Xoong nồi dùng lâu khiến đáy bị đen bẩn? Chỉ cần một chiếc khẩu trang là bạn có thể đánh sạch ngay!

Khẩu trang y tế không chỉ dùng để đeo nhằm bảo vệ sức khỏe con người, chúng còn có các công dụng hữu ích khác.

Khẩu trang y tế là vật dụng quá quen thuộc với mọi người. Thế nhưng, chiếc khẩu trang này có những công dụng thần kỳ mà bạn chưa biết.

Xoong nồi dùng lâu khiến đáy bị đen bẩn? Chỉ cần một chiếc khẩu trang là bạn có thể đánh sạch ngay!-1

Công dụng khác của khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế có thể dùng để lau đáy nồi rất hiệu quả. Chắc hẳn, ở nhà chúng ta sẽ dùng nhiều loại nồi với các chất liệu khác nhau như nồi nhôm, nồi gang, nồi inox… để nấu ăn. Khi xoong nồi sử dụng lâu ngày, phần đáy của chúng sẽ chuyển sang màu đen do có một lớp cặn bẩn bám vào. Cặn bẩn này có thể được tạo thành từ vết cháy của dầu mỡ, thức ăn... nên rất khó làm sạch.

Xoong nồi dùng lâu khiến đáy bị đen bẩn? Chỉ cần một chiếc khẩu trang là bạn có thể đánh sạch ngay!-2

Để loại bỏ những vết bẩn này, nhiều người thường sử dụng cọ thép để chà nhưng vẫn không thể sạch hoàn toàn. Mặt khác, lực ma sát của cọ thép rất lớn nên khi chà sẽ tác động mạnh đến đáy nồi, nếu bạn dùng lực một chút thì đáy nồi rất dễ bị xước. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng khẩu trang y tế thay cho cọ sắt để xử lý vết bẩn dưới đáy nồi, vừa có hiệu quả nhanh chóng mà lại không gây ra những vết xước. Cách thực hiện như sau:

Xoong nồi dùng lâu khiến đáy bị đen bẩn? Chỉ cần một chiếc khẩu trang là bạn có thể đánh sạch ngay!-3

1. Thêm giấm trắng và bột baking soda

Trước hết, chúng ta cần cho một lượng vừa đủ baking soda và giấm trắng vào đáy nồi gang. Vì khi trộn baking soda và giấm trắng với nhau sẽ xảy ra phản ứng hóa học, nhờ phản ứng này mà có thể nhanh chóng làm mềm các chất bẩn bám trên đáy nồi.

Xoong nồi dùng lâu khiến đáy bị đen bẩn? Chỉ cần một chiếc khẩu trang là bạn có thể đánh sạch ngay!-4

Phần đáy nồi sau khi cho giấm trắng và baking soda vào, chúng ta đừng vội làm gì mà hãy để yên trong vài phút để hỗn hợp phát huy tác dụng.

2. Thêm chất tẩy rửa

Sau khi phủ hỗn hợp lên đáy nồi khoảng 15 phút, chúng ta cho tiếp một lượng nước rửa bát vừa đủ vào. Nước rửa bát có tác dụng bôi trơn, đồng thời nó còn đóng vai trò tẩy rửa tốt đối với các loại dầu mỡ, vì vậy, việc xử lý cặn bẩn cũng sẽ dễ dàng hơn.

3. Thêm muối

Ngoài việc thêm ba chất ở trên, cuối cùng ta phải thêm một lượng muối thích hợp vào bề mặt đáy nồi. Vì muối ở dạng hạt nên sẽ tăng cường độ ma sát, giúp bạn dễ dàng loại bỏ vết cáu bẩn hơn. 

4. Chuẩn bị khẩu trang

Theo cách làm trên, sau khi đáy nồi được xử lý đơn giản, tiếp theo chúng ta sẽ chuẩn bị khẩu trang để làm nốt công đoạn cọ rửa. Trước hết, bạn cần gập đôi khẩu trang lại, sau đó gập tiếp hai bên mặt nạ với nhau rồi buộc chặt lại, một chiếc giẻ lau đơn giản đã hoàn thành. Bạn hãy dùng chiếc giẻ khẩu trang này để cọ. Vì khẩu trang được làm bằng sợi Polymer nên có độ ma sát nhất định nhưng lại không quá cứng, nếu dùng để lau dưới đáy nồi thì sẽ có tác dụng làm sạch cặn bẩn rất tốt mà không làm hại bề mặt xoong nồi.

Xoong nồi dùng lâu khiến đáy bị đen bẩn? Chỉ cần một chiếc khẩu trang là bạn có thể đánh sạch ngay!-5Xoong nồi dùng lâu khiến đáy bị đen bẩn? Chỉ cần một chiếc khẩu trang là bạn có thể đánh sạch ngay!-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.