được vấn đề lớn của nhiều gia đình-2

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc khăn sạch, tốt nhất là loại khăn bông vì chúng có khả năng hút nước mạnh. Chỉ cần gấp đôi khăn lại là được.

Bước 2: Bạn đổ một lượng giấm trắng vừa đủ lên khăn, không cần đổ quá nhiều chỉ cần để khăn hơi ướt là được.

Bước 3: Cho khăn thấm giấm vào trong tủ lạnh lau. Vì tủ lạnh ở nhà sử dụng quanh năm, nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ có mùi hôi tanh rất khó chịu. Khăn bông thấm nước rất tốt nên có thể hút được nước và hơi ẩm bên trong tủ. Giấm trắng có tính diệt khuẩn nên có thể tiêu diệt các loài vi khuẩn gây mùi, vì thế có thể dễ dàng loại bỏ mùi bên trong tủ lạnh.

Để tránh mùi hôi trong tủ lạnh, bạn cần nhớ một số lưu ý khi bảo quản thực phẩm 

- Đối với các loại thực phẩm tươi sống như (thịt, cá, tôm, cua…) bạn nên làm sạch trước khi cho vào tủ lạnh và hãy bọc kín với 2 lớp bọc để tránh mùi thoát ra bên ngoài, hay bay hơi mặn có thể gây mòn chất liệu kim loại bên trong tủ lạnh.

Đặt một chiếc khăn vào tủ lạnh có thể giải quyết được vấn đề lớn của nhiều gia đình-3

- Đối với những thức ăn còn thừa trong bữa ăn trước hết hãy cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận để cho mùi thức ăn không thể thoát ra bên ngoài. Vì mùi thức ăn để lâu ngày có thể khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị ám mùi hôi.

- Nếu bạn muốn bảo quản rau xanh thì hãy rửa sạch và đợi cho thật ráo nước rồi mới bỏ vào tủ lạnh vì khi bảo quản rau ướt chúng sẽ rất dễ bị thối và gây ra mùi khó chịu. 

- Đối với những loại hoa quả, trái cây có mùi như chuối, xoài, mít, sầu riêng... khi bạn cất trong tủ lạnh cũng cần được bọc kỹ nếu không mùi hương sẽ ám lại sang các thực phẩm khác và lâu ngày cũng gây ra mùi khó chịu.

- Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến hạn sử dụng của các loại thực phẩm cho vào trong tủ khi cất trữ lâu ngày. Bởi vì nếu chúng hết hạn sử dụng thì có thể vô tình gây ra mùi hôi bám vào tủ lạnh.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.