Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ có sao không? Ba lý do này sẽ giúp bạn không phải bỏ tiền ra mua bài học nhớ đời

Tủ lạnh của bạn đang được đặt ở đâu? Thông thường, tủ lạnh sẽ được đặt trong nhà bếp, phòng ăn và thậm chí cả ban công. Tuy nhiên, cũng có trường hợp đặt cả ở trong phòng ngủ. Điều này có thực sự ổn không?

Với câu hỏi này, câu trả lời tất nhiên là không bởi những lý do như sau:

Đầu tiên là ảnh hưởng của bức xạ

Khi tủ lạnh hoạt động, bức xạ từ trường phát ra từ phía sau và tản nhiệt bên dưới rất mạnh. Nếu đặt tủ lạnh trong phòng ngủ, thời gian bạn ở đây lại khá dài, bức xạ phát ra từ tủ sẽ gây hại cho cơ thể. Chưa kể, nếu kê tủ lạnh sát giường thì nguồn bức xạ sẽ càng mạnh và gây hại cho sức khỏe nhiều hơn.

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ có sao không? Ba lý do này sẽ giúp bạn không phải bỏ tiền ra mua bài học nhớ đời-1

Thứ hai là vấn đề tiếng ồn

Khi hoạt động, tủ lạnh sẽ phát ra tiếng ồn. Mặt khác, sau thời gian phải làm việc, học tập cả ngày dài, bạn cần phải nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần và giữ gìn sức khỏe. Một không gian yên tĩnh sẽ đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng và sâu hơn, nhưng bạn không thể rút bỏ dây điện tủ lạnh để ngăn tiếng ồn được. Vì nếu làm như vậy có thể làm tăng tiền điện, khiến tủ lạnh nhanh hỏng, mà các nguyên liệu được bảo quản cũng rất dễ phải vứt đi. 

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ có sao không? Ba lý do này sẽ giúp bạn không phải bỏ tiền ra mua bài học nhớ đời-2

Ngoài ra còn có vấn đề về mùi

Trong tủ lạnh cất nhiều đồ sống - chín khác nhau và khi bạn mở cửa ra lấy đồ thì mùi của thực phẩm cũng sẽ bay ra phòng. Chắc chắn là không hề dễ chịu. Chưa kể nếu bạn cất đồ hải sản trong tủ như tôm, mực… hoặc quên không làm vệ sinh thường xuyên thì mùi của tủ lạnh bay ra sẽ khiến phòng của bạn bị ám mùi nghiêm trọng. 

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ có sao không? Ba lý do này sẽ giúp bạn không phải bỏ tiền ra mua bài học nhớ đời-3

Ngoài ra, khi bạn đặt tủ lạnh trong phòng ngủ nhưng lại nấu ăn trong bếp sẽ gây ra sự bất tiện khá lớn. Việc chạy đi chạy sẽ mất thời gian, đi lại vừa phiền phức rất khó chịu, nếu lỡ tay làm rớt nước của thực phẩm trên sàn nhà thì việc dọn dẹp cũng đủ khiến bạn đau đầu.
 
Cuối cùng là vấn đề nhiệt độ

Điều này bạn có thể nhận thấy rất rõ ràng trong mùa hè. Mùa hè bạn không thể tắt tủ lạnh, nhưng không khí nóng tỏa ra từ tủ lạnh sẽ khiến nhiệt độ trong phòng ngủ tăng lên. Dù có bật điều hòa thì nhiệt độ cũng chỉ giảm hơn vài độ, tác dụng làm mát không mạnh và nếu có bật điều hòa ở nhiệt độ thấp để giảm nhanh nhiệt độ trong phòng thì cũng không tốt cho cơ thể.

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ có sao không? Ba lý do này sẽ giúp bạn không phải bỏ tiền ra mua bài học nhớ đời-4

Với những lý do trên, chắc hẳn bạn sẽ hiểu tại sao không nên đặt tủ lạnh trong phòng ngủ. Vì vậy, nếu không phải là phương án cuối cùng, hay nhà quá nhỏ thì không làm như trên mà vẫn nên đặt ở những vị trí sau: ban công, bếp, phòng ăn hay thậm chí là cửa ra vào dù kích thước nhỏ. 

Theo An Nhiên - Vietnamnet 


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.