Đây là cách dễ dàng nhất để làm sạch cống thoát nước nhà tắm mà không cần dung dịch tẩy rửa cống!

Cống thoát nước nhà tắm là nơi dễ dàng bị bỏ quên nhưng cũng rất khó để vệ sinh một khi chúng bị bẩn!

Khi bạn chuyển đến một căn hộ mới, một vấn đề phổ biến thường thấy đó là giải quyết cống thoát nước bị ố hoặc bị tắc ở trong phòng tắm. Mẹo này đảm bảo rằng bạn sẽ không phải gặp khó khăn khi mua chất tẩy rửa đắt tiền hoặc phải cọ rửa liên tục nếu bạn gặp phải tình trạng cống thoát nước nhà tắm bám đầy bụi bẩn cứng đầu và cặn vôi!

Nếu bạn không kịp thời dọn dẹp trong phòng tắm, cống thoát nước sẽ trở thành nguồn gốc của đủ loại các vấn đề, chẳng hạn như bị tắc nghẽn hoặc phát ra mùi hôi thối. Nhiều vấn đề có thể được giải quyết với phương pháp làm sạch đơn giản này mà chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ngày hôm nay. Bạn sợ phải chi một khoản tiền lớn cho các dịch vụ sửa chữa ống nước? Không cần tìm đâu xa! Điều này sẽ giúp bạn tránh được những chi phí phụ không cần thiết, bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho các sản phẩm tẩy rửa. Bạn sẽ chỉ cần những món đồ gia dụng đơn giản có thể đã có trong tủ đựng thức ăn!

Đây là cách dễ dàng nhất để làm sạch cống thoát nước nhà tắm mà không cần dung dịch tẩy rửa cống!-1

Chúng tôi cá là bạn rất háo hức muốn biết bí mật đó là gì – hãy nhấp vào xem thêm ở trang tiếp theo!

Những nguyên liệu mà bạn cần có:

- 100 ml giấm (tốt nhất là chưng cất thay vì chất hữu cơ)
- 50 g bột muối nở (baking soda)
- Nước nóng

Làm thế nào để bắt đầu:

Đầu tiên, lấy một chiếc cân trong nhà bếp và cân đo các thành phần trong các hộp đựng riêng biệt, trước khi trộn. Nếu bạn không có cân, không vấn đề gì – chỉ cần cố gắng giữ một tỷ lệ 1:2 giữa bột muối nở và giấm! Bây giờ, bạn đổ các nguyên liệu vào với nhau, trộn đều chúng một chút và đổ xuống cống xả. Hỗn hợp sẽ bắt đầu sủi bọt do phản ứng giữa bột muối nở có tính kiềm và giấm có tính axit – đây là thứ giúp loại bỏ các loại chất bẩn ở những vị trí khó tiếp cận, như là cống thoát nước nhà tắm. Sau khi bạn đã đổ nó, để chúng ở đó khoảng 2 giờ, sau đó cọ rửa sạch bằng nước nóng.

Đây là cách dễ dàng nhất để làm sạch cống thoát nước nhà tắm mà không cần dung dịch tẩy rửa cống!-2Đây là cách dễ dàng nhất để làm sạch cống thoát nước nhà tắm mà không cần dung dịch tẩy rửa cống!-3

Những nguyên liệu dễ tìm, rẻ tiền và tự nhiên này là những công cụ làm sạch tốt nhất nên có. Chúng hoàn toàn vô hại, trái ngược với các hóa chất mạnh trong các sản phẩm thương mại và bạn có thể sử dụng phương pháp này bao nhiêu tùy thích!

Nếu bạn thấy mẹo dọn dẹp này hữu ích, hãy nhớ chia sẻ nó đến bạn bè của mình nhé!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/day-la-cach-de-dang-nhat-de-lam-sach-cong-thoat-nuoc-nha-tam-ma-khong-can-dung-dich-tay-rua-cong-110163.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.