Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết

Chỉ với một chiếc móc treo rèm tưởng vứt đi lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy.

Móc treo rèm là dụng cụ để gắn kết giữa rèm và thanh treo. Thông thường rèm sẽ được xỏ qua móc và treo lên thanh rèm. Có nhiều loại móc treo rèm với hình dáng khác nhau phù hợp với từng loại rèm như: Móc treo rèm tròn, móc treo rèm hình giọt nước, móc treo rèm chữ C, móc treo rèm chữ S, móc treo rèm chữ M...Thông thường, sau khi rèm được tháo ra mọi người sẽ vứt bỏ những chiếc móc rèm, vì nghĩ chúng không có tác dụng gì cả. Thực tế, những chiếc móc rèm không chỉ dùng để treo rèm mà còn có tác dụng tuyệt vời trong nhà bếp. 

Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết-1

Những công dụn tuyệt vời của móc treo rèm

Thứ 1: Treo giẻ rửa bát

Gắn móc rèm lên thành bồn rửa bát. Sau khi rửa bát xong chúng ta có thể treo những nút cọ nồi kim loại hoặc giẻ rửa bát đĩa lên đó, vừa giúp thoát nước nhanh chóng lại vừa ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết-2Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết-3

Thứ 2: Làm giá đỡ điện thoại di động

Bẻ chiếc móc thành hình ray, và dùng nó như một giá đỡ điện thoại di động. Bạn sẽ thấy nó rất chắc chắn và thiết thực phải không?

Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết-4Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết-5

Thứ 3: Ngăn túi rác rơi

Chèn móc rèm vào thùng rác, và cắm một cái ở vị trí tương ứng ở phía bên kia. Sau đó, đặt túi rác lên và treo hai bên tay cầm của túi vào móc rèm để ngăn túi rác không bị trượt xuống. Bạn cũng có thể đặt 2 chiếc túi ni lông vào hai bên, để thùng rác được phân loại và ngăn cách giữa ướt với khô. Sử dụng móc rèm theo cách này, những chiếc túi ni lông nhỏ ở nhà sẽ không bị lãng phí.

Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết-6

Thứ 4: Bảo vệ phích cắm nồi cơm điện

Khi không sử dụng nồi cơm điện, bạn sẽ dùng cách nào để bảo vệ phần phích cắm? Thực ra, cách làm rất đơn giản. Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc móc rèm, và bẻ dây thứ nhất và dây thứ tư của móc rèm ra ngoài. Sau khi móc rèm sửa đổi, hãy lắp móc rèm vào tay cầm của nồi cơm điện. Khi không sử dụng nồi cơm điện, chúng ta có thể treo phích cắm lên móc rèm để bảo vệ. Làm như vậy không chỉ giúp ngăn phích cắm tiếp xúc với nước tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn mà còn bảo vệ phích cắm kéo dài tuổi thọ và giải quyết nhiều rắc rối trong gia đình.

Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết-7Đặt một chiếc móc treo rèm vào chậu rửa có tác dụng rất tuyệt vời nhưng nhiều người lại không biết-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.