Đặt vỏ mướp vào tủ lạnh, lợi ích quá lớn mà nhiều người chưa biết

Vỏ mướp tưởng như là thứ bỏ đi nhưng nếu bạn biết tận dụng thì nó sẽ mang đến lợi ích bất ngờ.

Công dụng bất ngờ của vỏ mướp

Tủ lạnh phải hoạt động liên tục suốt ngày đêm để bảo quản thực phẩm. Bên trong tủ lại kín nên rất dễ bị mùi. Chẳng hạn như mùi thức ăn, mùi thực phẩm hỏng, mùi hoa quả chín, mùi hôi do lâu ngày không làm vệ sinh,…

Sau khi nạo hoặc gọt lấy vỏ mướp, bạn cho vào một chiếc bát sạch. Dù chỉ là phần vỏ mỏng bên ngoài quả mướp nhưng chúng cũng rất thơm. Sau khi đã nạo tách riêng hết phần vỏ mướp, bạn cho bát đựng vỏ mướp đặt vào bên trong ngăn mát tủ lạnh.

Chỉ một bát vỏ mướp nhưng có thể dễ dàng giải quyết vấn đề mùi của tủ lạnh. Bạn để một thời gian, mùi hương của mướp sẽ lan tỏa khắp bên trong tủ và át đi những mùi khó chịu ban đầu.

Sau khi mở cánh tủ lạnh ra bạn sẽ chỉ ngửi thấy mùi hương thơm của mướp mà thôi.

Ngoài ra, bản thân xơ mướp rất giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể ngâm vỏ mướp với nước vo gạo và dùng nó để tưới cây. Dưỡng chất từ vỏ mướp hòa tan vào nước vo gạo có tác dụng dưỡng hoa, cây cỏ rất tốt.

Đặt vỏ mướp vào tủ lạnh, lợi ích quá lớn mà nhiều người chưa biết-1

Bên cạnh vỏ mướp, nếu muốn khử mùi hôi của tủ lạnh bạn có thể dùng một trong số những loại vỏ dưới đây.

Vỏ quả cam, quýt, bưởi

Vì trong vỏ cam, quýt, bưởi có chứa tinh dầu thơm tự nhiên nên vỏ cam, quýt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp đập tan mùi khó ngửi trong tủ lạnh.

Sau khi ăn những loại quả này bạn giữ lại vỏ, rửa sạch rồi đặt ở các góc tủ lạnh sau khoảng 3 ngày sẽ thấy mùi hôi tủ lạnh giảm đi đáng kể. Còn nếu bạn muốn hiệu quả cao hơn thì có thể mang vỏ cam, quýt, bưởi phơi khô trước khi cho vào tủ lạnh.

Bạn cũng có thể cắt chanh thành lát mỏng rồi đặt vào các ngăn tủ lạnh. Trong chanh có chứa tinh dầu sẽ hút hết mùi hôi của tủ lạnh.

Tới khi nào thấy tủ lạnh có mùi hôi trở lại bạn mới cần thay mới vỏ cam, quýt, bưởi hoặc lát chanh.

Vỏ dứa

Vỏ dứa cũng có thể giúp loại bỏ mùi khó chịu của tủ lạnh. Bạn đặt vỏ dứa vào những ngăn khác nhau trong tủ.

Ở môi trường kín như trong tủ lạnh, hương dứa sẽ phát tán mạnh giúp khử sạch mùi và lan tỏa mùi thơm mát vô cùng dễ chịu. Vài ngày sau khi vỏ dứa khô lại bạn có thể bỏ ra.

Đặt vỏ mướp vào tủ lạnh, lợi ích quá lớn mà nhiều người chưa biết-2

Lưu ý khi dùng tủ lạnh để tránh tủ có mùi hôi

- Trước khi cất thực phẩm vào tủ lạnh, bạn nên bỏ trong hộp đựng thực phẩm hoặc túi zip rồi mới cho vào tủ. Làm như vậy sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm đồng thời không bị lẫn mùi.

- Với thức ăn thừa, thực phẩm nặng mùi như chuối, mít, sầu riêng,… bạn nên cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra ngoài.

- Với thực phẩm tươi sống như thịt, cá,… khi bảo quản bạn nên bọc ít nhất 2 lớp trước khi cho vào tủ để tránh mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

- Bạn nên thường xuyên kiểm tra thực phẩm được tích trữ trong tủ lạnh để loại bỏ kịp thời tránh lây lan các thực phẩm khác, tạo mùi hôi khó chịu.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/dat-vo-muop-vao-tu-lanh-loi-ich-qua-lon-ma-nhieu-nguoi-chua-biet.html

tủ lạnh