Đồ da trắng bị dính bẩn, làm theo cách này, mọi dấu vết sẽ biến mất nhanh chóng chỉ sau vài lần vuốt

Do tiếp xúc với ô nhiễm không khí và quá trình oxy hóa tự nhiên làm đồ da bị ố vàng hoặc bị nổ do đứt các sợi da. Mặc dù không thể ngăn ngừa hiện tượng này xuất hiện nhưng nếu biết những mẹo sau, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức bảo dưỡng.

Đồ da trắng được sử dụng để bọc, làm phụ kiện hay may quần áo đều rất dễ bị ố và đổi màu. Khi các sản phẩm da màu trắng bị dính vết bẩn hoặc ố vàng sẽ dễ bị lộ nên trông rất mất thẩm mỹ. Vì thế, khi sử dụng các sản phẩm đồ da, cần đặc biệt lưu ý với đồ da màu trắng để tránh bị bẩn do các chất ô nhiễm tự nhiên và sản phẩm tẩy rửa gây ra.

Làm sạch da trắng thường xuyên như thế nào?

Chuẩn bịXà phòng lỏng, Nước, Giấm trắng, Dầu hạt lanh hoặc dầu ô liu

Đồ da trắng bị dính bẩn, làm theo cách này, mọi dấu vết sẽ biến mất nhanh chóng chỉ sau vài lần vuốt-1

Công cụ: Chai xịt, Vải sợi nhỏ

Pha dung dịch làm sạch:

Bạn có thể mua xà phòng hoặc chất tẩy rửa dành cho sản phẩm da, tuy nhiên, cách pha chế dung dịch làm sạch cũng khá đơn giản nên bạn có thể tự làm. Để pha dung dịch vệ sinh, bạn hãy chọn một trong các công thức sau:

- Xà phòng và nước: Một phần xà phòng với tám phần nước.

- Giấm và dầu: Hai phần và một phần dầu hạt lanh hoặc ô liu .

Thực hiện

1. Đầu tiên bạn cần lau da bằng vải sợi nhỏ: Làm ướt miếng vải với nước và lau qua để loại bỏ bụi và một số vết bẩn trên bề mặt.

2. Xịt dung dịch làm sạch lên vải

Thay vì xịt trực tiếp lên da, hãy xịt dung dịch tẩy rửa lên một miếng vải sợi nhỏ sạch khác. Điều này sẽ tránh làm ướt quá mức và khiến hóa chất tác động làm hỏng đồ da.

Đồ da trắng bị dính bẩn, làm theo cách này, mọi dấu vết sẽ biến mất nhanh chóng chỉ sau vài lần vuốt-2

3. Lau sạch da

Bắt đầu lau từ phần trên cùng của đồ da, khi lau nên di chuyển theo chuyển động tròn và nhẹ nhàng bằng miếng vải đã được phun dung dịch tẩy rửa. Chú ý không nên chà mạnh vì có thể làm hỏng đồ da! Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy sử dụng thêm một chút dung dịch tẩy rửa. Khi da trắng đã sạch, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ khô để đánh bóng nhẹ lên da mà không cần rửa sạch dung dịch tẩy rửa.

Đồ da trắng bị dính bẩn, làm theo cách này, mọi dấu vết sẽ biến mất nhanh chóng chỉ sau vài lần vuốt-3

4. Loại bỏ vết dầu trên da trắng

Nếu vết dầu hoặc mỡ làm hỏng đồ da, hãy rắc chút phấn rôm trẻ em hoặc bột ngô lên khu vực đó. Để bột lưu lại trên vết bẩn ít nhất bốn giờ để hút hết vết dầu. Sau đó, lau bỏ lớp bột và lặp lại một vài lần cho đến khi vết bẩn biến mất.

5. Loại bỏ vết mực khỏi đồ da trắng

Khi vết mực dính vào đồ da trắng, hãy lau sạch bằng khăn giấy trắng. Nhúng tăm bông vào cồn isopropyl (cồn tẩy rửa). Thao tác từ mép ngoài về phía trung tâm để tránh vết mực lan ra, hãy dùng tăm bông chà xát lên vết bẩn rồi dùng một miếng gạc sạch lau lại. Lặp lại các thao tác trên cho đến khi vết mực biến mất. Sau khi vết mực được loại bỏ, da có thể trông xỉn màu hơn sau khi xử lý, lúc này, bạn hãy sử dụng dầu dưỡng da hoặc một ít dầu ô liu để phục hồi

6. Loại bỏ dấu vết ố vàng khỏi đồ da trắng

Các vết ố vàng rất hay gặp trên giày da trắng. Bạn có thể sử dụng một cục tẩy để tẩy nhẹ các vết đó. Hãy cực kỳ cẩn thận và không chà rửa vì nó có thể làm mất đi lớp phủ bề mặt của da. Bạn cũng có thể làm hỗn hợp tẩy rửa tự chế bằng cách trộn các phần bằng nhau của nước cốt chanh và kem đánh răng. Phết hỗn hợp lên khu vực bị ố vàng và để trong 30 phút. Sau đó, lau sạch bằng khăn ẩm và đánh bóng da bằng vải sợi nhỏ. Lặp lại cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó, hãy sử dụng chất dưỡng da để phục hồi bề mặt da và ngăn da bị khô nứt.

7. Loại bỏ nấm mốc khỏi đồ da trắng

Nếu đồ da của bạn được bảo quản trong khu vực có độ ẩm và nhiệt độ cao, nấm mốc có thể bắt đầu phát triển. Thường xuyên lau chùi để loại bỏ vết bẩn và cặn thức ăn có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc.

Đối với các khu vực nấm mốc nhỏ, hãy làm theo cách sau: Pha loãng giấm với tỉ lệ 1 phần giấm với 4-5 phần nước ấm. Dùng khăn/ mút mềm và sạch nhúng dung dịch này rồi vắt gần khô, sau đó lau nhẹ nhàng và kỹ để lấy đi vết mốc. Giặt lại khăn bằng nước sạch, và lặp lại quy trình cho đến khi vết mốc đã sạch hẳn. Đối với nấm mốc trên diện rộng, bạn cần gọi thợ chuyên nghiệp đến, họ sẽ có cách xử lý hiệu quả.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.