Dù tường bị bám dầu mỡ cả lớp dày hay bị ố vàng, chà thứ này lên là sạch bong kin kít

Tất cả các vết bẩn cứng đầu như vết dầu mỡ hay vết ố vàng lâu ngày sẽ được đánh bóng sáng choang nhờ các nguyên liệu dễ kiếm dưới đây.

Việc vệ sinh gạch ốp tường là một vấn đề đau đầu đối với các bà nội trợ. Vì ở mỗi khu vực lại có các vết bẩn trên tường khác nhau nên việc vệ sinh gạch ở mỗi nơi cũng sẽ có đặc thù riêng. Ví dụ như gạch ở nhà bếp thì thường có vết dầu nhớt, gạch ở nhà tắm thì lại hay bị ố vàng do dính xà phòng và vết bẩn…Vậy khi gạch ốp tường bị bẩn, chúng ta nên làm thế nào để giúp chúng luôn sạch sẽ? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để biết cách làm cụ thể.

Vệ sinh gạch ốp tường bếp

Dù tường bị bám dầu mỡ cả lớp dày hay bị ố vàng, chà thứ này lên là sạch bong kin kít-1

1. Sử dụng baking soda

Baking soda không chỉ là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong việc làm bánh, làm đẹp, trắng răng… mà chúng cũng có khả năng loại bỏ những vết dầu mỡ cứng đầu trên gạch ốp tường nhà bếp rất hiệu quả. 

Cách làm rất đơn giản: Cho 1 thìa baking soda vào một chiếc khăn/vải ướt rồi lau lên phần tường dính dầu mỡ. Sau đó, dùng nước ấm để lau hay rửa lại. 

2. Sử dụng chanh tươi  

Không hề thua kém như các loại hóa chất tẩy rửa, chanh cũng mang đến hiệu quả làm sạch vượt trội mà lại dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần cắt chanh thành những lát mỏng 2mm, sau đó chà xát lên tường, những khu vực bị bám dính dầu mỡ. Khoảng 10 phút sau, bạn dùng khăn mềm thấm nước lau lại nhiều lần cho đến khi thấy vết dầu mỡ được làm sạch hoàn toàn. 

Dù tường bị bám dầu mỡ cả lớp dày hay bị ố vàng, chà thứ này lên là sạch bong kin kít-2

3. Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng

Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng là cách loại bỏ những vết dầu mỡ trên gạch ốp tường nhà bếp nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những loại lành tính để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bởi không gian bếp là nơi bạn chế biến các món ăn, nên nếu chẳng may hóa chất dính vào thức ăn thì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của cả nhà.

Dù tường bị bám dầu mỡ cả lớp dày hay bị ố vàng, chà thứ này lên là sạch bong kin kít-3

4. Sử dụng giấm 

Tương tự như chanh, giấm cũng được xem là gia vị thường dùng để loại bỏ vết dầu mỡ. Cách làm: Bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước và cho vào một bình xịt và xịt trực tiếp lên khu vực có dầu mỡ. Khoảng 5 phút sau, dùng khăn thấm nước để lau lại là xong. 

Làm sạch gạch ốp tường phòng tắm

Dù tường bị bám dầu mỡ cả lớp dày hay bị ố vàng, chà thứ này lên là sạch bong kin kít-4

1. Dùng tro bếp
 
Đây là cách giúp cho gạch sàn và tường bị ố vàng trở lại vẻ sáng bóng như mới. Lấy tro bếp than, pha với một chút nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi dùng bàn chà chà nhẹ khu vực gạch bị ố vàng. Chà xong để nguyên trong vong 5 phút rồi chà lại một lần nữa nhưng với lực mạnh hơn lần đầu, những vết ố vàng sẽ biến mất ngay.

2. Sử dụng baking soda và giấm

Baking soda có khả năng làm sạch và khử mùi hôi vô cùng tốt, kết hợp với giấm cũng có chức năng tương tự, hỗn hợp này càng trở nên mạnh hơn.

Dù tường bị bám dầu mỡ cả lớp dày hay bị ố vàng, chà thứ này lên là sạch bong kin kít-5

Cách làm: Bạn trộn baking soda với giấm tạo thành một hỗn hợp đặc quánh. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng, quệt một lượng hỗn hợp rồi chà lên gạch tường nhà vệ sinh. Sau khi chà sạch sẽ, bạn để nguyên trong vòng 10 tới 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. 

3. Dùng bột mì, bột gạo

Đối với những nhà vệ sinh sử dụng gạch bông đã bị cũ, xỉn màu, mờ hoặc là đá hoa cương gặp các tình trạng tương tự, bạn có thể sử dụng bột mì hoặc bột gạo để làm sạch. Cách làm: Đầu tiên, bạn rửa gạch qua với nước, đợi cho khô rồi dùng một miếng vải, cho vào bên trong bột gạo hoặc bột mì trộn với dầu ăn. Chà miết lên bề mặt gạch hoặc đá, chỉ đơn giản thế thôi nhưng sẽ giúp tường nhà tắm bóng loáng và sạch sẽ như mới. Lưu ý là sau khi lau tường xong, bạn nnê rửa lại bằng chất tẩy rửa để loại bỏ hết vết dầu bám trên tường

Dù tường bị bám dầu mỡ cả lớp dày hay bị ố vàng, chà thứ này lên là sạch bong kin kít-6

4. Dùng hỗn hợp vôi bột, oxi già

Những đường ron trắng bị rêu mốc bám lên sẽ được đánh sạch bong với hỗi hợp vôi bột và oxi già 

Cách làm: Bạn trộn vôi với oxi già thành hỗn hợp, dùng bàn chải thấm hỗn hợp này rồi đánh các vết bẩn trên đường chỉ ron. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, cách này dùng để chà sạch gạch sàn và tường cũng hiệu quả.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.