Đặt một cục xà phòng lên bếp gas, không ngờ nó giải quyết được những rắc rối của mọi gia đình

Khi đặt cục xà phòng lên mặt bếp gas, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ của chúng.

Xà phòng là sản phẩm tẩy rửa cần có trong mỗi gia đình và thường được dùng để tắm, sát khuẩn tay... Nhưng thực tế xà phòng còn có rất nhiều công dụng thần kỳ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dưới đây là một trong những công dụng bất ngờ của xà phòng trong cuộc sống

1. Phát hiện rò rỉ khí gas

Việc rò rỉ khí gas rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe (gây ngạt thở, nếu không được cấp cứu kịp thời còn có thể tử vong...) hoặc gây ra cháy nổ. Vì vậy, khi sử dụng bếp gas, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra bếp, van điều áp hoặc van nối với ống dẫn, các đường ống dẫn khí gas để có thể phát hiện kịp thời hiện tượng rò rỉ.

Cách làm: Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, dùng dao cắt một ít vụn xà phòng vào rồi cho một lượng nước thích hợp vào khuấy đều. Dùng tăm bông nhúng dung dịch xà phòng bôi lên bề mặt của đường ống dẫn gas, nhất là ở vị trí nối giữa van gas và ống dẫn. Nếu thấy xuất hiện các bọt nhỏ, chứng tỏ đường ống dẫn gas đã bị hỏng hoặc rò rỉ. Bạn cần tìm thợ hoặc người có chuyên môn để xử lý. Để đảm bảo an toàn cho cả nhà, tốt nhất bạn nên kiểm tra đường ống dẫn khí thường xuyên, khoảng mỗi tháng một lần để phát hiện những sự cố kịp thời.

Đặt một cục xà phòng lên bếp gas, không ngờ nó giải quyết được những rắc rối của mọi gia đình-1

2. Chống bám bẩn

Sau khi đun nấu xong, bạn sẽ dễ dàng nhận ra nhiều vệt dầu hoặc nước bắn ra xung quanh bề mặt bếp gas. Nếu không vệ sinh thường xuyên, thì những vết dầu này sẽ kết hợp cùng bụi bẩn khô keo lại, rất khó làm sạch, nhất là những vị trí khó tẩy rửa như kiềng bếp, mép xung quanh kiềng bếp gas. Nhưng với một miếng xà phòng, mọi chuyện sẽ được giải quyết đơn giản hơn rất nhiều.

Đặt một cục xà phòng lên bếp gas, không ngờ nó giải quyết được những rắc rối của mọi gia đình-2

Cách làm: Di chuyển miếng xà phòng xung quanh sao cho phủ kín hết bề mặt bếp gas, nhất là khu vực xung quanh kiềng. Xà phòng sẽ có tác dụng tạo thành một lớp màng bảo vệ bề mặt bếp, ngăn sự tạo thành các cặn bẩn do quá trình đun nấu tạo ra nên khi cọ rửa sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức hơn.

Đặt một cục xà phòng lên bếp gas, không ngờ nó giải quyết được những rắc rối của mọi gia đình-3Đặt một cục xà phòng lên bếp gas, không ngờ nó giải quyết được những rắc rối của mọi gia đình-4

3. Loại bỏ mùi ẩm mốc

Tủ ở nhà lâu ngày không được vệ sinh sẽ có mùi ẩm mốc bên trong, nhất là vào mùa mưa độ ẩm không khí cao, thuận lợi cho nấm mốc phát triển mạnh thì mùi càng khó chịu. Để khử những mùi này, bạn chỉ cần chuẩn bị một cục xà phòng.

Cách làm: Cho một cục xà phòng mới để vào túi vải và đặt trong ngăn tủ. Mùi hương thơm từ xà phòng sẽ len lỏi khắp nơi bên trong tủ, lấn át đi mùi ấm mốc và chỉ còn lại mùi hương của xà phòng bên trong.

Đặt một cục xà phòng lên bếp gas, không ngờ nó giải quyết được những rắc rối của mọi gia đình-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.