Dù có bao nhiêu tiền trong ví, tốt nhất bạn cũng nên nhét một tờ giấy vào đó, đây là điều rất quan trọng!

Nhiều bạn sẽ mang theo ví khi đi chơi hay đi chơi xa, để tiện cho việc bỏ vài thứ như: chứng minh thư, thẻ ngân hàng, tiền mặt và tiền lẻ. Nhưng chúng ta đều biết rằng ví rất dễ bị mất, vì vậy chúng ta nên làm thế nào để lấy lại chúng nếu chúng bị mất?

Hầu hết mọi người đều vội vàng vào thời điểm này và không biết phải làm gì. Trên thực tế, bạn có thể nghĩ ra một số cách để tự động người nhặt được trả lại ví cho chúng ta, vậy các phương pháp cụ thể là gì? Hãy cùng xem qua.

Dù có bao nhiêu tiền trong ví, tốt nhất bạn cũng nên nhét một tờ giấy vào đó, đây là điều rất quan trọng!-1

Thực ra, việc yêu cầu người nhặt được ví trả lại ví cho mình rất đơn giản. Cách thứ nhất, trước hết chúng ta phải quay lại ngay nơi bị mất ví, nếu không biết bị mất ví ở đâu, chúng ta có thể trình báo công an nơi gần nhất. Bằng cách này, họ sẽ liên hệ với chúng ta khi nhận được thông tin rằng ai đó đã tìm thấy ví.

Dù có bao nhiêu tiền trong ví, tốt nhất bạn cũng nên nhét một tờ giấy vào đó, đây là điều rất quan trọng!-2

Phương pháp thứ hai, chúng ta có thể bỏ một tờ giấy vào ví. Nhiều người sẽ hỏi, tại sao chúng ta lại bỏ giấy vào ví? Trên thực tế, tờ giấy chúng ta đặt vào không phải là tờ giấy trắng mà chúng ta có thể viết thông tin cá nhân của mình.

Ví dụ, số điện thoại di động, tên và địa chỉ nhà của chúng ta cũng có thể được viết ở mặt sau của tờ giấy bạc, nếu bạn nhặt được và trả lại, tôi sẽ rất biết ơn. Bằng cách này, hầu hết mọi người sẽ trả lại ví sau khi nhặt được tiền hoặc nhặt được ví của chúng ta.

Nếu chúng ta không làm điều này, sẽ có rất nhiều rắc rối sau khi ví bị mất, trong đó có các vấn đề như mất chứng minh thư, thẻ ngân hàng.

Dù có bao nhiêu tiền trong ví, tốt nhất bạn cũng nên nhét một tờ giấy vào đó, đây là điều rất quan trọng!-3Dù có bao nhiêu tiền trong ví, tốt nhất bạn cũng nên nhét một tờ giấy vào đó, đây là điều rất quan trọng!-4Dù có bao nhiêu tiền trong ví, tốt nhất bạn cũng nên nhét một tờ giấy vào đó, đây là điều rất quan trọng!-5

Nếu chúng ta trình báo bị mất CMND, chúng ta cần đến cơ quan công an địa phương để xử lý. Hơn nữa, bạn phải mang theo sổ tài khoản và các thông tin bắt buộc khác, rất mất thời gian và phiền phức.

Nếu có thẻ ngân hàng trong ví, chúng ta sẽ mất một khoảng thời gian để báo mất thẻ ngân hàng. Bạn phải đợi xử lý xong CMND rồi mới có thể tiếp tục làm thủ tục cấp thẻ ngân hàng, việc này sẽ mất nhiều thời gian. Nếu chúng ta cần gấp để sử dụng thẻ ngân hàng thì sẽ rắc rối hơn.

Dù có bao nhiêu tiền trong ví, tốt nhất bạn cũng nên nhét một tờ giấy vào đó, đây là điều rất quan trọng!-6

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên cho một tờ giấy trắng vào trong ví, để khi có người nhặt được, họ có thể biết đó là ví của ai và làm cách nào để trả lại.

Giúp đỡ người khác cũng chính là giúp chính mình, lần sau có người gặp phải chuyện này, cũng sẽ dùng phương pháp của chúng ta, để chúng ta có thể giúp được nhiều người hơn.

Nếu người khác không trả lại ví khi họ tìm thấy, thì chúng ta chỉ có thể coi mình là người không may và tự mình đi xin giấy chứng nhận mới. Nhưng hiện tại đa số là những người nhặt được đồ sẽ có lòng tốt trả lại nên bạn cũng không cần quá lo lắng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/du-co-bao-nhieu-tien-trong-vi-tot-nhat-ban-cung-nen-nhet-mot-to-giay-vao-do-day-la-dieu-rat-quan-trong-111229.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.