Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn "ổn áp"

Mắt kính bị mờ như có lớp sương mù bao phủ làm cản trở tầm nhìn và gây ra nhiều phiền toái khi tham gia các hoạt động. Nhưng với mẹo này, rắc rối trên sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc đeo khẩu trang là việc làm rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân. Tuy nhiên, đối với những người có bệnh về mắt thì việc đeo khẩu trang sẽ gây nhiều phiền toái. Nhất là vào mùa đông hoặc khi ngồi làm việc trong môi trường có điều hòa.

Nguyên nhân là khi bạn thở ra, hơi nước sẽ tìm bám vào các bề mặt lạnh hơn. Khi hơi thở nguội đi, nó sẽ để lại một lớp sương mù trên kính của bạn, làm cản trở tầm nhìn. Vậy có cách nào để khắc phục hiện tượng kính bị mờ khi đeo khẩu trang không? Học ngay mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ giải quyết được tình trạng này nhanh chóng.

Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn ổn áp-1

Cách khắc phục kính bị mờ khi đeo khẩu trang

Bước đầu tiên là chuẩn bị khăn giấy rồi gấp đôi khăn giấy vài lần thành hình dải dài. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một cuộn băng dính hai mặt, bóc lấy một đoạn và dán lên khăn giấy.

Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn ổn áp-2Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn ổn áp-3

Bước thứ hai quan trọng hơn. Bạn hãy xé phần nhãn dán băng dính hai mặt. Sau đó, dán khăn giấy vào mặt trong của khẩu trang, chỗ phần sống mũi, tức là tạo ra một lớp ngăn cách giữa khẩu trang với phần sống mũi. Lưu ý: Bạn nên dán trực tiếp khăn giấy vào mặt trong, phía gờ trên cùng của khẩu trang.

Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn ổn áp-4Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn ổn áp-5

Vậy, tác dụng của việc đặt một tờ giấy vào mặt trong của khẩu trang có tác dụng gì? Vì khăn giấy có tính hấp phụ nên khi bạn dán giấy ăn vào khẩu trang thì không khí thở ra từ miệng sẽ được khăn giấy hút lại, phần hơi nước trong hơi thở ra được giữ lại trong khăn nên tránh được tình trạng mờ sương cho mắt kính. Một điểm nữa là, sau khi đắp khăn giấy lên sống mũi, đeo khẩu trang sẽ thấy thoải mái hơn, không bị đau sống mũi, giải quyết được phiền toái của nhiều người.

Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn ổn áp-6

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những cách sau, cũng rất hiệu quả trong việc giảm tình trạng mờ kính khi đeo khẩu trang

1. Dùng xà phòng

Rửa kính của bạn bằng xà phòng rồi lau bằng vải vi sợi (loại vải được sử dụng để làm tấm khăn lau kính tặng kèm khi bạn mua kính lần đầu) có thể hạn chế một phần sương bám. Mục đích của việc rửa kính với xà phòng là để lại một lớp mỏng các phân tử phá vỡ sức căng bề mặt của hơi nước, khiến chúng không còn dễ dàng bám được trên mặt kính nữa.

2. Bọt cạo râu

Một lớp bọt cạo râu cũng có thể thay thế xà phòng theo nguyên lý tương tự. Xịt một chút bọt cạo râu lên mặt tròng kính phía trong mắt rồi lau sạch chúng bằng vải vi sợi cũng giúp hạn chế một phần sương bám.

Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn ổn áp-7

3. Vắt chéo quai khẩu trang

Vắt chéo quai khẩu trang trước khi đeo vào tai có thể giúp nó kín khít hơn ở phía trên và dưới, hạn chế hơi nước thoát ra ngoài làm mờ kính. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nên chỉnh phía hai bên rìa khẩu trang khít lại với mặt vì cách đeo này có thể để hở những khoảng trống lớn ở hai bên.

4. Dùng băng keo 

Dùng băng keo dính mép trên khẩu trang vào da mặt của bạn nhằm ngăn hơi nước thoát ra ngoài làm mờ kính.

Nếu đeo khẩu trang mà kính bị mờ thì phải làm sao? Hướng dẫn bạn mẹo nhỏ này, đeo kính cả ngày cũng vẫn ổn áp-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.