Đừng vứt bỏ những chiếc đầu sạc điện thoại đã lỗi thời, đặt chúng ở nhà sẽ rất hữu ích và có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm

Ai cũng nghĩ những chiếc sạc điện thoại không còn sử dụng nữa thì nên vứt đi. Nhưng chúng lại có rất nhiều công dụng hữu ích khiến bạn ngạc nhiên.

Điện thoại di động là thiết bị rất quen thuộc đối với chúng ta hiện nay. Đi kèm với điện thoại thì không thể thiếu bộ sạc pin. Chắc hẳn mỗi gia đình chúng ta ai cũng đã từng sử dụng đến những chiếc đầu sạc. Có thể vì một lý do nào đó như thay hãng điện thoại khác, bộ sạc bị hỏng... khiến bạn không dùng đến những chiếc sạc này nữa. Nhiều người nghĩ rằng chúng vô dụng rồi vứt đi, nhưng thực ra chúng còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác, nhất là đầu sạc, nếu biết tận dụng lại những vật dụng này, bạn có thể tiết kiệm môt khoản kha khá mỗi năm.

Đừng vứt bỏ những chiếc đầu sạc điện thoại đã lỗi thời, đặt chúng ở nhà sẽ rất hữu ích và có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm-1

Vai trò 1: Làm giá đỡ điện thoại di động

Một số người sử dụng điện thoại di động để xem TV trong khi nấu ăn ở nhà bếp hoặc ăn tại bàn. Vì vậy, bạn có biết rằng một đầu sạc điện thoại di động cũng có thể được sử dụng như một giá đỡ điện thoại di động?

Đừng vứt bỏ những chiếc đầu sạc điện thoại đã lỗi thời, đặt chúng ở nhà sẽ rất hữu ích và có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm-2

Đầu tiên hãy chuẩn bị một đầu sạc điện thoại di động và đặt trên bàn. Đặt điện thoại di động nằm ngang ở giữa phích cắm của đầu sạc điện thoại di động để thay giá đỡ, rất thuận tiện và thiết thực khi di chuyển.

Vai trò 2: Làm bộ bảo vệ phích cắm

Căn bếp của gia đình nào cũng sẽ có những thiết bị gia dụng. Vậy bạn đã biết cách bảo vệ phích cắm điện chưa? Đầu tiên, dùng súng bắn keo bôi ít keo nóng chảy lên mặt bên của đầu sạc điện thoại và dán lên tường bếp. Treo phích cắm điện trong bếp trực tiếp trên đầu sạc của điện thoại di động. Làm như vậy có thể bảo vệ phích cắm điện khỏi tiếp xúc với nước và làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời kéo dài tuổi thọ của phích cắm.

Đừng vứt bỏ những chiếc đầu sạc điện thoại đã lỗi thời, đặt chúng ở nhà sẽ rất hữu ích và có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm-3

Chức năng 3: Lưu trữ đồ dùng nhà bếp

Đối với các bộ đồ ăn trong nhà bếp, làm sao để cất trữ chúng được gọn gàng? Đầu tiên, bôi keo nóng chảy vào đáy của đầu sạc điện thoại và dán vào bên trong cửa tủ. Treo bộ đồ ăn trong bếp trực tiếp trên đầu sạc của điện thoại di động. Không những có thể tiết kiệm diện tích mà còn gọn gàng, đẹp mắt.

Đừng vứt bỏ những chiếc đầu sạc điện thoại đã lỗi thời, đặt chúng ở nhà sẽ rất hữu ích và có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm-4

Chức năng 4: Làm sạch gioăng tủ lạnh

Làm thế nào để làm sạch các gioăng tủ lạnh khi chúng bị bẩn? Khi gặp phải sự cố như vậy, bạn hãy làm theo mẹo sau, sẽ vệ sinh gioăng tủ lạnh sạch bóng bằng đầu sạc điện thoại.

Đừng vứt bỏ những chiếc đầu sạc điện thoại đã lỗi thời, đặt chúng ở nhà sẽ rất hữu ích và có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi năm-5

Đầu tiên hãy chuẩn bị một đầu sạc điện thoại di động và một miếng giẻ lau. Dùng giẻ bọc đầu sạc rồi đặt miếng giẻ trên đầu sạc vào gioăng của tủ lạnh và vuốt qua lại sẽ dễ dàng loại bỏ vết bẩn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.