Đặt trứng ở cánh cửa tủ lạnh là sai lầm kinh điển khiến cho trứng nhanh hỏng, mất sạch chất dinh dưỡng

Với bí quyết chọn và bảo quản trứng dưới đây giúp bạn có những quả trứng tươi ngon lâu hỏng.

Bí quyết chọn trứng ngon

Quan sát vỏ trứng

Một trong những cách chọn trứng là nên nhìn vào phần vỏ của trứng gà điều đầu tiên bạn cần phải quan sát bên ngoài và hầu như vỏ trứng đã nói lên hết về độ tươi ngon nên lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng xem vỏ trứng nếu quả trứng có những đốm đen hay màu nhợt nhạt hơn thì không nên chọn, bởi đây chính là trứng gà để lâu.

Sờ vào quả trứng

Một trong những bí quyết giúp bạn chọn trứng tươi ngon là bạn hãy sờ vào quả trứng, sẽ giúp phân biệt được trứng mơi và trứng để lâu dễ hư hỏng.

Bạn hãy sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi, thì chứng tỏ trứng đã hư thói khi ăn không được tươi ngon nữa. Nếu trứng mới thì sẽ láng bóng mịn màng, phần vở không xuất hiện những lỗ nhỏ.

Soi trứng dưới ánh sáng

Muốn biết trứng ngon hay không bạn hãy soi trứng dưới bóng đèn, hoặc cuộn tờ báo lại và soi trứng dưới ánh mặt trời. Nếu đó là quả trứng mới sẽ có buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di động, nằm cân bằng ở giữa, lòng trắng trong suốt, cam hoặc hồng nhạt thì đó là trứng ngon, có thể lựa chọn.

Cách bảo quản trứng tươi lâu

Trong tủ lạnh nơi được thiết kế để bảo quản trứng chính là cánh cửa tủ lạnh. Nhưng trên thực tế, bạn không nên để trứng ở vị trí này, bởi đây là nơi luôn được mở ra thường xuyên chính vì vậy nhiệt độ ở cánh tủ không đều, có có thể là nơi nóng nhất của tủ nên dễ làm cho trứng gà của bạn bị hư hỏng nhanh.

Đặt trứng ở cánh cửa tủ lạnh là sai lầm kinh điển khiến cho trứng nhanh hỏng, mất sạch chất dinh dưỡng-1

Không nên bỏ trứng gà ở cánh cửa tủ lạnh.


Một trong những cách tốt nhất để bảo quản trứng trong tủ lạnh là làm sạch rồi cho vào hộp carton và cất trong ngăn mát sẽ để được vài tháng không lo bị hư hỏng.

Ngoài ra, khi bạn bảo quản trứng trong tủ lạnh bạn không nên lấy ra và để ở môi trường ngoài. Và bạn không nên để các hạt nước li ti đọng trên vỏ trứng sẽ thấm vào và khiến trứng mau hỏng hơn.

Theo Khỏe & đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dat-trung-o-canh-cua-tu-lanh-la-sai-lam-kinh-dien-khien-cho-trung-nhanh-hong-mat-sach-chat-dinh-duong-d288710.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.