Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình

Quai túi giấy khi không dùng nữa tưởng vứt đi, không ngờ để trong phòng tắm lại có nhiều công dụng hữu ích đến vậy!

Trong cuộc sống hàng ngày, hầu hết mọi người đều sẽ có một vài chiếc túi giấy trong nhà. Ai cũng biết túi dùng để đựng đồ nhưng có lẽ ít người biết rằng quai túi rất hữu dụng. Trên thực tế, việc tháo quai ra khỏi túi xách và đặt trong phòng tắm sẽ có những tác dụng thật tuyệt vời, giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ khi sử dụng quai túi xách giấy trong nhà tắm, giúp giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình.

Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-1

Vai trò của quai túi xách trong nhà tắm

1. Tiết kiệm hóa đơn tiền nước

Hóa đơn tiền nước ở nhà tăng lên hàng tháng là do đâu? Bạn có thể sử dụng nước tiết kiệm hơn không? Thực tế, khi chúng ta bật vòi nước, thường nước sẽ chảy ở chế độ tối đa. Trong quá trình sử dụng, đương nhiên sẽ có những khoảng thời gian mở vòi nước mà bạn không dùng tới. Ngoài ra, khi rửa tay hoặc vệ sinh các vật dụng mà mở vòi nước to cũng rất lãng phí. Bạn hãy làm theo cách sau để tiết kiệm nước:

Đầu tiên, bật công tắc của vòi và điều chỉnh nó đến vị trí thích hợp đầu ra của nước. Chuẩn bị một quai túi bỏ đi và buộc giữa vòi nước với phần công tắc điều chỉnh lượng nước chảy với nhau. Bằng cách này, lần sau khi bạn sử dụng vòi nước, vòi sẽ không được mở tối đa và gây lãng phí nước, từ đó có thể tiết kiệm được chi phí nước sinh hoạt.

Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-2Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-3

2. Mở/đóng nắp bồn cầu

Khi đi vệ sinh, việc mở hoặc đóng nắp bồn cầu là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong quá trình này, tay bạn sẽ chạm trực tiếp vào nắp bồn cầu làm lây nhiễm vi khuẩn. Vậy làm cách nào để giải quyết rắc rối này? Hướng dẫn một mẹo nhỏ, bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với một sợi dây.

Đầu tiên, dùng súng bắn keo bôi một ít keo nóng chảy lên nắp bồn cầu.

Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-4

Sau đó, dán dây đã tháo ra khỏi đầu túi xách lên nắp. Vậy là bạn đã có thêm một tay cầm trên nắp bồn cầu. Khi đi vệ sinh, bạn có thể đóng hay mở nắp bồn cầu chỉ bằng cách kéo sợi dây này thôi mà không cần phải chạm tay vào nắp bồn cầu và làm bẩn tay.

Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-5

3. Ngăn tắc cống 

Trước tiên, bạn cần tháo lắp lọc rác ra, luồn sợi dây qua miếng cọ nồi bằng kim loại sau đó thắt nút. Tiếp theo, bạn buộc đầu dây còn lại nối với miếng cọ nồi bằng kim loại vào lưới lọc rác. Sau đó, đặt quả "bóng thép" vào cống thoát nước rồi đậy nắp lại.

Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-6Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-7

Khi chúng ta gội đầu, những sợi tóc rụng trôi xuống gây tắc cống, nhưng với cách làm như vừa rồi thì cống sẽ không bao giờ bị tắc nữa.

Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-8

Sau một thời gian, khi lấy miếng cọ nồi bằng kim loại ra bạn sẽ thấy có rất nhiều sợi tóc rụng cũng như vụn rác bị giữ lại trên miếng cọ sắt. Bạn chỉ việc gỡ tóc và rác ra khỏi miếng cọ nồi rồi lắp lại như cũ là không còn lo ngại về việc tóc rụng làm tắc cống nữa, rất hữu ích và thiết thực.

Đặt quai túi giấy bỏ đi trong phòng tắm, có thể tiết kiệm một khoản tiền mỗi năm, rất thiết thực cho mọi gia đình-9

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.