Dù  có tiền hay không, đừng bày 4 thứ này lên mặt bàn! Bạn hãy nhớ nói với gia đình, không biết là mất tiền oan

Không ít các gia đình có thói quen đặt nhiều đồ vật khác nhau lên trên mặt bàn uống nước. Tuy nhiên, hãy tránh đặt 4 món đồ sau đây, bởi chúng có thể gây ra rắc rối lớn cho gia chủ.

Bàn trà (bàn uống nước, bàn tiếp khách) thường được đặt ở phòng khách và là nơi tiếp đón khách đến thăm nhà. Thông thường, theo thói quen, nhiều gia đình rất hay để một số đồ dùng trên mặt bàn trà. Nhưng dù có tiền hay không thì bạn cũng đừng đặt 4 thứ này lên mặt bàn nhé. Sau khi đọc bài viết dưới đây bạn sẽ hiểu lý do, biết rồi thì đừng quên nói cho gia đình nghe nhé, không biết thì dễ bị mất tiền oan lắm. 

Những thứ không nên đặt trên mặt bàn

Đồ vật đầu tiên không nên đặt một số chậu cây lên mặt bàn 

Nhiều người thích để một số chậu cây cảnh trên mặt bàn trà, vừa có tác dụng trang trí lại giúp thanh lọc không khí trong nhà. Tuy nhiên, việc để chậu cây cảnh trên bàn trà trong phòng khách là không phù hợp. Vì thông thường, để cây phát triển tốt, chúng ta cần tưới nước cho chậu cây. Chắc hẳn, khi tưới nước, một phần nước phun ra sẽ rơi xuống mặt bàn và thấm xuống dưới tại vị trí dọc theo đáy chậu hoa. Nếu bàn trà luôn bị ẩm ướt, lâu ngày sẽ dễ gây ra nấm mốc trên mặt, hoặc bị mục mủn làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Dù  có tiền hay không, đừng bày 4 thứ này lên mặt bàn! Bạn hãy nhớ nói với gia đình, không biết là mất tiền oan-1

Ngoài ra, trồng cây cảnh cũng không thể tránh khỏi việc lá cây bị rụng. Nếu như lá bị rụng trong chậu cây, sau một thời gian sẽ bị thối rữa, nên rất dễ thu hút một số loại côn trùng đến. Bản thân chúng ta thường nghỉ ngơi trong phòng khách, nếu luôn có những con côn trùng bay lảng vảng xung quanh thì đương nhiên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc thư giãn của mình. Vì vậy, việc đặt những chậu cây trên bàn uống nước thường không thích hợp.

Dù  có tiền hay không, đừng bày 4 thứ này lên mặt bàn! Bạn hãy nhớ nói với gia đình, không biết là mất tiền oan-2

Đồ vật thứ hai không nên đặt đó là ấm điện

Thông thường, chúng ta sử dụng ấm điện để đun nước pha trà đãi khách, sau đó nhiều bạn sẽ để ấm trên mặt bàn luôn. Thực tế là việc đặt ấm điện lên mặt bàn sẽ không tốt vì nước trong ấm điện khi đun sôi rất dễ tràn ra ngoài. Bên ngoài ấm điện khi nước được đun sôi rất nóng, hơn nữa chiều cao của bàn trà trong phòng khách tương đối thấp. Nếu để ấm điện trên mặt bàn để đun nước thì rất dễ gây bỏng cho trẻ nhỏ và thú cưng khi vô tình chạm phải. Vì vậy, khi đun nước bằng ấm điện, bạn không nên đặt trên đầu bàn trà mà nên đặt ở nơi cao như trên bếp đun để tránh một số tai nạn.

Dù  có tiền hay không, đừng bày 4 thứ này lên mặt bàn! Bạn hãy nhớ nói với gia đình, không biết là mất tiền oan-3

Thứ ba không nên để hộp kim chỉ, kéo và các vật dụng khác.

Ở nhà, bạn thường dùng kim chỉ để khâu vá một số thứ, có bạn sau mỗi lần sử dụng sẽ có thói quen đặt hộp kim chỉ lên bàn trà để lần sau dễ sử dụng. Như chúng ta đã biết, trên đầu kim thêu rất nhọn, kéo cũng rất sắc, nếu chúng ta để những đồ vật này trên bàn uống nước, một khi trẻ nhỏ ở nhà chơi những đồ vật này, chúng sẽ dễ dàng tự làm tổn thương mình. Vì vậy, thông thường, khi sử dụng hết hộp đựng kim chỉ, kéo và các vật sắc nhọn khác, chúng ta phải để chúng ở nơi cao ráo và cất kỹ, tránh để trẻ nghịch phá.

Dù  có tiền hay không, đừng bày 4 thứ này lên mặt bàn! Bạn hãy nhớ nói với gia đình, không biết là mất tiền oan-4

Điều thứ tư không nên đặt là một số sản phẩm bằng thủy tinh, một số đồ tương đối dễ vỡ trên mặt bàn

Thông thường, một số bộ ấm trà được làm bằng thủy tinh, và hầu như tất cả chúng rất dễ bị vỡ. Mỗi lần sử dụng ấm để pha trà, một số bạn lại cất bộ ấm trà trên mặt bàn luôn cho tiện. Nếu trẻ nhỏ ở nhà nghịch những bộ ấm trà này sẽ rất dễ bị vỡ. Và khi bị vỡ thì những miếng thủy tinh sẽ rơi vãi khắp nhà, có thể làm chảy máu, xước sát cơ thể trẻ. Vì vậy, thông thường, những chất liệu thủy tinh, hoặc một số đồ dễ vỡ, chúng ta không nên để chúng trên bàn trà.

Dù  có tiền hay không, đừng bày 4 thứ này lên mặt bàn! Bạn hãy nhớ nói với gia đình, không biết là mất tiền oan-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet

 


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.