Tuyệt chiêu lau cửa kính sạch, sáng bóng như gương trong 5 phút

Không cần mua nước lau chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể làm sạch cửa kính đơn giản bằng những nguyên liệu rẻ tiền có ngay trong nhà.

1. Lau cửa kính bằng rượu trắng

Rượu vốn chứa cồn nên có khả năng làm sạch và tẩy vết ố trên kính rất tốt. 

Cách làm: Nhỏ vài giọt rượu trắng lên miếng vải cotton hoặc bông gòn, sau đó lau nhẹ lên cửa sổ là những vết bẩn cứng đầu sẽ được làm khô nhanh chóng, thật bất ngờ phải không nào?  

Tuyệt chiêu lau cửa kính sạch, sáng bóng như gương trong 5 phút-1

2. Hành tây cắt lát

Nhiều bà nội trợ không thích cắt hành tây cho lắm, vì khi cắt hành sẽ bị chảy nước mắt. Nhưng bạn biết gì không? Hành tây thái lát cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vết bẩn trên cửa sổ. Những ô cửa sổ được lau bằng những lát hành tây lại càng sáng hơn. Tất nhiên, mùi hăng của hành tây thái lát vẫn còn trên cửa sổ và mất một thời gian để biến mất.

3. Lau cửa kính bằng báo

Báo có thể làm sạch cửa sổ, điều này đã được thực hiện bởi vô số phụ nữ. Để gia tăng hiệu quả làm sạch, bạn cần xịt nước lau kính lên trước, sau đó vò tờ báo lại rồi chà xát lên cửa kính cho đến khi chúng sáng bóng trở lại.

Tuyệt chiêu lau cửa kính sạch, sáng bóng như gương trong 5 phút-2

4. Lau cửa kính bằng giấm

Trong giấm có chứa axit, giúp nhanh chóng phá vỡ vết bẩn tích tụ trên bề mặt thủy tinh. Bạn chỉ cần hòa giấm và nước sạch theo tỷ lệ 1:1 và cho vào bình xịt. Sau đó, xịt lên kính rồi dùng khăn mềm để lau chùi.

5. Lau cửa kính bằng nước xà phòng

Hãy tận dụng nước rửa chén sẵn có trong bếp nhà bạn để làm kính sáng bóng trở lại. Đây là một phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, giúp lấy lại vẻ đẹp ban đầu cho kính

Cách làm: Bạn chỉ cần pha khoảng 1 muỗng cà phê nước rửa chén vào vài lít nước trong xô. Sau đó, nhúng khăn sạch vào hỗn hợp này và tiến hành lau kính. Khi xà phòng rửa chén đã tẩy hết các vết ố, vết dầu mỡ, bạn dùng một chiếc khăn khô lau sạch xà phòng trên kính là xong.

6. Lau cửa kính bằng baking soda

Baking soda có công dụng tẩy rửa cực tốt, vậy nên, khi muốn làm sạch cửa sổ kính thì không thể thiếu loại bột đa dụng này. Bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên một miếng giẻ và lau cửa sổ. Nếu có điều kiện, sau khi lau cửa sổ, nhỏ vài giọt dầu hỏa lên kính, cửa sổ sẽ sáng hơn.

7. Dùng bột bắp

Đối với các bề mặt kính dính nhiều bụi bẩn hoặc các vết ố vàng thì bột bắp sẽ là “vị cứu tính" cực hữu ích. Đây cũng là cách lau kính không bị mờ được rất nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn chỉ cần dùng một ít dung dịch rửa kính hòa với bột bắp là đã có hỗn hợp lau kính cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bột bắp với nước ấm, giấm và nước cốt chanh. Sau đó cho hỗn hợp lên kính và dùng khăn lau kính chuyên dụng hoặc khăn vải mềm, không xù lông để lau đi lau lại nhiều lần. Các vết bẩn hay vết ố vàng sẽ biến mất nhanh chóng.

Tuyệt chiêu lau cửa kính sạch, sáng bóng như gương trong 5 phút-3

8. Lau cửa kính bằng muối

Nếu không có bột bắp, bạn có thể làm sạch kính bằng muối. Với các cửa kính bị nước mưa bắn vào trong thời gian dài gây nên các vết ố cứng đầu, cặn nước như vảy cá thì muối có thể xóa bỏ trong giây lát. 

Cách thực hiện khá đơn giản: Bạn chỉ cần cho một lượng muối vừa đủ vào trong bọc vải sau đó lau lên bề mặt kính nhất là tại các vết ố. Sau đó dùng khăn ướt lau lại một lần nữa là được. Cửa kính nhà bạn sẽ lại sáng bóng như mới.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.