Nguyên nhân khiến đèn tủ lạnh không sáng là gì? Đừng vội gọi thợ ngay mà hãy làm theo cách này, có thể "bắt bệnh" và sửa chữa nhanh chóng

Với vài thao tác đơn giản, bạn có thể kiểm tra tình trạng tủ lạnh một cách nhanh chóng, và có biện pháp xử lý đúng đắn mà không cần gọi thợ.

Đèn trong tủ lạnh có tác dụng chiếu sáng, tăng phần nhìn khi sử dụng, khiến việc tìm kiếm thực phẩm trong tủ được dễ dàng hơn, nhất là vào buổi tối. Khi cửa tủ lạnh đóng lại thì bóng đèn sẽ không sáng do tủ được sử dụng công tắc từ hoặc công tắc cơ để ngắt kết nối với bóng đèn trong tủ, đèn chỉ sáng khi bạn mở tủ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng tủ lạnh bạn sẽ gặp sự cố đèn không sáng, kèm theo đó có thể tủ lạnh không mát. Vậy đèn tủ lạnh không sáng là do những nguyên nhân nào? Hiểu được nguyên nhân, bạn sẽ có cách khắc phục hiệu quả ngay tại nhà mà không cần gọi thợ.

Nguyên nhân khiến đèn tủ lạnh không sáng là gì? Đừng vội gọi thợ ngay mà hãy làm theo cách này, có thể bắt bệnh và sửa chữa nhanh chóng-1

Nguyên nhân đèn tủ lạnh không sáng

1. Không có điện vào tủ lạnh

Khi tủ lạnh không được cấp điện thì đương nhiên các hoạt động bên trong tủ sẽ bị ngừng lại và đèn trong tủ không sáng là điều hiển nhiên. Nếu gặp tình trạng này bạn hãy kiểm tra lại xem có phải bị mất điện không, tủ lạnh có bị chập cháy hay đứt dây điện không, các ổ cắm có vấn đề gì không. Khi tìm ra được nguyên nhân bạn sẽ có cách xử lý phù hợp.

Nguyên nhân khiến đèn tủ lạnh không sáng là gì? Đừng vội gọi thợ ngay mà hãy làm theo cách này, có thể bắt bệnh và sửa chữa nhanh chóng-2

2. Công tắc đèn bị hỏng

Ở bộ phận đèn sẽ có một công tắc nhỏ để bật/ tắt nguồn điện vào đèn. Cụ thể: Khi đóng tủ lạnh, cửa tủ sẽ đè lên công tắc này và ngắt nguồn điện vào bóng, khi mở cửa tủ, công tắc sẽ tự bung ra để nguồn điện đi vào thắp sáng đèn. Nếu đèn không sáng thì có thể nguyên nhân là do công tắc đèn bị kẹt.

Để kiểm tra bạn hãy xem công tắc này có bị kẹt không bạn hãy dùng dao nhọn cậy công tắc ra. Nếu cùng màu dây bạn có thể đấu tắt vào nhau để xem, vị trí công tắc đèn thường được bố trí ở bên phải cánh tủ hoặc ở bản lề cánh tủ lạnh.

3. Cháy bóng đèn tủ lạnh

Khi kiểm tra mà không phải do nguyên nhân công tắc tủ bị hỏng thì bạn tháo đèn ra và xem lại vì có thể bóng đèn bị cháy. Cách tháo: Tìm vị trí đèn (thường ở cạnh phải hoặc thẳng mặt nhìn vào) chú ý tìm những con ốc để vặn hoặc 1 số dòng tủ lạnh vừa có ốc vừa dùng lẫy nhẹ nhàng tháo ra kiểm tra như bóng đèn bình thường. Nếu đúng là bóng đèn bị cháy thì bạn nên thay thế chiếc bóng khác.

Nguyên nhân khiến đèn tủ lạnh không sáng là gì? Đừng vội gọi thợ ngay mà hãy làm theo cách này, có thể bắt bệnh và sửa chữa nhanh chóng-3

Hướng dẫn thay bóng đèn tủ lạnh

Đầu tiên bạn cần lựa chọn đúng loại bóng đèn của tủ lạnh và có cùng kích cỡ với bóng cũ của tủ. Để thay được bóng đèn bạn cần thực hiện như sau.

- Dùng tua vít mở nắp bảo vệ của bóng đèn ra

- Dùng tay vặn bóng đèn theo đường xoắn ốc để lấy bóng đèn ra khỏi tủ lạnh

- Lắp bóng đèn mới vào tủ lạnh sau đó dùng tay xoáy bóng đèn vào vị trí cũ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.