Đặt nắm hạt tiêu dưới gầm giường, lợi đủ đường mà nhiều người chưa biết

Việc để nắm hạt tiêu dưới gầm giường có thể giải quyết nhiều rắc rối mà các gia đình hay gặp phải. Cùng tìm hiểu nhé.

Hạt tiêu là loại gia vị phổ biến trong căn bếp, hầu như nhà nào cũng có. Nó có mùi thơm đặc trưng và vị cay nhẹ. Hạt tiêu thường được dùng để tăng hương vị của món ăn. Ngoài ra, nó cũng có nhiều công dụng tuyệt vời khác trong cuộc sống. Chẳng hạn như việc đặt hạt tiêu dưới gầm giường cũng mang lại lợi ích nhất định.

Hạt tiêu tương đối nhỏ nên bạn không thể bỏ trực tiếp xuống gầm giường mà cần cho vào túi.

Bạn có thể tận dụng chiếc khẩu trang dùng một lần để làm túi đựng hạt tiêu. Hãy dùng kéo cắt một đầu của chiếc khẩu trang. Tách các lớp của khẩu trang ra và đổ hạt tiêu vào trong. Sau đó, buộc chặt đầu khẩu trang lại. Như vậy là bạn đã có một chiếc túi hạt tiêu. Giờ hãy đặt túi này dưới gầm giường.

Đặt nắm hạt tiêu dưới gầm giường, lợi đủ đường mà nhiều người chưa biết-1

Gầm giường là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, dễ ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu. Đây cũng là nơi trú ẩn của một số loại côn trùng. Đặt túi hạt tiêu dưới gầm giường sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, khí ẩm và xua đuổi côn trùng như kiến, gián...

Chỉ với một túi hạt tiêu nhỏ, bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Ngoài việc để dưới gầm giường để khử mùi, đuổi côn trùng, bạn có thể dùng túi hạt tiêu vào nhiều mục đích khác.

Khử mùi hôi giày

Đặt nắm hạt tiêu dưới gầm giường, lợi đủ đường mà nhiều người chưa biết-2

Nếu giày có mùi hôi (do bị ẩm ướt hoặc do mồ hôi chân), bạn có thể đặt một túi hạt tiêu nhỏ vào trong giày. Hạt tiêu sẽ hút bớt độ ẩm bên trong giày và cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Đuổi mọt gạo

Đặt nắm hạt tiêu dưới gầm giường, lợi đủ đường mà nhiều người chưa biết-3

Sự xuất hiện của những con mọt bé tí trong thùng gạo chắc sẽ khiến bạn phải đau đầu không biết làm thế nào để xử lý chúng. Cách đơn giản nhất là sử dụng hạt tiêu. Chỉ cần đặt một túi hạt tiêu nhỏ vào thùng gạo, các con mọt sẽ không còn dám bén mảng đến gần.

Khử mùi hôi trong nhà tắm

Khi nhà tắm có mùi khó chịu, bạn cũng có thể đặt hạt tiêu trong đó để khử mùi.

Hãy lấy một ít trà khô và hạt tiêu bỏ vào cốc, thêm nước nóng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng cốc rồi dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ phía trên.

Đặt nắm hạt tiêu dưới gầm giường, lợi đủ đường mà nhiều người chưa biết-4

Đặt cốc nước này trong nhà tắm hoặc trên bệ cửa sổ. Hơi nước bốc lên từ cốc nước sẽ giúp đuổi côn trùng và khử mùi hôi.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/dat-nam-hat-tieu-duoi-gam-giuong-loi-du-duong-ma-nhieu-nguoi-chua-biet.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.