Trời siêu lạnh, mách bạn mẹo hay giúp quần áo không còn tĩnh điện, bết dính trên người

Chỉ nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể vô tư diện những bộ trang phục mình yêu thích mà không còn lo hiện tượng tĩnh điện gây bết dính trên người.

Thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp cộng với sự ma sát với cơ thể hoặc giữa các sợi vải làm cho quần áo bị dính bết vào người, nhất là quần áo có chứa nhiều sợi tổng hợp thì hiện tượng này càng nặng nề hơn. Khi quần áo bị tích điện mặc dù không ảnh hưởng gì tới sức khoẻ hay cơ thể nhưng chúng lại gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy khi diện lên người do có rất nhiều lông tơ và bụi bám vào. Để giải quyết triệt để tình trạng tĩnh điện thì phải làm sao? Học ngay mẹo nhỏ dưới đây của Tintuconline, bạn sẽ giải quyết dễ dàng hiện tượng trang phục bị tĩnh điện vào mùa đông.

Trời siêu lạnh, mách bạn mẹo hay giúp quần áo không còn tĩnh điện, bết dính trên người-1

Phương pháp khắc phục hiện tượng quần áo bị tĩnh điện và bết dính vào cơ thể

1. Sử dụng bột giặt chống tĩnh điện để giặt quần áo

Ngâm quần áo trong nước giặt chống tĩnh điện vài phút sẽ tránh được tình trạng này. Do trong nước giặt chứa các chất có đặc tính bôi trơn sợi vải, ngăn các bề mặt bám dính, cọ xát vào nhau gây ra nhiễm tĩnh điện. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm mềm sợi vải, giảm tình trạng khô cứng, tạo cảm giác êm ái khi mặc, nhờ đó hạn chế tình trạng các bề mặt ma sát với nhau. 

2. Giặt bằng nước ấm 

Khi giặt quần áo nên chọn nước xà phòng có tính kiềm và nước ấm khoảng 25-35 độ C, có thể cho thêm chút muối ăn vào. Sau khi giặt xong thì xả lại bằng nước sạch, cũng có thể chống tĩnh điện hiệu quả.

3. Bôi kem dưỡng ẩm lên vùng cơ thể bên dưới quần áo có tĩnh điện

Thoa kem dưỡng ẩm cho cơ thể giúp ngăn ngừa việc quần áo cọ xát với da khô và tạo ra hiện tượng tích điện không mong muốn. 

Trời siêu lạnh, mách bạn mẹo hay giúp quần áo không còn tĩnh điện, bết dính trên người-2

4. Gắn kim băng vào quần áo

Tương tự như cách trên, khi quần áo bị tĩnh điện bạn hãy dùng một chiếc kim băng. Chất liệu kim loại của kim băng sẽ triệt tiêu điện tích trên quần áo, ngăn ngừa tĩnh điện và hiện tượng điện giật một cách triệt để.

5. Xịt nước lên trang phục

Bạn hãy dùng bình nước xịt nhẹ bên ngoài váy áo nơi bị tĩnh điện là có thể giải quyết được sự cố "bết dính" trên người ngay lập tức. Tuy nhiên cần lưu ý là đừng xịt quá nhiều nước hoặc xịt lên vùng vải rộng vì nó sẽ khiến bạn trông như mặc quần áo ướt trên người. Sẽ chẳng ai mong muốn xuất hiện ở một bữa tiệc hay sự kiện nào đó mà chiếc váy lại bị ướt sũng.

Trời siêu lạnh, mách bạn mẹo hay giúp quần áo không còn tĩnh điện, bết dính trên người-3

7. Dùng giấy khô 

Nếu không dùng nước, bạn cũng có thể dùng giấy khô để chà dưới váy áo. Việc này sẽ giúp cho tĩnh điện truyền từ quần áo sang tờ giấy khô một cách dễ dàng và ngăn cản hiện tượng bết dính xảy ra.

8. Đi chân trần

Hãy đi chân trần, để chân tiếp đất sẽ khiến cho điện trong cơ thể được truyền từ chân xuống đất, từ đó làm mất khả năng tĩnh điện trong cơ thể. Thực hiện việc này trước khi mặc quần áo sẽ giúp bạn không bao giờ phải lo đến việc quần áo dính chặt vào người gây mất thẩm mỹ vào mùa hanh khô.

Trời siêu lạnh, mách bạn mẹo hay giúp quần áo không còn tĩnh điện, bết dính trên người-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.