Đổ 1 cốc muối xuống cống - nguyên liệu đơn giản mà kết quả khiến ai cũng thán phục

Muối ăn có vô vàn công dụng kì diệu mà rất ít người biết được, đặc biệt là khi đem đổ xuống cống theo cách này.

Dùng muối đổ xuống cống nước

Hiện tượng lỗ thoát nước bị tắc sau nhiều ngày sử dụng khá phổ biến và chắc rằng, gia đình nào cũng đã từng gặp ít nhất 1 lần trong đời. Rơi vào tình huống này, bạn không cần phải lo lắng gì đâu. Chỉ cần dùng mẹo nhỏ như một cốc muối trắng là chuyện đâu lại vào đó ngay thôi.

- Đầu tiên, hãy làm sạch những vật làm tắc cống, lỗ thoát nước mà mắt thường có thể thấy được.
 

Đổ 1 cốc muối xuống cống - nguyên liệu đơn giản mà kết quả khiến ai cũng thán phục-1

 
- Trộn hỗn hợp muối và bột nở (baking soda) theo tỉ lệ 1-1 thật nhuyễn rồi đổ xuống cống, lỗ thoát nước.

- Đổ trực tiếp lên cống, lỗ thoát nước trên 1 lượng dấm trắng nhiều gấp đôi hỗn hợp muối- bột nở vừa pha chế và để trong 15 phút, sau đó đun nước sôi dội trực tiếp lên miệng cống, lỗ.

Bằng cách này, mọi vết bẩn, mảng bám sẽ bị đánh bay, giúp nước thải nhà bạn lưu thông được dễ dàng. Nếu không có bột nở và dấm, cứ đổ 1 cốc muối hạt xuống và dội nước sôi liên tục trong vài phút, hiệu quả cũng khá khả quan.

Ngoài ra, còn một số mẹo hay với muối ăn mà bạn cần bỏ túi ngay lập tức:

Vệ sinh răng miệng: Muối có thể giúp bạn có hàm răng trắng sáng. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối hoặc trộn baking soda với muối theo tỉ lệ 2:1 để làm trắng răng. Muối còn giúp bảo vệ khỏi bệnh lợi và chữa đau họng.

Giữ màu cho hoa quả: Giống như chanh và giấm táo, muối cũng có tác dụng ngăn vỏ táo và lê xỉn sang màu nâu. Bạn chỉ cần ngâm hoa quả vào nước muối để giữ được độ tươi của chúng.
 

Đổ 1 cốc muối xuống cống - nguyên liệu đơn giản mà kết quả khiến ai cũng thán phục-2


Khử mùi: Nếu bạn lo lắng vì mùi hành tỏi bám trên tay sau khi nấu nướng, bạn có thể sử dụng muối. Bạn chỉ cần hòa một ít muối vào giấm táo rồi chà lên tay để đánh bay mùi khó chịu.

Làm sạch bồn rửa: Bạn có thể khử mùi và làm sạch dầu mỡ bám ở rọ lọc rác bồn rửa bằng cách đổ nước muối ấm vào bồn.

Đánh bay vết bẩn: Bạn có thể đánh bay vết nhơ bám trên quần áo bằng cách ngâm quần áo trong nước muối khoảng 1 giờ đồng hồ. Nước muối còn giúp quần áo sáng màu hơn.

Tẩy da chết: Hỗn hợp chanh - muối là một công thức tẩy da chết tại nhà tuyệt vời, giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/do-1-coc-muoi-xuong-cong-tuong-phi-cua-nhung-ket-qua-khien-ai-cung-phai-than-phuc-d252447.html

công dụng của muối

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.