Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường

Việc dọn nhà đón Tết là nỗi sợ hãi của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn biết những mẹo nhỏ này, nhà cửa sẽ sạch bong chỉ trong phút mốt mà chẳng tốn sức.

Khi Tết đang đến gần, ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình thật tươm tất, sạch sẽ. Nhưng để dọn dẹp hết cả căn nhà một năm bám đầy bụi bặm thì thật là một "cực hình", khiến chị em nội trợ cảm thấy sợ hãi khi bắt tay vào công việc.

Thậm chí, chúng ta còn không biết nên bắt đầu từ việc nào trước bởi căn nhà bám bụi mọi ngóc ngách từ tường, sàn, nội thất cho đến mọi vật dụng khác. Quả thật, để vệ sinh nhà cửa sạch sẽ hoàn toàn là một điều rất khó khăn, vừa tốn công và tốn sức. Như thấu hiểu được những lo lắng của chị em khi dọn nhà, bài viết này sẽ chia sẻ tới mọi người một vài mẹo nhỏ, mặc dù rất đơn giản nhưng sẽ giúp công việc lau dọn trở nên nhẹ nhàng và rút ngắn thời gian hơn.

Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường-1

Những mẹo hay cực hữu ích khi dọn nhà
 
1. Vệ sinh lưới gắn cửa sổ chống muỗi và côn trùng

Những chiếc lưới gắn cửa sổ chống muỗi và côn trùng trong nhà là nơi tích tụ bụi bẩn nhưng ít khi được vệ sinh nên lớp bụi bám khá dày sau một năm. Trên thực tế, có một cách tốt để làm sạch lưới gắn cửa sổ mà không cần tháo ra: Làm ướt giấy báo, sau đó dán lên mặt của tấm lưới gắn cửa sổ. Sau năm phút, bạn gỡ bỏ tờ giấy ra sẽ thấy trên bề mặt tờ báo ẩm bám đầy bụi và vết bẩn. Như vậy, chỉ với một thủ thuật nhỏ, bạn có thể vệ sinh tấm lưới cửa sổ một cách dễ dàng, trả lại sự sạch sẽ như mới mà chẳng hề tốn sức.

Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường-2

2. Lau kính

Khi lau cửa sổ và cửa ra vào, bạn hãy bóc vỏ hành tây và cắt đôi, chà xát lên mặt kính rồi dùng khăn khô lau lại khi nước hành tây còn ướt để kính lau được sạch và sáng. Hoặc bạn có thể lau kính bằng khăn ẩm trước, sau đó nhúng khăn sạch với rượu trắng, dùng lực lau kính một chút. Thành quả sau khi lau xong là những tấm kính sạch sẽ và sáng bóng.

Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường-3

3. Làm sạch các góc khó trong phòng

Các góc xung quanh phòng hay các khe nối giữa thảm và tường là những góc khó vệ sinh nhất, đồng thời đây cũng là vị trí rất dễ sinh nấm mốc. Giải pháp dành cho bạn là hãy làm sạch bằng bàn chải đánh răng cũ. Nếu gặp phải những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng nhúng chất tẩy rửa để loại bỏ, sau đó dùng nước lau sạch và giữ khô.

Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường-4

4. Loại bỏ móc

Móc treo tường tuy khá tiện lợi nhưng một khi cần tháo ra sẽ rất vất vả. Lúc này, bạn chỉ cần phết bông đã nhúng giấm xung quanh ốc vít để nước giấm thấm vào các khe. Sau vài phút, chiếc đinh vít có thể được tháo ra dễ dàng bằng tuốc nơ vít đầu dẹt. Phần keo dính còn lại cũng có thể được lau bằng giấm để loại bỏ.

Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường-5
 

5. Khử nhiễm đồ đạc

Đồ trang trí màu trắng trong nhà rất dễ bám bẩn, chỉ dùng giẻ lau thì rất khó làm sạch hoàn toàn. Lúc này, bạn có thể bóp kem đánh răng lên một miếng giẻ sạch, chỉ cần lau nhẹ là sẽ loại bỏ được vết bẩn trên đồ đạc. Nhưng cần lưu ý khi lau, bạn không nên dùng lực quá mạnh vì có thể làm hỏng lớp sơn.

Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường-6

6. Rã đông tủ lạnh

Khi cần xả tuyết, trước tiên hãy ngắt nguồn điện của tủ lạnh. Sau đó dùng quạt điện hoặc máy sấy tóc bật ở chế độ tối đa, thổi vào ngăn đá. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi có gió thổi lớp sương sẽ tan rất nhanh, nhờ vậy có thể loại bỏ lớp tuyết dễ dàng.

Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường-7
 

7. Vệ sinh mối nối gạch

Cặn đen ở các mối nối của gạch luôn là vấn đề khiến bạn phải đau đầu. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể bóp một lượng kem đánh răng thích hợp lên bàn chải rồi chà các khớp của gạch theo chiều dọc. Sau đó bôi một lớp keo trám gạch vào các khớp. Đầu tiên là theo chiều dọc, sau đó theo chiều ngang, sao cho độ dày của lớp keo bằng với độ dày của gạch, như vậy thì sau này sẽ khó bị dính dầu lại. Tương tự như vậy, chậu rửa, bồn tắm, đồ dùng bằng sứ hoặc tráng men bị dính cặn bẩn đều có thể sử dụng kem đánh răng để loại bỏ.

Dọn nhà đón Tết mà không biết những mẹo này, bảo sao còng lưng làm cả ngày mà vẫn như bãi chiến trường-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.