Dùng cách này bảo quản trứng hiệu quả hơn cả tủ lạnh, để 3 tháng vẫn tươi ngon, không sợ hỏng ngay cả mùa hè

Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn: "Dùng để bảo quản trứng hiệu quả hơn tủ lạnh, dùng 3 quả là tươi ngon. Đừng sợ mùa hè nóng trứng hỏng nữa!

Trứng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giá thành rẻ, rất cần thiết cho mỗi hộ gia đình, rất giàu các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, béo, canxi... Mỗi người ăn 2 quả trứng mỗi ngày là rất tốt cho cơ thể.

Cách bảo quản trứng? Hầu hết mọi người sẽ bảo quản chúng trong tủ lạnh. Thực tế, nhiệt độ bảo quản trứng tốt nhất là 2 ~ 5 ° C. Không có vấn đề gì khi bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 30 ngày vào mùa đông, nhưng chỉ có thể bảo quản tối đa 10 ngày trong mùa hè.

Nếu để nhiệt độ quá thấp trứng sẽ bị đông lại, còn nếu nhiệt độ quá cao trứng sẽ bị hỏng nên mọi người cho rằng nên cho vào tủ lạnh là an toàn nhất.

Thực tế, trứng có thể bảo quản không cần tủ lạnh, trước đây ở nông thôn nhà nào cũng nuôi vài con gà, có nhiều trứng ăn mà không hỏng. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo bảo quản trứng, trứng tươi cả vài tháng, còn hiệu quả hơn cả tủ lạnh.

Dùng cách này bảo quản trứng hiệu quả hơn cả tủ lạnh, để 3 tháng vẫn tươi ngon, không sợ hỏng ngay cả mùa hè-1

Để bảo quản trứng, 3 điểm cần lưu ý:

1. Trứng không được rửa

Trứng mua về có nhiều chất bẩn như lông gà, phân gà,… Nhiều người rửa sạch trứng bằng nước rồi đem đi bảo quản, đó là điều sai lầm.

Trên bề mặt trứng tươi có một lớp màng bảo vệ, có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn và bụi bẩn, tuy nhiên lớp màng bảo vệ này sẽ bị trôi đi sau khi ngâm nước, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập, sinh ra vi khuẩn, trứng sẽ bị hỏng. Tuy không thể rửa bằng nước nhưng bạn có thể dùng khăn khô lau sạch hết bụi bẩn trên bề mặt, thế là xong.

Dùng cách này bảo quản trứng hiệu quả hơn cả tủ lạnh, để 3 tháng vẫn tươi ngon, không sợ hỏng ngay cả mùa hè-2

2. Đặt trứng đầu to hướng lên trên

Nhiều người cho trứng vào tủ lạnh và đặt một cách ngẫu hứng, nếu trứng để nằm ngang rất dễ dẫn đến tình trạng lòng đỏ không vào giữa, dính vào vỏ trứng, cuối cùng bị vỡ.

Cấu tạo của trứng là phần đầu lớn có một khoang chứa khí, có thể đảm bảo cho trứng thở bình thường, giúp trứng được tươi lâu và không bị hỏng. Nếu đầu to cụp xuống thì lòng đỏ sẽ bị vợ, làm cho trứng mau hỏng.

Dùng cách này bảo quản trứng hiệu quả hơn cả tủ lạnh, để 3 tháng vẫn tươi ngon, không sợ hỏng ngay cả mùa hè-3

3. Vùi trứng trong thóc, trấu, cát khô để bảo quản

Tuy tủ lạnh bảo quản được trứng lâu nhưng trong tủ lạnh nhiều thức ăn thừa lại nhiều, mùi vị rất nặng.

Chuẩn bị một thùng sạch, rải một lớp gạo xuống đáy 5 cm, hoặc trấu hoặc cát khô, sau đó xếp trứng ngay ngắn, đầu to lên trên, đổ một ít gạo vào, vùi trứng sao cho đều không thể tiếp xúc trong không khí. Sau đó đặt nó ở một nơi mát mẻ và thông gió. Cách này có thể bảo quản được 3 tháng mà không bị hư, rất tươi ngon.

Dùng cách này bảo quản trứng hiệu quả hơn cả tủ lạnh, để 3 tháng vẫn tươi ngon, không sợ hỏng ngay cả mùa hè-4

Gạo, trấu, cát khô đều rất khô có tác dụng hút hơi nước và giữ cho trứng luôn khô ráo, không để vi khuẩn sinh sôi dễ dàng, nhiệt độ không thay đổi nhiều giúp trứng được tươi lâu và lưu trữ trong một thời gian dài.

Dùng cách này bảo quản trứng hiệu quả hơn cả tủ lạnh, để 3 tháng vẫn tươi ngon, không sợ hỏng ngay cả mùa hè-5

Trứng chỉ bảo quản được khoảng 40 ngày trong tủ lạnh, dùng cách bảo quản trứng này còn hiệu quả hơn cả tủ lạnh, có thể tươi được 3 tháng kể cả trong mùa hè nóng nực. Những bạn có nhiều trứng ở nhà có thể thử phương pháp này.

Tuy nhiên, muốn trứng để được lâu thì phải mua trứng tươi, cần lưu ý 2 điểm.

1. Nhìn bề ngoài. Bề mặt của trứng tương đối thô ráp, có một lớp màu trắng nhạt, là màng bảo vệ, như vậy trứng càng tươi. Nếu vỏ nhẵn, đặc biệt là bóng thì đó là trứng đã để lâu.

2. Nghe âm thanh. Lắc quả trứng lên tai, nếu không nghe thấy gì thì đó là trứng tươi. Nếu có tiếng kêu có nghĩa là protein đã bị loãng và đã để lâu ngày.

Dùng cách này bảo quản trứng hiệu quả hơn cả tủ lạnh, để 3 tháng vẫn tươi ngon, không sợ hỏng ngay cả mùa hè-6Dùng cách này bảo quản trứng hiệu quả hơn cả tủ lạnh, để 3 tháng vẫn tươi ngon, không sợ hỏng ngay cả mùa hè-7

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-cach-nay-bao-quan-trung-hieu-qua-hon-ca-tu-lanh-de-3-thang-van-tuoi-ngon-khong-so-hong-ngay-ca-mua-he-110162.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.