Đổ thứ nước này vào giặt, khăn tắm hết sạch mùi hôi mà không hề tốn kém

Nếu áp dụng phương pháp dưới đây, chẳng cần phải tốn nhiều tiền, bạn cũng có thể khử mùi chiếc khăn tắm của mình một cách nhanh chóng.

Còn gì tệ hơn việc lau người bằng một chiếc khăn có mùi hôi, ẩm mốc hoặc chua?. Khăn bốc mùi không chỉ là nơi trú ngụ của vi khuẩn gây bệnh mà còn khiến làn da của bạn bị tổn thương, ảnh hưởng đến không gian trong phòng tắm...

Khi phát hiện chiếc khăn có mùi, để chúng có mùi thơm trở lại thực ra không khó. Nếu áp dụng phương pháp dưới đây, chẳng cần phải tốn nhiều tiền, bạn cũng có thể làm mới chiếc khăn tắm của mình một cách nhanh chóng. Điểm thú vị nhất là bạn có thể tận dụng ngay các vật dụng có sẵn trong nhà hoặc bếp mà không phải đi mua cho tốn kém. Dưới đây là cách làm cụ thể:

Cách khử mùi mốc trên khăn tắm

1. Giấm

Trước khi giặt, bạn hãy thử đổ 1 cốc giấm trắng vào nước xả vải của máy giặt. Sử dụng cách này, ngoài chất tẩy rửa thông thường, chỉ cần 1 cốc giấm là có thể giúp làm tan chất bẩn tích tụ trong khăn tắm. Điều này sẽ làm cho vải mềm mại và có đặc tính kháng khuẩn, diệt nấm mốc hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không sử dụng giấm và thuốc tẩy trong cùng một chu kỳ vì điều này có thể tạo ra khí độc hại. 

Đổ thứ nước này vào giặt, khăn tắm hết sạch mùi hôi mà không hề tốn kém-1

2. Nước nóng

Nếu bạn thường sử dụng quần áo được giặt bằng nước lạnh, bạn có thể thử dùng nước nóng khi giặt khăn tắm. Vì nước nóng làm giảm vi khuẩn cũng như nấm mốc và khử trùng tốt hơn nước lạnh. Nó cũng có thể giúp phân hủy các chất phụ gia giặt tẩy tốt hơn nên sẽ ngăn ngừa sự tích lũy cặn bẩn. Hãy nhớ rằng không phải lúc nào khăn cũng cần được làm sạch bằng chất tẩy rửa.

3. Hàn the

Thêm hàn the vào khăn tắm của bạn có thể khắc phục được sự cố khăn bốc mùi. Hàn the hoạt động như một chất tăng cường cho chất tẩy rửa, vừa giúp khử trùng, khử mùi lại vừa giúp loại bỏ vết bẩn rất tốt. Bạn chỉ cần cho 1/2 chén hàn the vào máy giặt với cách giặt bình thường hoặc bạn có thể sử dụng hàn the trong nước nóng và ngâm bất cứ thứ gì bạn muốn để làm sạch.

Đổ thứ nước này vào giặt, khăn tắm hết sạch mùi hôi mà không hề tốn kém-2

4. Baking soda

Baking soda có tính kiềm- Điều này làm cho nó trở thành một trong những giải pháp phổ biến nhất để loại bỏ tất cả các loại vấn đề về mùi. Nó cũng tạo thêm sự mềm mại cho vải. Chỉ cần cho thêm 1/2 cốc baking soda vào đồ giặt thông thường của bạn là có thể khử bỏ mùi hôi trên quần áo, khăn tắm hiệu quả.

Đổ thứ nước này vào giặt, khăn tắm hết sạch mùi hôi mà không hề tốn kém-3

5. Ánh nắng tự nhiên

Nếu khăn của bạn màu trắng thì có thể phơi nắng cho khô. Còn nếu khăn của bạn có nhiều màu sắc thì khi phơi dưới ánh nắng, chắc chắn màu sắc có thể bị phai. Nhưng đây là một cách tuyệt vời và tự nhiên để làm cho khăn của bạn thơm tho và thơm mát mà không tốn một xu nào cả.

6. Sử dụng kết hợp giấm và baking soda

Bước 1: Giặt khăn tắm 
 
- Đầu tiên khăn được cho vào trong máy giặt và giặt ở chế độ nước nóng

- Thêm nắp giấm trắng và bột nở baking soda

Lưu ý: ở công đoạn này bạn không cần sử dụng thêm bột giặt hoặc nước xả vải

Bước 2: Ngâm khăn tắm trong máy giặt

- Khi khăn đã được quay và giũ thật đều thì bạn bấm nút ngừng quay

- Ngâm khăn trong dung dịch baking soda và giấm trong khoảng 1h rồi bật máy ở chế độ giặt

Bước 3: Cho thêm bột giặt và giấm
 
Để loại bỏ hoàn toàn ẩm mốc trên những chiếc khăn tắm, bạn có thể giặt thêm lần nữa. Ở lần giặt này bạn sẽ phải bổ sung thêm bột giặt và giấm. Sau đó bạn chọn chế độ giặt quay nhiều vòng.

7. Vệ sinh máy giặt thường xuyên

Đôi khi nấm mốc có thể hình thành bên trong máy giặt của bạn một cách âm thầm mà bạn khó phát hiện ra. Vì vậy, ít nhất 6 tháng một lần, bạn nên lau bên trong máy giặt bằng vải sợi nhỏ và giấm. Đặc biệt là miếng đệm cao su ở mặt trước của máy giặt cửa ngang vì đây là nơi thường có xà phòng và vết bẩn tích tụ. 

Đổ thứ nước này vào giặt, khăn tắm hết sạch mùi hôi mà không hề tốn kém-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.