Đừng bỏ dưa hấu trực tiếp vào tủ lạnh nếu bạn không thể ăn hết, áp dụng 3 mẹo nhỏ này, dưa hấu vẫn tươi ngon sau một tuần

Làm cách nào để chọn được quả dưa hấu ngon và bảo quản được nó càng lâu càng tốt là băn khoăn của nhiều người, các mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn.

Dưa hấu là trái cây có vị thanh ngọt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn trực tiếp, làm nước ép, sinh tố dưa hấu hay chế biến thành nhiều món ngon khác. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi loại quả này lại được nhiều chị em nội trợ yêu thích đến như vậy.

Đừng bỏ dưa hấu trực tiếp vào tủ lạnh nếu bạn không thể ăn hết, áp dụng 3 mẹo nhỏ này, dưa hấu vẫn tươi ngon sau một tuần-1

Mùa hè, dưa hấu là loại trái cây giúp giải nhiệt, giảm háo khát và khiến chúng ta bớt mệt mỏi. Vấn đề là bạn cần biết cách chọn dưa hấu cũng như cách bảo quản dưa hấu sao cho nó luôn ở trạng thái tốt nhất.

Mặc dù tủ lạnh là điều kiện lý tưởng để bảo quản rau quả, đặc biệt là các loại trái cây. Tuy nhiên, đối với dưa hấu chưa ăn hết thì bạn không nên để trực tiếp vào tủ lạnh, hãy học 3 mẹo nhỏ dưới đây, dưa hấu vẫn tươi ngon sau một tuần.

Đừng bỏ dưa hấu trực tiếp vào tủ lạnh nếu bạn không thể ăn hết, áp dụng 3 mẹo nhỏ này, dưa hấu vẫn tươi ngon sau một tuần-2Đừng bỏ dưa hấu trực tiếp vào tủ lạnh nếu bạn không thể ăn hết, áp dụng 3 mẹo nhỏ này, dưa hấu vẫn tươi ngon sau một tuần-3

Đầu tiên khi chúng ta bổ đôi quả dưa hấu, còn ½ quả còn lại, lúc này để bảo quản dưa hấu chúng ta không nên cho dưa trực tiếp vào tủ lạnh, các bạn nên chuẩn bị màng bọc thực phẩm bọc quanh dưa hấu, tránh để dưa hấu bị thoát khí. Sau đó, bạn chuẩn bị một chiếc chậu sạch, cho 2/3 lượng nước vào rồi cho ngập hết phần đáy của quả dưa hấu vào, để nơi thoáng mát, thoáng gió, làm như vậy dưa hấu sẽ để được tới 7 ngày mà không bị biến chất, hỏng, ăn sẽ ngon hơn.

Đừng bỏ dưa hấu trực tiếp vào tủ lạnh nếu bạn không thể ăn hết, áp dụng 3 mẹo nhỏ này, dưa hấu vẫn tươi ngon sau một tuần-4

Phương pháp hai, chúng ta có thể cắt trực tiếp dưa hấu không ăn được thành từng miếng nhỏ, cho vào hộp bảo quản tươi sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh, với cách này thì độ tươi của dưa hấu vẫn tương đối, cách làm đơn giản và không nhiều rắc rối.

Đừng bỏ dưa hấu trực tiếp vào tủ lạnh nếu bạn không thể ăn hết, áp dụng 3 mẹo nhỏ này, dưa hấu vẫn tươi ngon sau một tuần-5

Phương pháp thứ ba, nếu bạn muốn bảo quản dưa trong 5-7 ngày hoặc hơn thì tốt nhất là cất dưa đã cắt vào ngăn đông. Chỉ cần gọt bỏ vỏ rồi cắt dưa thành từng miếng, đặt các miếng dưa hấu lên khay trải giấy da/giấy sáp rồi để lên ngăn đông trong vòng 1 tiếng. Sau khi dưa đông cứng, bạn cho vào túi zip hoặc hộp kín. Với mẹo này, dưa hấu của bạn có thể được bảo quản đến 6 tháng.

Tuy nhiên, dưa hấu rã đông sẽ khá nhão, tốt nhất nên dùng chế biến thành món sinh tố, kem, sữa chua hoặc thử ăn nó ở trạng thái đông lạnh giống như ăn kem.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-bo-dua-hau-truc-tiep-vao-tu-lanh-neu-ban-khong-the-an-het-ap-dung-3-meo-nho-nay-dua-hau-van-tuoi-ngon-sau-mot-tuan-119083.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.