Không ngờ ngoài việc tắm rửa, xà phòng lại có tác dụng lớn khác, đặt thử trong tủ quần áo hoặc giá sách vào mùa hè, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra

Ngoài tác dụng rửa tay, xà phòng còn có rất nhiều lợi ích khác mà không phải ai cũng biết.

1. Đặt một cục xà phòng trong tủ quần áo, vali, giá sách và ngăn kéo để ngăn nấm mốc phát triển. Nhất là vào mùa hè có độ ẩm cao, nấm mốc sinh sôi mạnh, nếu làm theo cách trên bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Không ngờ ngoài việc tắm rửa, xà phòng lại có tác dụng lớn khác, đặt thử trong tủ quần áo hoặc giá sách vào mùa hè, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra-1

2. Để vặn vít vào gỗ cứng đỡ tốn sức hơn, bạn hãy lăn các vít gỗ trên cục xà phòng trước khi vặn vào, xà phòng sẽ giúp bôi trơn chiếc ốc vít, làm giảm ma sát, giúp thanh ốc vít được vặn vào dễ dàng hơn.

3. Khi sử dụng cưa sắt để cắt các vật liệu kim loại tại nhà: Bạn có thể thoa nước xà phòng lên lưỡi cưa trước, sau đó mới cưa sẽ giúp tiết kiệm công sức và giảm tình trạng gãy lưỡi cưa. Tương tự, bạn hãy thoa một ít xà phòng lên cả hai mặt của lưỡi cưa sẽ giúp việc cưa gỗ nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn.

4. Muội than dưới đáy nồi là khó loại bỏ nhất. Nếu bạn thoa một lớp xà phòng dưới đáy nồi trước khi sử dụng và rửa sạch chúng sau khi đun xong có thể làm giảm muội than bám dưới đáy nồi. 

Không ngờ ngoài việc tắm rửa, xà phòng lại có tác dụng lớn khác, đặt thử trong tủ quần áo hoặc giá sách vào mùa hè, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra-2

5. Sau khi phủ xà phòng lên lớp vỏ kim loại đồng hồ, hãy lau khô bằng vải, việc làm này sẽ giúp ngăn cản quá trình ô xi hóa, khiến vỏ đồng hồ lâu bị gỉ sét hơn.

6. Dùng một miếng gạc hoặc một chiếc tất cũ để tạo thành một túi nhỏ, rồi thả cục xà phòng vào bình chứa nước. Xà phòng hòa tan trong nước sẽ có tác dụng làm sạch bồn cầu và làm giảm mùi hôi.

7. Cho một lượng xà phòng thích hợp vào miếng dán của giấy dán tường, không những dễ dán hơn mà còn khó bị bong ra.

8. Bôi một ít xà phòng vào các rãnh cửa sổ bằng hợp kim nhôm có thể giúp cửa sổ đóng mở dễ dàng.

9. Khi không kéo được dây khóa quần áo, bạn có thể thoa một ít xà phòng lên dây khóa sẽ kéo rất dễ dàng.

10. Phủ nước xà phòng đặc vào đầu nối ống gas để kiểm tra xem bình gas có bị rò rỉ hay không. Nếu bị rò rỉ khí ga thì tại nơi bôi xà phòng sẽ nổi lên nhiều bọt bong bóng.

Không ngờ ngoài việc tắm rửa, xà phòng lại có tác dụng lớn khác, đặt thử trong tủ quần áo hoặc giá sách vào mùa hè, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra-3

11. Vào mùa nồm ẩm, cửa tủ hoặc cửa kéo ngăn bàn thường khó kéo hơn, bạn có thể đặt một ít xà phòng vào hai bên đường rãnh kim loại của cửa và ngăn kéo, như vậy có thể khắc phục sự cố rồi.

12. Vào mùa đông, kính đeo mắt dễ bị phủ một lớp "sương mù". Vì khi thở ra, trong hơi thở của bạn có chứa hơi nước, chúng sẽ bám vào mắt kính khiến chúng bị mờ đi. Hãy dùng cục xà phòng để lau quanh tròng kính, sau đó lau đều 2 bên mắt kính rồi lau sạch lại bằng khăn. Như vậy có thể khắc phục tình trạng kính bị mờ, ngay cả khi bạn tắm trong phòng tắm, mắt kính cũng sẽ không bị phủ "lớp sương mù" nữa.

13. Trước khi bạn sơn móng tay, hãy thoa một ít xà phòng vào các kẽ móng tay. Với cách làm này sẽ giúp bạn tránh khỏi việc sơn bị dính vào kẽ móng, và cũng dễ dàng rửa sạch hơn nếu chẳng may sơn bị loang ra vùng khác.

14. Làm sạch bàn chải sơn tường không hề khó. Hãy ngâm chúng trong nước xà phòng rồi để qua đêm, như vậy có thể dễ dàng loại bỏ các vết sơn bám trên bàn chải vào ngày hôm sau.

15. Khi di chuyển vật nặng, hãy thoa một ít xà phòng lên sàn để tiết kiệm thời gian và công sức.

16. Khi đồ đạc bị côn trùng cắn thủng và làm tổ trong đó, hãy dùng xà phòng bịt lỗ cắn đó lại, có thể làm côn trùng chết ngạt. Nếu đổ nước xà phòng đặc vào tổ côn trùng thì có thể giết chết chúng.

Không ngờ ngoài việc tắm rửa, xà phòng lại có tác dụng lớn khác, đặt thử trong tủ quần áo hoặc giá sách vào mùa hè, bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra-4

17. Khi viết thư pháp bằng bút lông trên vải mới hoặc bảng gỗ nhẵn mà nét chữ bị mờ, không rõ, bạn hãy cho một ít dung dịch xà phòng đặc vào mực và khuấy đều trước khi viết, nét chữ sẽ đậm, đều mực và rõ nét hơn.

18. Sau khi bị muỗi đốt, hãy thoa một ít nước xà phòng lên vùng xung quanh bị muỗi đốt để giảm sưng, đau và ngứa.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.