Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!

Dùng cách này bảo quản sẽ giúp gừng tươi mọng, thơm ngon cả nửa năm.

Gừng là gia vị thiết yếu trong góc bếp. Nhiều món ăn sẽ không dậy vị nếu như thiếu đi gừng. Phần lớn, mọi người dự trữ gừng bằng cách cất vào tủ lạnh để khi dùng thì tiện lợi hơn. Nhưng gừng để lâu trong tủ lạnh sẽ bị táp nước, mất đi vị thơm nguyên thủy, chưa kể đến để lâu sẽ bị ủng.

Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!-1Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!-2

Gừng dễ bị héo, ủng nếu không bảo quản đúng cách

Thực ra, có rất nhiều cách bảo quản gừng để chúng tươi ngon mà không bị mọc mầm, không bị héo hoặc ủng. Bảo quản gừng trong tủ lạnh không đúng cách cũng sẽ làm ô nhiễm sang các thực phẩm khác.

Bảo quản bằng cát khô

Nếu sử dụng cát bạn sẽ cần đến một chiếc bình hoặc hũ, đổ đầy cát vào sau đó vùi gừng xuống. Đặt hũ cát nơi thoáng mát. Làm cách này giúp gừng tươi lâu và không bị héo.

Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!-3
Gừng cần vùi trong cát khô, tránh cát ẩm sẽ dễ bị mọc mầm

Bảo quản bằng tủ lạnh

Trước khi cất gừng vào tủ lạnh, bạn có thể dùng một lớp giấy bạc hoặc vải mềm bọc kín gừng trong một túi zip, đặt tại ngăn mát.

Ngoài ra, nghiền gừng hoặc ngâm chua sau đó cất vào tủ lạnh cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian mà lại có gừng dùng bất cứ lúc nào. 

Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!-4
Gừng có thể thái hoặc nghiền nhỏ cùng với đường, muối bảo quản trong lọ thủy tinh

Đối với gừng nghiền: Sau khi rửa sạch, nghiền nát gừng cùng một chút muối, nước, xíu đường. Đổ hỗn hợp này vào lọ thủy tinh sạch đậy nắp kín đặt trong tủ lạnh. Thực hiện cách này sẽ giúp bạn có gừng dùng từ khoảng 6 tháng đến cả năm.

Đối với gừng ngâm chua: Bạn có thể được thưởng thức tinh dầu gừng dậy vị khi ngâm chua chúng. Gừng ngâm chua cũng được thực hiện như các món ngâm giấm khác. Bạn chỉ cần cho gừng vào ngâm với giấm trong vòng vài tuần. Cất trữ trong tủ lạnh dùng dần.

Gừng muối chua giúp gia tăng hương vị

Gừng ngâm chua có thể dùng thêm màu củ dền, gừng thái lát mỏng sẽ giúp bạn có món gừng hồng thơm ngon, chua dịu, cay the trứ danh cho bữa ăn.

Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!-5Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!-6

Làm bột gừng
Sấy khô và nghiền thành bột là một trong những phương pháp giúp bạn có gừng dùng quanh năm. Ngoài phơi nắng, hong khô bằng lò hay nồi chiên không dầu, bạn cần nghiền nát. Nhưng bạn sẽ cần nghiên cứu lâu để cho ra công thức nhiệt độ hợp lý giúp giữ được hương vị gừng thơm ngon.

Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!-7
Sấy khô và nghiền thành bột giúp gừng bảo quản được quanh năm

Ngâm nước muối

Những cách trên đều giúp bạn có gừng dùng quanh năm, nhưng trong nhiều món ăn, bạn sẽ cần đến những lát gừng tươi có vị nguyên bản. Mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn làm điều đó.

Sau khi gừng mua về, rửa sạch đất cát. Bạn đổ một chậu nước pha với muối, cho gừng vào ngâm khoảng 15 phút. Vớt ráo gừng cho đến khi khô hẳn trong chỗ thoáng mát (không mang ra nắng phơi, không cho vào lò hong). 

Đừng cất gừng vào tủ lạnh nữa, mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có thể giữ gừng tươi cả năm trời!-8
Pha nước muối ấm và ngâm gừng khoảng 15 phút có thể giữ gừng tươi đến nửa năm

Dùng màng bọc thực phẩm hoặc túi zip cất gừng, sau đó đặt nơi thoáng mát sẽ giúp gừng tươi lâu. Cách này không nhất thiết phải bỏ gừng trong tủ lạnh mà vẫn có gừng tươi dùng lâu dài.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tim-kiem.htm?keywords=%c4%90%e1%bb%abng+c%e1%ba%a5t+g%e1%bb%abng+v%c3%a0o+t%e1%bb%a7+l%e1%ba%a1nh+n%e1%bb%afa%2c+m%e1%ba%b9o+nh%e1%bb%8f+n%c3%a0y+s%e1%ba%bd+gi%c3%bap+b%e1%ba%a1n+c%c3%b3+th%e1%bb%83+gi%e1%bb%af+g%e1%bb%abng+t%c6%b0%c6%a1i+c%e1%ba%a3+n%c4%83m+tr%e1%bb%9di!

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.