Đặt muối lên khoai tây, có công dụng giải quyết những vấn đề lớn của mọi hộ gia đình, nếu biết sớm sẽ có lợi sớm

Đừng ném khoai tây mà bạn không thể ăn hết, nó rất hữu ích khi đặt chúng trên mui xe! Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn những công dụng tuyệt vời của hai củ khoai tây, bạn nào tìm hiểu thì sẽ không còn sợ vết dầu, rỉ sét ngay tại nhà nữa nhé!

1. Làm sạch dầu ở máy hút mùi nhà bếp

Máy hút mùi luôn là khu vực dễ bị tích tụ dầu mỡ nhất, khói dầu sinh ra trong quá trình nấu nướng bám vào đó, lâu ngày tích tụ lại tạo thành các vết dầu cứng đầu. Làm sạch bằng miếng cọ thép sẽ không chỉ mỏi tay của bạn mà còn làm xước bề mặt của máy hút mùi.

Lúc này, bạn hãy chuẩn bị một củ khoai tây sạch, cắt khoanh ở giữa, rải đều muối lên vết cắt và dùng mặt đã phủ muối để làm sạch máy hút mùi.

Đặt muối lên khoai tây, có công dụng giải quyết những vấn đề lớn của mọi hộ gia đình, nếu biết sớm sẽ có lợi sớm-1Đặt muối lên khoai tây, có công dụng giải quyết những vấn đề lớn của mọi hộ gia đình, nếu biết sớm sẽ có lợi sớm-2

Khoai tây chứa một lượng lớn tinh bột, có khả năng hút vết dầu hiệu quả, khi cho muối vào bề mặt vết cắt, các tinh thể dạng hạt có thể tăng cường ma sát giữa khoai tây và vết dầu, giúp nâng cao hơn nữa khả năng khử độc.

Đặt muối lên khoai tây, có công dụng giải quyết những vấn đề lớn của mọi hộ gia đình, nếu biết sớm sẽ có lợi sớm-3

So sánh tình hình trước và sau khi làm sạch bằng khoai tây trong hình, có thể thấy tác dụng tẩy dầu mỡ của khoai tây vẫn rất rõ ràng, cuối cùng dùng giẻ lau sạch phần muối còn bám trên dàn hút mùi.

2. Tẩy gỉ trên chảo sắt

Tinh bột trong khoai tây không chỉ có thể hút dầu mà còn có thể tẩy gỉ sắt. Đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào chảo, đầu tiên làm mềm vết gỉ, sau đó dùng muối chà xát lên bề mặt vết cắt khoai tây.

Đặt muối lên khoai tây, có công dụng giải quyết những vấn đề lớn của mọi hộ gia đình, nếu biết sớm sẽ có lợi sớm-4

Do ma sát liên tục, gỉ sắt rơi ra, nước giấm trong nồi chuyển thành màu đen, lúc này bạn có thể đổ nước bẩn ra ngoài, rửa lại nồi bằng nước sạch, mọi vết gỉ sét trong nồi sẽ được loại bỏ.

Đặt muối lên khoai tây, có công dụng giải quyết những vấn đề lớn của mọi hộ gia đình, nếu biết sớm sẽ có lợi sớm-5

Bạn đã học được hai mẹo nhỏ trên của khoai tây chưa? Nếu máy hút mùi tại nhà có vết dầu và chảo sắt bị gỉ thì hãy nhanh chóng sử dụng nhé!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dat-muoi-len-khoai-tay-co-cong-dung-giai-quyet-nhung-van-de-lon-cua-moi-ho-gia-dinh-neu-biet-som-se-co-loi-som-106360.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.