Dù vết trà, cà phê có dày đến đâu, chỉ cần áp dụng mẹo này là có thể tẩy sạch bong chỉ trong vài phút

Cốc trà hay cà phê khi sử dụng lâu ngày rất dễ bị bám những vệt ố vàng. Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như: kem đánh răng, giấm, muối... sẽ giúp bạn loại bỏ vết ố vàng xấu xí một cách nhanh chóng.

Cốc dùng để uống trà, cà phê rất hay bị ố vàng ở dưới đáy, thành cốc. Nếu bạn quên vệ sinh thì những vết này sẽ bị khô lại và khó làm sạch hơn. Khi cốc bị ố vàng, làm thế nào để tẩy sạch? Hãy áp dụng các mẹo dưới đây, bạn sẽ tẩy sạch bong những vết bẩn cứng đầu do vết trà, cà phê nhanh chóng.

Dù vết trà, cà phê có dày đến đâu, chỉ cần áp dụng mẹo này là có thể tẩy sạch bong chỉ trong vài phút-1

Cách tẩy vết ố vàng do trà/cà phê trên thành/ đáy cốc

1. Ngâm trong nước rửa chén

Ngâm cốc bẩn trong nước rửa chén có tác dụng làm mềm vết bẩn và do đó bạn sẽ dễ dàng làm sạch chúng hơn.

Cách làm: Cho 2ml nước rửa chén vào cốc, sau đó cho nước sôi vào, dùng đũa khuấy cho tan. Cho cốc vào ngâm trong 5 phút để xà phòng ngấm vào các vết bẩn và làm mềm vết bẩn. Sau đó, dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển chà vào khu vực các vết ố để làm sạch.

Dù vết trà, cà phê có dày đến đâu, chỉ cần áp dụng mẹo này là có thể tẩy sạch bong chỉ trong vài phút-2

2. Dùng muối nở (bột baking soda)

Đối với những vết trà cứng đầu, nước rửa chén không thể loại bỏ hoàn toàn, vậy thì hãy dùng baking soda để tẩy vết trà trên cốc.

Cách làm: rắc một thìa baking soda lên vết bẩn, thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó làm ẩm khăn mềm và dùng khăn này để chà rửa vết ố nhiều lần. Baking soda có tính chất tẩy nhẹ nên có thể làm sạch các vết ố trên thành cốc. Sau khi lau sạch, bạn rửa lại bằng nước cho hết muối baking soda.

Dù vết trà, cà phê có dày đến đâu, chỉ cần áp dụng mẹo này là có thể tẩy sạch bong chỉ trong vài phút-3

3. Dùng giấm trắng

Nếu bạn vẫn không thể làm sạch hoàn toàn vết bẩn sau khi áp dụng hai cách trên, hãy sử dụng giấm trắng. Axit axetic trong giấm trắng có thể hòa tan và làm sạch vết bẩn hiệu quả.

Đổ nửa cốc giấm trắng vào cốc, sau đó thêm nước sôi. Ngâm cốc trong cốc giấm trong khoảng 10 phút để vết bẩn mềm ra. Sau khi ngâm, bạn dùng khăn mềm lau sạch vết bẩn, cuối cùng dùng nước để rửa sạch giấm còn sót lại.

4. Cát hoặc muối hột

Cho một ít cát hoặc muối hột vào cốc. Đổ đầy nước sạch (có thể chế thêm một chút giấm) rồi lắc đều. Để qua đêm, sau đó rửa sạch.

Dù vết trà, cà phê có dày đến đâu, chỉ cần áp dụng mẹo này là có thể tẩy sạch bong chỉ trong vài phút-4

5. Dùng kem đánh răng

Chuẩn bị: Kem đánh răng, 1 chiếc bàn chải đánh răng và nước sạch.

Cách làm:  Đầu tiên, tráng cốc qua với nước, sau đó bôi kem đánh răng lên bàn chải rồi nhẹ nhàng đánh sạch các mảng bám. Rửa lại cốc chén với nước và tiếp tục dùng bàn chải có kem đánh răng chà đi chà lại 1 lần nữa. Cuối cùng, rửa sạch và dùng giẻ khô lau là bạn sẽ thấy các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.