Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa

Cống thoát sàn nhà tắm lâu ngày không được vệ sinh sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, thậm chí mùi này còn lan ra cả phòng tắm gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống. Vậy làm sao để khử mùi hôi cống thoát sàn?

Nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên được sử dụng hàng ngày. Bạn có thể rất chăm chỉ làm vệ sinh bồn rửa mặt và bồn cầu nhưng tôi nghĩ khu vực cống thoát sàn thì sẽ hiếm được chú ý hơn cả. Nếu lâu ngày không được vệ sinh cống thoát sàn nhà tắm thì rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu, không những ảnh hưởng đến sinh hoạt của các cá nhân trong gia đình mà còn tiềm tàng nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Mặt khác, do lâu ngày mới vệ sinh nên các loài côn trùng sẽ trú ngụ và sinh sản phía dưới cống nước thoát sàn khá nhiều, điều này cũng gây ra những hệ lụy không tốt.

Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-1

Vậy làm sao để giải quyết tình trạng mùi hôi của cống? Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một mẹo thông tắc cống thoát sàn nhà tắm, giúp giải quyết được vấn đề mà nhiều gia đình gặp phải. Cùng tham khảo cách làm qua bài viết dưới đây!

Mẹo khử mùi hôi cống thoát sàn nhà tắm

Đầu tiên, bạn hãy mở nắp cống thoát nước sàn nhà tắm và bóp một ít chất tẩy rửa (ví dụ như nước rửa bát) vào đó. Nước rửa bát có khả năng khử độc mạnh, có thể tẩy sạch dầu mỡ trong đường cống nhà tắm. Thứ hai, chất tẩy rửa có thể tiêu diệt côn trùng bay nhỏ và trứng của chúng trong cống nhà vệ sinh.

Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-2Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-3Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-4

Sau đó rắc một ít bột baking soda lên rãnh thoát nước sàn nhà tắm. Baking soda là một chất tẩy vết bẩn mạnh mẽ, đồng thời có tính hấp phụ mạnh nên có thể hút hết mùi hôi trong cống thoát sàn nhà tắm.

Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-5Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-6

Tiếp theo, đổ một ít giấm trắng vào cùng và để trong 10 phút. Trong thời gian này, giấm trắng không những giúp khử trùng, diệt khuẩn mà còn có thể làm mềm các chất bẩn cứng đầu bên trong cống thoát sàn nhà tắm.

Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-7Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-8

Cuối cùng, đổ một chậu nước nóng xuống dưới ống thoát nước sàn nhà tắm. Nhiệt độ cao của nước nóng có thể kích thích hiệu quả làm sạch của baking soda. Thứ hai, nước nóng có thể tiêu diệt côn trùng bay nhỏ trong cống thoát nước sàn nhà tắm. Nếu bạn lặp lại việc vệ sinh này hàng tuần thì sẽ không còn phải lo lắng về mùi hôi và côn trùng bay nhỏ trong cống thoát sàn nhà tắm.

Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-9Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-10Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-11

Khi cống hoặc rãnh thoát nước có mùi hôi thì sẽ khiến nhà vệ sinh bị ám mùi theo, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây để giảm bớt mùi.

Phải làm gì nếu cống thoát sàn có mùi hôi? Hướng dẫn các bạn mẹo này, cống thoát sàn sẽ không còn bị bẩn hay bốc mùi nữa-12

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh

Cafe: Cho bột cafe hoặc là bã cafe vào trong một chiếc túi vải cũng giúp khử mùi hiệu quả, nếu như dùng bột cafe thì sẽ tốt hơn là bã cafe, thế nhưng khi không có bột thì bạn dùng bã cafe cũng được.

Vỏ cam, quýt: Dùng vỏ cam hoặc là vỏ quýt là một phương pháp được sử dụng từ lâu. Với chút vỏ cam, quýt được phơi khô thì bạn hãy đun cùng với nước rồi đổ ra một chiếc cốc để cho vào góc nhà vệ sinh.

Giấm: Với một cố giấm có sẵn và đặt ở trong góc của nhà vệ sinh thì bạn đã có thể khử được mùi hôi một cách đáng kể mặc dù chưa giúp cho cống trở nên sạch hơn.

Quạt thông gió: Đa số các nhà vệ sinh hoặc nhà tắm đều có lắp đặt những chiếc quạt gió để giúp cho nhà vệ sinh được thoáng khí hơn và hạn chế mùi hôi thối.

Nước hoa: Nước hoa không giúp khử được mùi hôi thối của cống trong nhà vệ sinh, nhưng chúng sẽ át đi mùi thối và giúp bạn dễ chịu hơn. Nếu như nhỏ nước hoa vào khăn và để trong nhà vệ sinh thì bạn có thể át được mùi hôi trong khoảng 2 tuần.

Rượu: Giống với giấm thì với một cốc rượu trắng đặt trong nhà vệ sinh bạn cũng khử được mùi hôi. Đừng quên thay cốc rượu mỗi 5 ngày/lần nhé.

Dùng sả: Cây sả không những có thể khử được mùi hôi ở nhà mà còn giúp đuổi côn trùng rất tốt. Bạn có thể dùng xả giống như là với vỏ quýt để khử đi các mùi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Dầu gió: Tương tự như với cách xử lý mùi hôi cống rãnh bằng nước hoa thì bạn có thể nhỏ dầu gió vào một chiếc khăn hoặc giẻ không sử dụng đến. Bạn cũng có thể pha loãng hoặc để mở một lọ dầu gió ở trong nhà vệ sinh.

Nến thơm: Đây là sản phẩm mà bạn có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng tiện lợi hoặc tạp hóa. Một lọ nến thơm sử dụng được rất lâu và duy trì mùi hương thơm mát cho nhà vệ sinh của bạn.

Lá dứa: Bạn chỉ cần ra chợ để mua một chút lá dứa rồi buộc lại thành bó để treo ở cạnh cống thoát nước là được. Khi bó lá dứa hết mùi thì hãy thay bằng một bó khác, việc này giúp hạn chế hôi thối rất tốt.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


khử mùi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.