Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo

Khi thời tiết trở nên nóng nực, cống thoát sàn nhà tắm rất dễ thoát ra một số mùi hôi đặc biệt khó chịu. Thậm chí, một số côn trùng nhỏ cũng bay ra từ trong cống nhà vệ sinh. Đừng lo lắng khi bạn gặp phải rắc rối này, bởi chỉ cần một quả bóng mọi chuyện sẽ được xử lý dễ dàng.

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực khiến cống rãnh trong nhà tắm rất dễ bị bốc mùi khó chịu. Nếu không kịp vệ sinh sẽ khiến mùi hôi thối bốc lên cả phòng tắm, ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà. Nhất là khi nhà có thiết kế khép kín, nhà tắm trong phòng ngủ thì mùi hôi sẽ lan ra khắp nơi trong phòng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản để giải quyết vấn đề mùi hôi cống nhà vệ sinh, hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo-1

Mẹo khử mùi hôi cống nhà vệ sinh

Vật liệu chúng ta sử dụng để giải quyết vấn đề mùi hôi cống nhà vệ sinh rất đơn giản, chỉ là một quả bóng bay. Đối với những gia đình có con nhỏ, không khó để tìm thấy những quả bóng này bởi hầu như đứa trẻ nào cũng đều thích chơi bóng bay. Nếu không có bóng ở nhà thì chúng ta cũng có thể mua ở bên ngoài, giá thành của chúng cũng tương đối rẻ, chỉ cần mua 1 túi bạn có thể thoải mái dùng trong vài tháng.

Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo-2

Cách làm

Đầu tiên, chúng ta dùng kéo cắt một lỗ phía dưới đáy quả bóng bay để cố định nắp thoát sàn. Vì quả bóng bay có tính đàn hồi nên bạn không cần khoét lỗ này quá lớn.

Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo-3

Tiếp theo, bạn lấy nắp thoát sàn ra, đặt nắp thoát sàn vào bên trong quả bóng bay sao cho đầu vừa được cắt ở phía trên.

Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo-4

Sau đó, cắt bỏ một phần ở phía đầu thổi khí của quả bóng bay nhằm thuận tiện cho việc thoát nước và khử mùi tốt hơn. Bạn nên sử dụng quả bóng mới vì nếu dùng quả bóng bay đã được thổi thì bóng sẽ bị dãn một phần, khi luồn cống thoát sàn vào sẽ khá lỏng lẻo và ảnh hưởng đến độ kín hơi. 

Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo-5

Trước khi lắp xuống cống, bạn hãy kiểm tra cách thức hoạt động của cống thoát sàn. Khi chúng ta đổ nước sạch vào cống thoát sàn thì nước chảy xuống trơn tru, tuy nhiên khi chúng ta ngừng đổ nước thì phần miệng quả bóng sẽ tự động đóng lại tạo thành vách ngăn cách giữa khu vực phía trên sàn nhà vệ sinh và phần chất thải ở dưới đường ống cống. Sau khi cống được bịt kín, quả bóng không những có thể ngăn mùi hôi bốc lên mà còn ngăn một số côn trùng nhỏ bay ra khỏi cống thoát nước.

Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo-6

Cuối cùng, bạn lắp đặt cống thoát sàn khử mùi tự chế vào vị trí như cũ và để nó thực hiện chức năng ngăn mùi cũng như côn trùng thoát ra từ dưới cống. Thông thường, để đảm bảo tính hiệu quả, bạn nên thay bóng một hoặc hai tháng một lần.

Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo-7

Với thiết kế này, khi chúng ta xả nước trong nhà tắm thì nước vẫn có thể chảy xuống bình thường. Nếu trong nhà có nhiều lỗ thoát nước, chúng ta có thể sử dụng bóng bay để làm thêm những đường thoát sàn khử mùi này, cách làm rất đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì khá tốt.

Đặt một quả bóng bay trong phòng tắm ai ngờ lại có ích, hiệu quả ngay lập tức khiến ai cũng muốn học theo-8

Tóm lại

Nếu cống thoát nước tại nhà thường xuyên thooát ra một số mùi đặc biệt thì cũng đừng lo lắng quá. Bạn không cần tốn tiền mua bột khử mùi thoát sàn hay vật dụng nào đắt tiền cả mà chỉ cần dùng một quả bóng bay. Hãy dùng dao rạch vào phía đầu của quả bóng và luồn nắp thoát sàn nhà tắm vào trong quả bóng. Sau khi biến đổi đơn giản như vậy thì ngay lập tức cống thoát sàn thông thường sẽ trở thành cống thoát sàn khử mùi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.