Đi chợ nên mua chân giò trước hay sau? Cách phân biệt, chọn mua chân giò tươi ngon

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn mua chân giò trước hay sau và làm sao để phân biệt được thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Chân giò lợn là một phần không thể thiếu trong nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt giữa chân giò trước và chân giò sau để chế biến món ăn sao cho ngon miệng và phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nhận biết và lựa chọn chân giò lợn. 

Đặc điểm của chân giò trước của lợn

Chân giò trước của lợn là phần chân mà lợn thường sử dụng để di chuyển, do đó cấu trúc của nó bao gồm nhiều cơ, gân và dây chằng, làm cho chân giò trước cứng và chắc hơn. Do lợn chủ yếu sử dụng chân trước để vận động, nên phần này có hương vị đậm đà hơn, móng guốc cũng to và khỏe hơn chân sau. Nếu bạn yêu thích những món hầm, thì chân giò trước là lựa chọn tuyệt vời bởi khi nấu, thịt sẽ mềm và thấm đẫm gia vị.

Đặc điểm chân giò sau của lợn

Chân giò sau của lợn ít được sử dụng để vận động hơn, chủ yếu giúp lợn giữ thăng bằng. Do đó, phần này có thịt mềm và mỡ nhiều hơn, các thớ thịt lỏng lẻo và không ngọt bằng chân giò trước. Chân giò sau thích hợp cho việc chế biến các món xào, làm thịt băm hay nấu cháo.

Cách phân biệt chân giò trước và chân giò sau của lợn

Để chế biến một món ăn ngon và hợp lý thì việc phân biệt giữa chân giò trước và chân giò sau là điều vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng không mua nhầm loại, mà còn đảm bảo món ăn phát huy tối đa hương vị đặc trưng của nó.

Đi chợ nên mua chân giò trước hay sau? Cách phân biệt, chọn mua chân giò tươi ngon-1
Chân giò trước và chân giò sau của lợn có nhiều đặc điểm khác nhau.

Theo báo điện tử Trí thức trẻ, có một số cách để phân biệt chân giò trước và sau: Thứ nhất, chân giò trước của lợn thường chắc và có nhiều gân hơn do phải chịu đựng phần lớn trọng lực khi vận động. Khi quan sát mặt cắt ngang, ta có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của gân dày và rõ rệt, mang lại hương vị đậm đà và ngọt thịt khi nấu. Ngược lại, chân giò sau ít hoạt động hơn, có ít gân hơn và thịt có kết cấu lỏng lẻo. Phần này thường chứa nhiều mỡ, và khi nhìn vào mặt cắt ngang, phần nạc thịt sẽ ít đi đáng kể so với mỡ. 

Thứ hai, tỷ lệ giữa thịt nạc và mỡ cũng là một dấu hiệu để nhận biết: chân giò trước ít mỡ hơn và thịt săn chắc, trong khi chân giò sau có nhiều mỡ và thịt lỏng lẻo hơn.

Cách chọn chân giò lợn ngon

Khi mua chân giò lợn, hãy chú ý đến một số điểm sau đây để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm tươi ngon:

Đi chợ nên mua chân giò trước hay sau? Cách phân biệt, chọn mua chân giò tươi ngon-2
(Ảnh minh họa)

Sờ thử chân giò: Sờ vào bề mặt thịt để kiểm tra độ ẩm và se, tránh những miếng thịt nhớt hoặc có mùi lạ. Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng: chân giò tươi thường có màu hơi ngả ngà, không nên chọn những miếng có màu trắng bất thường vì có thể đã qua xử lý hóa chất. Cuối cùng, chân giò có kích thước vừa phải sẽ đảm bảo chất lượng thịt tốt hơn là những miếng to lớn không cân đối.

Với những thông tin trên, người tiêu dùng có thể tự tin hơn trong việc lựa chọn chân giò lợn phù hợp với mục đích sử dụng, từ đó nâng cao chất lượng bữa ăn gia đình mình.

Thấy bóng áo trắng lướt như bay trên đường, người đàn ông nổi da gà nhưng đến gần thì cười muốn xỉu

Theo Đời sống Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-cho-nen-mua-chan-gio-truoc-hay-sau-cach-phan-biet-chon-mua-chan-gio-tuoi-ngon-a407593.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.