Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng

Khi làm theo cách này, chiếc quạt điện hỏng cũng sẽ trở thành một vật dụng rất hữu ích của gia đình.

Mỗi loại thiết bị điện đều có thời gian sử dụng nhất định và quạt điện cũng không ngoại lệ. Sau một thời gian dài làm việc, chiếc quạt điện nhà bạn cũng đến lúc bị hỏng hóc, không còn chạy được nữa. Lúc này, bạn đừng vội bán chúng đi như những đồ phế liệu vì chúng còn tận dụng được vào rất nhiều việc có ích khác. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn một mẹo nhỏ từ chiếc quạt điện hỏng, biến rác thải thành những vật dụng hữu ích, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-1

Cách tái chế quạt điện hỏng nhờ kết hợp với chai nhựa

Bước 1: Đầu tiên, dùng tuốc nơ vít và các dụng cụ khác để tháo phần lưới bảo vệ của quạt điện ra. Chắc chắn sẽ có những bụi bẩn bám vào các khe nhỏ nên bạn hãy rửa rồi lau bỏ hết bụi cho thật sạch sẽ. Tiếp theo, chuẩn bị một chai nhựa và đổ đầy nước vào đó.

Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-2Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-3

Bước 2: Sau khi chuẩn bị xong chai nhựa, đặt chai vào giữa khung lưới như hình bên dưới, dùng keo nến nóng chảy cố định phần chai nhựa và tấm lưới che lại.

Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-4Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-5

Bước 3: Sau khi cố định các chi tiết với nhau, chiếc giàn phơi biến hình từ quạt điện phế thải đã sẵn sàng phục vụ mọi người rồi. Hãy đạt chúng ngoài ban công, có thể phơi đồ hoặc phơi tất, rất thiết thực.

Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-6Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-7Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-8

Cách tái chế quạt điện hỏng nhờ kết hợp với hộp sữa

Bước 1: Đầu tiên tháo lưới bảo vệ quạt ra và vệ sinh cho thật sạch sẽ

Bước 2: Chuẩn bị một hộp sữa bột rỗng, dùng keo nến nóng chảy để dán lưới quạt lên hộp sữa bột như hình bên dưới

Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-9Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-10

Bước 3: Sau khi dán keo nến xong, bạn sẽ có một chiếc giá phơi đồ tiện dụng

Đừng vội vứt chiếc quạt điện nếu nó bị hỏng, hãy đặt một chai nhựa to ở giữa, cả nhà sẽ đổ xô vào sử dụng-11

Nếu bạn cũng có những chiếc quạt điện hỏng ở nhà, hãy thử vận dụng mẹo nhỏ trên để tạo ra cho gia đình mình những sản phẩm thật hữu ích, phục vụ tốt hơn cho cuộc sống thay vì bán chúng đi như những đồ phế thải, sẽ rất lãng phí!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.