Dùng nước rửa chén thôi chưa đủ, thêm thứ này vào rửa hộp cơm văn phòng mới sạch và hết mùi hôi

Dùng hộp cơm văn phòng bao lâu rồi nhưng bạn đã biết cách vệ sinh chúng chính xác chưa?

Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang đi nên hộp cơm văn phòng là vật dụng rất tiện lợi, không thể thiếu đối với dân văn phòng hoặc học sinh, sinh viên. Mặc dù được sử dụng hàng ngày nhưng liệu các bạn đã biết cách vệ sinh hộp cơm của mình đúng cách chưa? Đọc bài viết dưới đây của chúng tôi, bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức rất hữu ích!

A. Vệ sinh hộp cơm

Hộp cơm văn phòng có nhiều loại trong đó có hộp cơm hâm nóng, hộp cơm nhựa, hộp thủy tinh…Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn cách vệ sinh hộp cơm nhựa và hộp thủy tinh

1. Vệ sinh hộp nhựa

Bước đầu tiên để loại bỏ mùi thức ăn bám vào và vết bẩn lưu lại trên đồ nhựa là rửa hộp càng sớm càng tốt. Nếu bạn không có thời gian thì rửa sơ hộp rồi ngâm nước. Sau đó, có thể rửa kỹ bằng nước ấm và nước rửa chén là tốt nhất. Cuối cùng rửa lại bằng nước lã.

Dùng nước rửa chén thôi chưa đủ, thêm thứ này vào rửa hộp cơm văn phòng mới sạch và hết mùi hôi-1Dùng nước rửa chén thôi chưa đủ, thêm thứ này vào rửa hộp cơm văn phòng mới sạch và hết mùi hôi-2

Nếu hộp bị ám mùi thức ăn, bạn có thể áp dụng những cách sau để khử mùi:

Rửa với giấm

Sau khi rửa đồ nhựa với nước ấm và nước rửa bát, đổ đầy giấm vào hộp và để yên trong vòng 3 phút. Sau đó, đổ giấm đi và rửa lại bằng nước lã và nước rửa bát một lần nữa thì mọi vết bẩn, mùi hôi khó chịu cứng đầu của thức ăn sẽ biến mất.

Sử dụng chanh tươi

Với những món ăn nặng mùi mà đậm màu như cà ri, lẩu Thái... khi đựng bằng hộp nhựa rất dễ bị bám mùi và màu vào thành hộp. Cách xử lý rất đơn giản: Khi lấy thức ăn ra khỏi hộp nhựa, bạn chỉ cần chà sát chanh tươi lên thành hộp, sau đó ngâm với nước ấm rồi rửa lại bằng nước rửa chén là vết bẩn sẽ được đánh bay hoàn toàn.

Dùng nước rửa chén thôi chưa đủ, thêm thứ này vào rửa hộp cơm văn phòng mới sạch và hết mùi hôi-3

Dùng baking soda

Chỉ cần đổ một ít nước ấm và một ít bột baking soda rồi chà sát bên trong và xung quanh hộp. Sau đó để yên chúng một ngày rồi rửa lại sạch sẽ. Nếu vết bẩn và mùi hôi nhiều, bạn hãy lặp lại thêm cho đến khi sạch.  

2. Vệ sinh hộp thủy tinh

So với hộp nhựa thì hộp thủy tinh ít bị bám mùi thức ăn cũng như dễ làm sạch hơn. Vì thế, khi vệ sinh hộp đựng bằng thủy tinh, chỉ cần dùng nước và nước rửa chén là sạch. Nếu hộp bị ám mùi thức ăn, bạn có thể áp dụng cách phương pháp khử mùi tương tự như hộp nhựa ở phía trên.

Dùng nước rửa chén thôi chưa đủ, thêm thứ này vào rửa hộp cơm văn phòng mới sạch và hết mùi hôi-4

B. Vệ sinh nắp hộp cơm

Việc vệ sinh nắp hộp cơm cũng tương tự như phần hộp cơm nhưng do có lớp gioăng cao su để làm kín, giữ nhiệt nên khó làm sạch hơn. Sau một thời gian sử dụng, lớp cao su này rất hay bị ố vàng. Nguyên nhân chủ yếu là do nước hoặc dầu mỡ của thức ăn bị dính vào xung quanh các miếng vòng cao su mà không được làm sạch hoặc lau khô sau khi vệ sinh hộp cơm. Hơn nữa, bản thân miếng gioăng cao su có các đường viền nhỏ nên có khả năng tích tụ nước, nếu để lâu ngày sẽ xảy ra hiện tượng oxy hóa khiến chúng chuyển sang màu vàng hoặc đen rất khó làm sạch.

Dùng nước rửa chén thôi chưa đủ, thêm thứ này vào rửa hộp cơm văn phòng mới sạch và hết mùi hôi-5

Dưới đây là một số phương pháp vệ sinh lớp giăng cao su

1. Dùng baking soda

- Đầu tiên, bạn dùng dụng cụ (ví dụ như tăm...) để lấy vòng gioăng ra khỏi nắp hộp.

- Cho nước và 1-2 thìa baking soda vào một chiếc bát rồi hòa tan hỗn hợp. Sau đó, đặt nắp và vòng gioăng của hộp cơm vào trong bát ngâm khoảng 30 phút rồi dùng miếng vải cọ các vết bẩn.

- Khi gioăng bị mốc, nếu là vòng màu trắng thì có thể ngâm trong thuốc khử trùng là có thể loại bỏ hoàn toàn vết mốc, trở lại màu sắc như ban đầu.

- Phơi khô gioăng và nắp hộp cho ráo hết nước rồi mới lắp lại như cũ để sử dụng cho những lần tiếp theo.

Dùng nước rửa chén thôi chưa đủ, thêm thứ này vào rửa hộp cơm văn phòng mới sạch và hết mùi hôi-6

2. Giấm ăn:

Cho khoảng 2 muỗng canh giấm ăn, thêm nước ấm, lắc đều và để ngâm miếng gioăng trong 1 tiếng, sau đó rửa sạch với nước ấm.

3. Chanh:

Vắt nước cốt của 1 quả chanh vào bát, thêm nước ấm, lắc đều rồi ngâm gioăng cao su trong 1 tiếng sau đó rửa lại với nước ấm.

4. Baking soda + giấm ăn:

Với gioăng quá bẩn, bạn đổ 2 muỗng canh baking soda, 1 muỗng canh giấm ăn vào bát, thêm nước ấm, lắc đều vài lần cho tan rồi ngâm gioăng trong hỗn hợp này khoảng nửa tiếng.

Lưu ý: Khi vệ sinh hộp cơm hoặc gioăng cao su, tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa mạnh vì những chất tẩy rửa mạnh, dung dịch ăn mòn như thuốc tẩy, axeton… khi vệ sinh hộp cơm đựng thức ăn sẽ không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng có thể ăn mòn, làm hỏng lớp bảo vệ, chất liệu của hộp cơm, từ đó làm giảm độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.