Đổ thứ này vào bồn cầu, vết nước tiểu vàng và mùi hôi sẽ bị loại bỏ sau 2 giây, lại còn trắng như mới

Bạn chỉ cần đổ một lượng bột này vào bồn cầu và xả nước một lúc, vết nước tiểu vàng và mùi hôi đặc trưng sẽ nhanh chóng biến mất.

Baking soda còn có tên gọi là thuốc muối, bột nở, thuốc tiêu mặn. Baking soda là một chất rắn, màu trắng, ít tan trong nước, có tính hút ẩm cao. 

Đổ thứ này vào bồn cầu, vết nước tiểu vàng và mùi hôi sẽ bị loại bỏ sau 2 giây, lại còn trắng như mới-1

Những công dụng của baking soda trong cuộc sống hiện nay thì ai cũng biết. Bên cạnh những công dụng phổ biến như làm đẹp, làm bánh...chúng còn có rất nhiều ứng dụng khác. Dưới đây là một vài công dụng khác của loại bột đa năng này 

Thông tắc cống thoát nước

Cống thoát nước ở bồn rửa bát bị tắc, bạn có thể dùng baking soda để thông tắc dễ dàng. Đổ baking soda vào bồn rửa bát rồi thêm một lượng giấm trắng vừa đủ vào, dưới phản ứng hóa học kỳ diệu của các chất kiềm và axit, cống thoát nước có thể được thông dễ dàng.

Đổ thứ này vào bồn cầu, vết nước tiểu vàng và mùi hôi sẽ bị loại bỏ sau 2 giây, lại còn trắng như mới-2

Giúp nhà vệ sinh sạch sẽ

Mùi đặc biệt trong nhà vệ sinh luôn khiến chúng ta khó chịu nhưng khi sử dụng baking soda thì có thể loại bỏ mùi hôi dễ dàng. Bạn chỉ cần đổ một lượng baking soda thích hợp vào bồn cầu, dùng chổi cọ và xả nước một lúc, vết nước tiểu vàng và mùi hôi đặc trưng sẽ nhanh chóng biến mất mà bồn cầu cũng sạch sẽ hơn.

Đổ thứ này vào bồn cầu, vết nước tiểu vàng và mùi hôi sẽ bị loại bỏ sau 2 giây, lại còn trắng như mới-3

Loại bỏ vết bẩn

Pha baking soda với nước thành hỗn hợp sền sệt, dùng miếng bọt biển đã được làm ẩm nhúng một ít và lau nhẹ lên mặt bếp hoặc tường bị ố, vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Loại bỏ mùi hôi của thùng rác

Thùng rác thường có mùi hôi thối vì chúng chứa nhiều loại chất thải phân hủy tuy nhiên, baking soda có thể giúp loại bỏ mùi hôi này dễ dàng. Những mùi này thường có tính axit, vì vậy baking soda có thể tương tác với các phân tử mùi và trung hòa chúng. Bạn chỉ cần rải baking soda ở đáy thùng rác là có thể loại bỏ mùi rác thải lên tới 70%.

Đổ thứ này vào bồn cầu, vết nước tiểu vàng và mùi hôi sẽ bị loại bỏ sau 2 giây, lại còn trắng như mới-4

Khử mùi hôi giày

Mùi hôi từ giày gây ra từ vi khuẩn bên trong giày nên rất khó xử lý hoàn toàn. Thế nhưng, muối nở cũng là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này nhờ vào khả năng hút ẩm và hấp thụ mùi. Chỉ cần bạn đổ hai thìa bột baking soda vào hai miếng vải mỏng hoặc giấy mỏng. Bược cố định lại rồi nhét vào bên trong giày. Bột baking soda sẽ hấp thụ hết mùi và hơi ẩm bên trong giày, ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn, từ đó giảm mùi hôi rõ rệt.

Giảm mùi hôi trong tủ lạnh

Tủ lạnh sau môt thời gian dài không vệ sinh, chắc chắn mùi sẽ rất khó chịu. Nguyên nhân có thể vì một số thực phẩm trong tủ lạnh của bạn đã quá hạn và bắt đầu hư hỏng. Mùi hôi này thường bám rất dai và lâu dù chúng ta đã chùi rửa, vệ sinh kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chỉ với một cốc bột baking soda đặt trong tủ lạnh là có thể xử lý sự khó chịu này rồi. Nhờ vào khả năng tương tác hóa học với các hạt phân tử mùi để loại bỏ, thay vì chỉ che giấu mùi, baking soda có thể loại bỏ mùi hôi đáng kể trong tủ lạnh. 

Đổ thứ này vào bồn cầu, vết nước tiểu vàng và mùi hôi sẽ bị loại bỏ sau 2 giây, lại còn trắng như mới-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.