Quần áo trắng bị ngả vàng toàn chỗ "hiểm", chỉ cần thêm thứ này vào, vài phút sau là sạch ngay

Thêm một ít thứ này vào, quần áo ố vàng sẽ trở nên sạch sẽ, trắng sáng như mới mà không cần dùng thuốc tẩy.

Trang phục màu trắng được nhiều người yêu thích bởi trông sạch sẽ và thời trang. Nhưng có một nhược điểm mà hầu hết quần áo trắng rất hay mắc phải, đó là nhanh bị bẩn và ố vàng, làm giảm đi vẻ đẹp ban đầu. 

Trong trường hợp quần áo trắng bị ố vàng, bạn sẽ làm gì? Bạn có vứt chúng đi không? Đừng lo, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một mẹo nhỏ, chỉ cần cho "nó" vào giặt cùng là quần áo trắng sẽ sạch ngay lập tức.

Quần áo trắng bị ngả vàng toàn chỗ hiểm, chỉ cần thêm thứ này vào, vài phút sau là sạch ngay-1

Mẹo 1: Giặt bằng giấm trắng và nước chanh

Giấm trắng và nước chanh là những thứ phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó không chỉ được dùng trong việc nấu nướng mà còn có tác dụng tẩy vết ố vàng trên quần áo rất tốt. Cho quần áo trắng vào chậu, sau đó thêm nước vào. Đổ tiếp giấm trắng và nước chanh rồi ngâm khoảng 15 phút rồi dùng tay giặt sạch, các vết ố vàng trên quần áo trắng sẽ dễ dàng được tẩy sạch.

Quần áo trắng bị ngả vàng toàn chỗ hiểm, chỉ cần thêm thứ này vào, vài phút sau là sạch ngay-2

Mẹo 2: Giặt quần áo bằng nước vo gạo và vỏ cam

Khi nghe đến nước vo gạo, thường chúng ta sẽ nghĩ đến vai trò rửa mặt và làm đẹp da. Thực tế, nước vo gạo cũng có thể làm được rất nhiều việc. Ví dụ, tưới nước vo gạo cho cây sẽ làm cho cây và hoa phát triển tốt hơn, nở bền hơn. Khi cho vỏ cam vào cùng nước vo gạo cũng có thể làm sạch nhanh những vùng áo trắng bị ố vàng. Bạn cũng có thể cho quần áo trắng bị ố vàng, nước vo gạo, vỏ cam vào nồi đun sôi. Sau khi vớt quần áo lên thì chỗ ố vàng cũng được tẩy trắng.

Mẹo 3: Thêm baking soda và muối

Baking soda là loại nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng có thể được dùng trong nấu ăn và cả chức năng làm sạch rất mạnh mẽ. Chúng ta cho thêm một ít muối vào baking soda, thêm nước ấm vào hỗn hợp này rồi ngâm quần áo trắng một lúc rồi vò nhẹ những vết ố vàng là chúng sẽ trắng sáng ngay lập tức.

Mẹo 4: Dùng Oxy già

Oxy già cũng là một nguyên liệu dùng để tẩy vết ố vàng hiệu quả. Trước tiên bạn pha nước với oxy già theo tỉ lệ 1:1 rồi cho quần áo vào ngâm trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn giặt và phơi quần áo như bình thường. Bạn có thể lặp lại quá trình này để đạt được hiệu quả tẩy trắng cao nhất.

Quần áo trắng bị ngả vàng toàn chỗ hiểm, chỉ cần thêm thứ này vào, vài phút sau là sạch ngay-3

Mẹo 5: Dùng kem đánh răng

Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên phần quần áo bị ố vàng rồi để một lúc, sau đó dùng bàn chải chải nhẹ trong một vài phút rồi giặt lại với xà phòng. Sau khi giặt và phơi khô, bạn dùng một ít phấn rôm trẻ em rắc mỏng lên phần vừa tẩy ố. Dùng bàn là ủi nhẹ cho phấn bám vào phần ố vàng vừa được giặt, rồi tiếp tục rắc thêm một ít phấn mỏng lên. Với cách làm này, áo quần sẽ rất mau sạch.

Mẹo 6: Dùng rượu Vodka

Dùng Vodka để tẩy trắng vết ố vàng trên quần áo rất hiệu quả. Bạn trộn hỗn hợp nước trắng với rượu Vodka theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt, xịt đều lên chỗ bị ố vàng và để khoảng 20 phút trước khi giặt, sau đó phơi như bình thường.

Quần áo trắng bị ngả vàng toàn chỗ hiểm, chỉ cần thêm thứ này vào, vài phút sau là sạch ngay-4

Mẹo giặt áo trắng bị vàng nách

Quần áo trắng bị ngả vàng toàn chỗ hiểm, chỉ cần thêm thứ này vào, vài phút sau là sạch ngay-5

- Đầu tiên, bạn chuẩn bị một thau nước, đổ vào đó một ít baking soda, muối, rượu trắng và một ít kem đánh răng rồi khuấy đều cho tan.

- Bạn cho quần áo bị ố vàng vào ngâm khoảng 5 phút. Sau đó, giặt quần áo bằng tay.

- Cuối cùng, xả lại với nước để loại bỏ hết hóa chất.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.