Dù điều kiện nhà có tốt đến đâu cũng đừng đặt thùng rác ở 3 nơi này, không phải mê tín đâu, hãy cất đi

Thùng rác được đặt trong mỗi gia đình, để khu vực sinh sống của chúng ta có thể rất sạch sẽ, nhưng vị trí đặt thùng rác cũng rất đặc biệt, nếu đặt không đúng chỗ sẽ dễ gây ô nhiễm khu vực sinh hoạt, điều này cũng rất không tốt.

Việc đặt các thùng rác trong nhà cần phải rất khéo léo. Đây không chỉ là về vẻ đẹp, mà còn có liên quan nhiều đến Phong thủy! Vậy đâu là nơi không nên đặt thùng rác tại nhà?

Đầu tiên, phòng khách

Mặc dù chúng ta đặt thùng rác trong phòng khách, sẽ thuận tiện hơn khi vứt một số rác thải sinh hoạt.

Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng phòng khách là nơi tiếp đãi khách, nếu có khách trong nhà ngồi trên ghế sô pha không ngửi được mùi trà trong tách mà chỉ ngửi được mùi trong thùng rác thì rất xấu hổ, và chắc chắn sẽ có rất nhiều vi khuẩn và mùi hôi trong thùng rác, chúng sẽ phát tán trong phòng khách và gây ô nhiễm chất lượng không khí trong phòng khách.

Dù điều kiện nhà có tốt đến đâu cũng đừng đặt thùng rác ở 3 nơi này, không phải mê tín đâu, hãy cất đi-1

Thứ hai, bên giường

Nhiều bạn thích đặt thùng rác ngay cạnh giường trong phòng ngủ, rất dễ có một số con muỗi nhỏ bay lượn bên trên, leo lên ga giường, chúng sẽ cắn và làm bẩn ga trải giường của chúng ta.

Cách đúng nhất là đặt thùng rác trực tiếp trong bếp, vì bếp là nơi thải ra nhiều rác nhất mỗi ngày, rất tiện lợi khi sử dụng, hơn nữa bếp cách xa bàn ăn, phòng khách và phòng ngủ. Đừng lo ảnh hưởng đến khu vực sinh hoạt của chúng ta, kể cả khi túi rác không đầy, chúng ta nên đổ rác thường xuyên, như vậy sẽ sạch sẽ và gọn gàng hơn. Bạn nên chuẩn bị hai thùng rác, hoặc chuẩn bị thùng rác có nắp đậy, như vậy sẽ sạch sẽ và vệ sinh hơn.

Dù điều kiện nhà có tốt đến đâu cũng đừng đặt thùng rác ở 3 nơi này, không phải mê tín đâu, hãy cất đi-2

Thứ ba, bên bàn ăn

Nhiều người đặt thùng rác ở dưới bàn ăn để thuận tiện vứt. Nhưng làm như vậy có thể có nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. Lý do là mùi phát ra từ thùng rác có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn của mọi người, và nghiêm trọng, vi khuẩn trong thùng rác có thể lan truyền không khí làm ô nhiễm thực phẩm. Nó nên được đặt dưới bồn rửa trong nhà bếp và rác thải nhà bếp phải được vứt bỏ hàng ngày.

Dù điều kiện nhà có tốt đến đâu cũng đừng đặt thùng rác ở 3 nơi này, không phải mê tín đâu, hãy cất đi-3

Vậy thùng rác nên ở nhà ở đâu? Chúng ta nên đặt nó trong nhà bếp, vì nhà bếp là nơi sản sinh ra nhiều rác nhất. Chúng ta thường cần vứt nó vào thùng rác khi nấu nướng. Nhà bếp cũng nên cách xa phòng ngủ và bàn ăn, phòng khách. Ở một địa điểm xa hơn, sẽ thích hợp hơn khi chúng ta đặt thùng rác vào bếp. Điều này không chỉ thuận tiện, mà còn vệ sinh hơn.

Điều quan trọng nhất là chúng ta phải đổ rác thường xuyên, và đổ rác mỗi ngày một lần để đảm bảo vệ sinh môi trường tốt hơn tại nhà của chúng ta. Dù gia đình có giàu đến đâu, "3 địa điểm" này cũng không thể đặt thùng rác, điều đó không phải là mê tín!

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/lam-sao/du-dieu-kien-nha-co-tot-den-dau-cung-dung-dat-thung-rac-o-3-noi-nay-khong-phai-me-tin-dau-hay-cat-di-389433.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.