Đổ bia vào quần áo, bạn sẽ choáng với điều xảy ra

Bia không chỉ là một loại thức uống quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Chúng còn có nhiều công dụng khác mà bạn không ngờ tới.

Bia là một loại đồ uống chứa cồn được sản xuất bằng quá trình lên men đường (trong hạt lúa mì) ở môi trường lỏng và nó không được chưng cất sau khi lên men. Ngoài công dụng là loại thức uống dùng để giải khát và giải trí trong các buổi tiệc thì bia còn có nhiều ứng dụng hay ho khác trong cuộc sống. Dưới đây là một số công dụng điển hình của bia trong đời sống.

Đổ bia vào quần áo, bạn sẽ choáng với điều xảy ra-1

Dùng làm dầu gội và dầu xả

Thành phần chính của bia là lúa mạch và mạch nha, 2 chất này chứa lượng protein lớn có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn. Bên cạnh đó, protein trong bia còn giúp tăng cường lớp biểu bì tóc, tạo lớp màn chắn bảo vệ tóc khỏi các ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời, khói bụi, tia cực tím dễ gây hư tổn tóc. Trong bia còn có chứa vitamin B1, các khoáng chất như magie, kali, phốt pho, đặc biệt là biotin kích thích sự phục hồi của các nang tóc, giúp tóc nhanh mọc dài và dày hơn. Ngoài ra, việc gội đầu bằng bia còn có thể làm cho tóc mềm, bóng và sạch gàu.

Đổ bia vào quần áo, bạn sẽ choáng với điều xảy ra-2

Cách gội đầu bằng bia: Trước khi gội đầu bằng bia, bạn có thể gội đầu bằng dầu gội, sau đó ngâm khoảng 5 phút hay xả với nước có pha thêm bia. Hoặc bạn cũng có thể dùng khăn ủ tóc với bia trong 10 – 15 phút để tăng hiệu quả sử dụng. Cuối cùng, xả sạch lại toàn bộ mái tóc với nước

Giặt quần áo lụa

Giặt quần áo lụa bằng bia có thể làm cho chúng mịn, sáng màu và khôi phục lại hình dáng ban đầu.

Cách làm: Đầu tiên bạn đổ bia vào nước lạnh, sau đó ngâm quần áo đã giặt sạch vào khoảng 15 phút. Vớt ra, xả sạch rồi phơi khô. Nếu bạn sợ giặt khiến áo lụa bị biến dạng hoặc bị phai màu thì cũng có thể mua một lon bia về thử xem sao!

Đổ bia vào quần áo, bạn sẽ choáng với điều xảy ra-3

Giữ màu quần áo

Quần áo được làm từ chất liệu vải jeans hoặc có màu sậm thường rất dễ bị bạc màu. Tôi tin rằng nhiều người rất ngại khi phải mặc quần áo phai màu, đặc biệt là những bộ quần áo có màu sắc rực rỡ. Để hạn chế việc quần áo bị phai màu thì ngay từ khi mới mua về, bạn hãy ngâm cùng với bia trước khi giặt. Bia có tác dụng làm bền màu quần áo, ngăn cản sự phai màu rất hiệu quả!

Đổ bia vào quần áo, bạn sẽ choáng với điều xảy ra-4

Lau sạch kính

Muối ăn được biết đến với công dụng sát khuẩn, làm sạch  kết hợp cùng bia tạo thành một loại dung dịch có thể dùng để lau chùi kính. Vì bia có chứa cồn và là dung dịch keo nên khi kết hợp cùng với muối ăn sẽ tạo ra dung dịch tẩy rửa kính có công dụng làm sạch và sát khuẩn bề mặt kính tốt. Sau khi lau, cồn sẽ bay hơi nhanh chóng và trả lại vẻ sạch sẽ, sáng bóng cho kính.

Lau cây, làm phân bón

Dùng bia để lau lá cây là phương pháp được sử dụng phổ biến ở chợ hoa. Chỉ cần dùng khăn mềm nhúng vào bia rồi lau trực tiếp lên lá cây là có thể làm cho lá bóng và sạch hết bụi bẩn. Mặt khác, bia có tính axit nhẹ, có thể điều chỉnh độ pH của đất và cho phép hoa ưa axit phát triển tươi tốt hơn. Chỉ cần đổ trực tiếp một lượng bia nhỏ vào đất, cây được cung cấp thêm chất dinh dưỡng sẽ phát triển vượt trội.

Đổ bia vào quần áo, bạn sẽ choáng với điều xảy ra-5

Ngoài ra, bia có chứa ethanol, đường và các chất dinh dưỡng khác nên cũng có thể giữ cho hoa tươi lâu. Chỉ cần thêm một ít bia vào bình hoa là có thể kéo dài thời gian giữ tươi của hoa. Nếu muốn kéo dài thời gian nở của hoa, bạn cũng có thể cho một ít bia vào nước sẽ giữ vẻ đẹp được lâu hơn!

Đổ bia vào quần áo, bạn sẽ choáng với điều xảy ra-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.