Đổ bia lên bệ cửa sổ, 9/10 người không biết công dụng là gì, học cách để sử dụng cả đời kẻo uổng

Ai cũng biết bia là một loại đồ uống giải khát còn muối là thứ gia vị không thể thiếu trong gian bếp. Vậy khi kết hợp hai thứ này với nhau sẽ có công dụng gì?

Bia và muối là những thứ không còn xa lạ đối với mọi người. Vậy bạn có biết chúng có tác dụng thần kỳ gì khi kết hợp cùng nhau không? Trên thực tế, bia không chỉ được sử dụng như một loại đồ uống giải khát mà còn rất nhiều công dụng kỳ diệu trong cuộc sống hàng ngày và muối cũng vậy. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết công dụng thần kỳ của chúng!

Công dụng thần kỳ của muối và bia trong cuộc sống

1. Làm sạch bụi bẩn trong khe hở của bệ cửa sổ

Đầu tiên, đổ bia vào khoảng trống trên bệ cửa sổ, sau đó rắc một nắm muối lên. Khi muối được rắc vào bia sẽ tạo rất nhiều bọt, muối đóng vai trò ma sát giúp chúng ta dễ dàng lau bệ cửa sổ sạch sẽ.

Đổ bia lên bệ cửa sổ, 9/10 người không biết công dụng là gì, học cách để sử dụng cả đời kẻo uổng-1

Tiếp theo, bạn dùng bàn chải đánh răng chà vào các khe hở ở bệ cửa sổ vài lần rồi dùng giẻ lau khô, bụi bẩn dù cứng đầu đến đâu cũng có thể sạch dễ dàng.

Đổ bia lên bệ cửa sổ, 9/10 người không biết công dụng là gì, học cách để sử dụng cả đời kẻo uổng-2

2. Làm sạch cửa kính, đồ thủy tinh

Kính trên bệ cửa sổ cũng cần được lau chùi thường xuyên, nếu không bụi sẽ bám vào thành lớp dày làm che tầm nhìn gây mất thẩm mỹ. Để làm sạch bụi trên cửa sổ, bạn đừng dùng nước rửa bát, chỉ cần trộn lượng muối và bia phù hợp, lắc đều cho tan rồi đổ vào bình tưới. Sau đó, xịt nước này lên kính và dùng giẻ lau nhẹ, bụi bẩn sẽ được rửa trôi nhanh chóng, rất đơn giản và tiết kiệm sức lao động.

Đổ bia lên bệ cửa sổ, 9/10 người không biết công dụng là gì, học cách để sử dụng cả đời kẻo uổng-3Đổ bia lên bệ cửa sổ, 9/10 người không biết công dụng là gì, học cách để sử dụng cả đời kẻo uổng-4

Ngoài những công dụng trên, bia còn rất nhiều hữu ích khác trong cuộc sống

1. Bổ sung dinh dưỡng giúp cây phát triển tốt hơn

Đường và men có trong bia giúp nuôi vi khuẩn có lợi cho đất và giúp cho rau củ, hoa cỏ của bạn tươi tốt. Vì thế, nếu bia không dùng hết bạn hãy tận dụng để bón cho cây, sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. Tương tự, cho thêm một chút bia vào bình cắm hoa hoặc pha một chút bia vào nước để tưới cho cây cũng giúp cho hoa trên cây lâu tàn hơn.

Đổ bia lên bệ cửa sổ, 9/10 người không biết công dụng là gì, học cách để sử dụng cả đời kẻo uổng-5

2. Làm bẫy tiêu diệt các loài động vật gây hại

Nếu ốc sên phát triển gây hại cho cây trong vườn, bạn hãy dùng một lon bia để làm bẫy tiêu diệt chúng. Cách làm: Đặt một tô chứa bia trong khu vườn vào buổi tối để tạo thành một cái bẫy hiệu quả diệt ốc sên. Khi chúng bò vào bát sẽ bị rơi vào trong bia và chết. 

Tương tự, bia cũng có thể biến thành cái bẫy nguy hiểm đối với ruồi giấm trong bếp. Rót một ít bia vào bao ni lông và chừa lại một lỗ nhỏ để dụ ruồi chui vào, chúng sẽ khó có thể chui ra.

Bạn cũng có thể biến bia thành một chiếc bẫy gián. Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt chúng vào một lọ thủy tinh, đồng thời bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ chỉ có đường vào mà không có cách nào ra được.

3. Làm sáng đồ trang sức, kim loại

Với những vật dụng bằng vàng, đồng và gang, bạn có thể làm sạch chúng với bia. Cách làm: Ngâm trang sức vàng vào bia vài phút và rửa sạch lại bằng nước, lau khô bằng vải mềm để cảm nhận vẻ đẹp sáng mới của chúng.

Đổ bia lên bệ cửa sổ, 9/10 người không biết công dụng là gì, học cách để sử dụng cả đời kẻo uổng-6

Bia cũng giúp loại bỏ các lớp sắt gỉ. Vì vậy nếu bạn gặp khó khăn khi tháo các con ốc bị gỉ hãy tưới lên đó một chút bia. Sử dụng bia tương tự cho các vật dụng sắt bị gỉ khác.

4. Dùng bia để gội đầu

Dùng bia để gội đầu sẽ giúp cho tóc óng mượt, mềm mại và sạch gàu. Cách làm là sau khi gội đầu thật sạch với dầu gội thì thấm ướt tóc bằng bia và xoa bóp nhẹ nhàng vài phút trước khi xả sạch lại với nước. Để như vậy sau vài giờ mùi bia sẽ mất nên bạn không cần quá lo lắng.

5. Dùng bia để ngâm hoặc giặt quần áo

Khi giặt đồ lụa bằng bia sẽ giúp cho vải trở nên mới hơn, lưu màu tốt hơn và cũng trở nên mềm mại hơn. Pha loãng bia với nước lạnh và ngâm đồ 15 phút trước khi xả sạch với nước.

Đổ bia lên bệ cửa sổ, 9/10 người không biết công dụng là gì, học cách để sử dụng cả đời kẻo uổng-7

6. Cho thêm bia vào khi chế biến món ăn sẽ có nhiều hiệu quả bất ngờ

- Bia có thể tẩy mùi hôi tanh của cá. Bạn chỉ cần tẩm bia chừng 10 phút trước khi rửa sạch để chế biến.

- Một ít bia tráng chảo sẽ giúp cho chảo không bị dính khi chiên cá.

- Bia cũng khử mùi hôi của mỡ động vật. Bánh rán cũng sẽ thơm và giòn hơn nếu trong bột có cho thêm ít bia.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.