Nhà có giấy báo cũ đừng bán phế liệu, làm theo cách này được lợi hơn nhiều

Nhiều người thường thu gom giấy báo cũ trong nhà để bán phế liệu. Thực tế, những tờ giấy tưởng bỏ đi này lại có công dụng hữu ích bất ngờ.

Ở nhà bạn có những tờ giấy báo cũ không? Bạn sẽ làm gì với những tờ báo này? Một số người sẽ thu gom lại để bán phế liệu bởi không biết dùng vào việc gì. Thực tế, giấy báo cũ mang lại rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là một số công dụng điển hình của chúng.

Công dụng đầu tiên: Lau kính

Đầu tiên, ta dùng giẻ lau sạch bụi trên bề mặt kính. Tiếp theo, bạn lấy vài tờ báo cũ lau trên mặt kính. Sau khi lau xong, bạn có thể dễ dàng nhận ra, bề mặt kính rất sáng, vết cắn nước cũng biến mất hoàn toàn. Nguyên nhân là do, giấy báo có khả năng thấm hút nước rất tốt, khi dùng lau kính có thể khiến kính sạch và sáng, tiết kiệm thời gian và công sức mà hiệu quả rất tốt.

Nhà có giấy báo cũ đừng bán phế liệu, làm theo cách này được lợi hơn nhiều-1

Công dụng 2: Lau bồn tắm

Có nhiều vết bẩn tích tụ trong bồn tắm, cáu cặn khó lau sạch. Lúc này, bạn cho giấy báo vào thau nước, sau đó dùng giấy báo đó để lau bồn tắm là có thể tẩy sạch các vết bẩn do cắn nước gây ra.

Công dụng 3: Loại bỏ vết dầu

Giấy báo hút nước mạnh, tẩy dầu mỡ rất tốt. Dùng giấy báo lau những vết dầu cứng đầu trên bề mặt bếp gas, chỉ sau vài phút là sạch ngay.

Nhà có giấy báo cũ đừng bán phế liệu, làm theo cách này được lợi hơn nhiều-2

Công dụng 4: Bọc các mặt hàng dễ vỡ khi vận chuyển

Khi vận chuyển những đồ dễ vỡ thì chúng ta cần đóng gói cẩn thận nhằm tránh bị va đập gây hỏng hóc. Giấy báo cũ thường được tận dụng để bọc gói những đồ vật như vậy vì vừa rẻ lại dễ kiếm.

Công dụng 5: Cắt dán thủ công

Chúng ta có thể sưu tầm những tờ báo màu để cắt dán thành những bức tranh, đồ chơi, mô hình học tập cho trẻ nhỏ rất tiện lợi. Các họa tiết trên báo rất đa dạng và nhiều màu sắc, những đường cắt giấy rất đẹp sẽ tạo ra những sản phẩm tinh tế và độc đáo.

Công dụng 6: Chống ẩm ướt

Do đặc tính của giấy báo có tác dụng hút nước rất tốt nên bạn có thể bỏ vài tờ báo vào chăn bông trước khi cất vào trong tủ. Bằng cách này, trong quá trình bảo quản, chăn bông sẽ không bị nấm mốc tấn công vì hơi ẩm đã được giấy báo hấp thụ hết.

Nhà có giấy báo cũ đừng bán phế liệu, làm theo cách này được lợi hơn nhiều-3

Công dụng 7: Bảo quản giày

Nếu giày không mang trong thời gian dài, chúng ta có thể nhét giấy báo cũ vào để cất đi. Ngoài việc hỗ trợ giày khỏi biến dạng, nó còn có thể hút ẩm, giữ cho giày luôn khô ráo tránh nấm mốc sinh sôi làm hỏng giày.

Nhà có giấy báo cũ đừng bán phế liệu, làm theo cách này được lợi hơn nhiều-4

Công dụng 8: Loại bỏ các giọt sương trên kính

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng mùa đông, bạn sẽ thấy có nhiều sương trắng tích tụ trên kính cửa sổ và các giọt nước rất dễ hình thành khi căn phòng ấm lên. Lúc này, bạn có thể dùng giấy báo để lau, nó có thể lau sạch những giọt nước trên bề mặt cửa kính một cách hiệu quả.

Trên thực tế, giấy báo có rất nhiều công dụng trong cuộc sống của chúng ta nhưng bạn cũng cần chú ý: Không được sử dụng giấy báo để bọc thức ăn bởi mực in trên báo là chất độc hại, nếu dính vào thực phẩm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.