Dù vết dầu bếp dày đến đâu, chỉ cần một củ cà rốt là trôi sạch, cách làm lại đơn giản

Loại bỏ vết dầu mỡ trong nhà bếp là một công việc khó khăn, ngay cả khi lắp đặt máy hút mùi tại nhà thì việc tích tụ các vết dầu mỡ cũng không thể tránh khỏi. Là dụng cụ chính để nấu nướng nên nồi đương nhiên không thể tránh khỏi những vết dầu mỡ này.

Mẹo đơn giản loại bỏ vết dầu trên xoong nồi

1. Đầu cà rốt

Đừng vứt đầu cà rốt còn sót lại khi nấu ăn, chúng rất tốt để loại bỏ vết dầu. Việc tẩy các vết dầu thông thường chỉ bằng nước rửa bát sẽ tốn khá nhiều công sức, nhưng bột giặt kết hợp với đầu củ cà rốt sau khi lau đi lau lại thì có thể đem lại hiệu quả tức thì.

Dù vết dầu bếp dày đến đâu, chỉ cần một củ cà rốt là trôi sạch, cách làm lại đơn giản-1

2. Hơi nước

Đối với những vết dầu nặng trên xoong nồi, khó làm sạch bằng chất tẩy rửa, bạn có thể úp ngược vào hơi nước nóng. Đợi đến khi vết dầu mềm và chuyển sang màu trắng đục thì lấy ra và lau lại bằng khăn lau vài lần là có thể loại bỏ vết dầu và bụi bẩn. Với cách này, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức.

Dù vết dầu bếp dày đến đâu, chỉ cần một củ cà rốt là trôi sạch, cách làm lại đơn giản-2

3. Bột mì

Bột mì không chỉ làm bánh, dùng trong nấu ăn mà còn có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Bạn chỉ cần rắc bột mì lên bề mặt nắp nồi và những nơi tích tụ vết dầu, sau đó dùng miếng rửa chén cạo sạch. Cuối cùng, dùng nước rửa lại là có thể lấy lại vẻ sạch sẽ như xưa.

Dù vết dầu bếp dày đến đâu, chỉ cần một củ cà rốt là trôi sạch, cách làm lại đơn giản-3

Mẹo loại bỏ vết dầu trên xoong nồi vào mùa đông

Sử dụng baking soda

Baking soda không chỉ giúp bạn làm sạch các vết dầu mỡ mà còn giúp khử trùng xoong nồi một cách vô cùng hiệu quả. Chỉ cần cho khoảng 5 muỗng canh bột baking soda vào 1 lít nước ấm, hòa tan rồi dùng rửa xoong nồi. Sau đó tráng xoong nồi bằng nước ấm nóng là được.

Dù vết dầu bếp dày đến đâu, chỉ cần một củ cà rốt là trôi sạch, cách làm lại đơn giản-4

Nước nóng

Để rửa sạch được những vết dầu mỡ cứng đầu trên chén bát đã khó, rửa sạch những vết dầu mỡ bám trên xoong nồi lại càng khó khăn hơn, nhất là vào mùa đông dầu mỡ bị đông cứng lại. Vì vậy, cách tốt nhất mà cũng đơn giản nhất là ngâm xoong nồi qua nước nóng, sau đó rửa bằng nước rửa chén, xả lại thật sạch với nước rồi tráng lại bằng nước nóng thêm lần nữa, đảm bảo các vết dầu mỡ cứng đầu sẽ biến mất hoàn toàn.

Sử dụng giấm trắng

Giấm là một loại gia vị không chỉ dùng để nấu ăn mà còn là trợ thủ đắc lực làm sạch những vết dầu mỡ bám trên xoong nồi. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần cho vài muỗng giấm trắng vào nước, sau đó dùng dung dịch này để rửa là tất cả vết bẩn trên xoong nồi đều nhanh chóng biến mất.

Dù vết dầu bếp dày đến đâu, chỉ cần một củ cà rốt là trôi sạch, cách làm lại đơn giản-5

Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi được biết đến là loại quả có tính axit mạnh, nên sử dụng để tẩy rửa những vết dầu mỡ trên xoong nồi khá tốt. Nhất là đối với những vết dầu mỡ cứng đầu, bạn hãy sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh, nước ấm và nước rửa bát để rửa, vừa hiệu quả lại nhanh chóng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.