Dấu hiệu điện thoại sắp nổ bạn nhất định phải biết

Bạn cần lưu ngay lại các dấu hiệu điện thoại sắp nổ dưới đây để có cách xử lý an toàn và kịp thời.

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân và làm thế nào để phát hiện điện thoại của mình có vấn đề? Dấu hiệu điện thoại sắp nổ bạn nhất định phải biết.

Dấu hiệu điện thoại sắp nổ

Điện thoại có dấu hiệu nóng bất thường

Điều này thường xảy ra khi bạn mua điện thoại hỏng, hoặc điện thoại cũ bị thay thế phụ kiện mà bạn không biết. Nếu đang sử dụng mà bạn tự dưng thấy điện thoại nóng lên trong khi mình không hề tác động tới thì bạn cần chú ý. Có thể đây là dấu hiệu điện thoại có thể phát nổ nếu tiếp tục sử dụng.

Điện thoại vừa va chạm mạnh, dấu hiệu hỏng hóc

Việc đánh rơi hay để điện thoại va chạm mạnh với vật xung quanh có thể khiến linh kiện, bộ phận bị hỏng hóc. Điều này khiến các bộ phận bị ảnh hưởng bắt đầu phát những tín hiệu lạ. Đồng thời điện thoại có thể phát nổ nếu tình trạng này kéo dài hơn.

Pin điện thoại có vấn đề

Pin điện thoại là vấn đề lớn trong các vụ nổ điện thoại gần đây. Pin kém chất lượng, xuống cấp cũng làm cho thiết bị điện tử trở nên tệ hơn. Chưa kể những nguy cơ về vấn đề chập cháy, thậm chí nổ cũng là rất lớn. Vì vậy cần chú ý, tránh để tình trạng pin quá tệ, chẳng hạn như tình trạng phồng pin.

Dấu hiệu điện thoại sắp nổ bạn nhất định phải biết-1
Dấu hiệu điện thoại sắp nổ bạn nhất định phải biết.

Khi sạc điện thoại dấu hiệu nóng lên

Khi thấy sạc điện thoại có dấu hiệu nóng lên, người dùng cần chú ý để tránh tình trạng nổ điện thoại gây chết người.

Dùng sai sạc điện thoại, có dấu hiệu vào điện chậm

Điện thoại bị nổ khi đang sạc là chuyện có thể gặp khi bạn cắm một bộ sạc không phải của điện thoại. Khi đó dấu hiệu đầu tiên chính là pin vào rất chậm, thậm chí càng sạc pin càng xuống nhanh. Tình trạng kéo dài có thể khiến điện thoại nổ nhanh chóng.

Nguyên nhân gây nổ điện thoại 

Điện thoại trước khi đến tay người sử dụng đã phải phải qua quy trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, không ít trường hợp điện thoại phát nổ gây hậu quả nghiêm trọng.

Có nhiều nguyên nhân gây nổ điện thoại. Đây là các nguyên nhân phổ biến nhất:

- Sạc điện thoại qua đêm.

- Vừa dùng vừa sạc.

- Linh kiện của điện thoại bị hỏng.

- Dùng điện thoại dưới trời mưa.

- Mua điện thoại tại các cửa hàng không uy tín.

- Điện thoại trước đó đã bị va đập mạnh.

- Thiết bị sạc không phải chính hãng, không phù hợp với điện thoại.

- Điện thoại nóng nhanh một cách bất thường.

- Lỗi từ nhà sản xuất.

Cách phòng tránh

Không vừa dùng vừa sạc điện thoại

Việc vừa dùng vừa sạc điện thoại sẽ làm cho điện thoại nóng lên nhanh chóng. Việc làm này ảnh hưởng rất nhiều tới tuổi thọ của pin và thậm chí có thể gây ra cháy nổ. Bạn nên cho điện thoại nghỉ ngơi khi nạp năng lượng. Không nên bắt điện thoại phải làm việc quá sức.

Dùng bộ sạc chính hãng

Việc sử dụng các bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng và không đúng tiêu chuẩn là nguyên nhân gây nổ điện thoại. Nó có thể khiến pin bị lỗi hoặc cung cấp cường độ dòng điện quá lớn so với khả năng tiếp nhận.

Vì vậy nếu sử dụng kéo dài sẽ dẫn đến nổ điện thoại. Do đó, bạn cần sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm theo máy hoặc mua sạc từ từ các đơn vị uy tín, đặc biệt khi mua chú ý kiểm tra thông số xem có phù hợp điện thoại của mình không.

Sử dụng và bảo quản điện thoại nơi thoáng mát, khô ráo

Bạn không nên dùng điện thoại tại những nơi ẩm ướt, dùng điện thoại dưới mưa, vì nước ngấm vào bên trong sẽ gây chập điện và làm điện thoại nổ. Bạn cũng không đặt điện thoại trên chăn bông, gối đầu, đệm, nó sẽ làm cho điện thoại bị quá nhiệt và dễ cháy nổ.

Mua điện thoại tại địa chỉ uy tín

Đây là điều rất quan trọng bởi nó đảm bảo bạn có được sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Bạn hoàn toàn có thể an tâm trong quá trình sử dụng, nếu có trục trặc gì sẽ được bảo hành chính hãng. Ngoài ra, địa chỉ uy tín sẽ đảm bảo cho bạn về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. 

Bài viết trên đây chúng tôi đã đưa ra những dấu hiệu điện thoại sắp nổ. Hãy cẩn thận nếu điện thoại có những dấu hiệu bất thường này.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dau-hieu-dien-thoai-sap-no-ban-nhat-dinh-phai-biet-ar744304.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.