Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa

Với phương pháp này, bạn có thể xua đuổi chuột, giảm ít nhất một nửa số lượng chuột trong nhà mà không gây độc hại, giúp giải quyết cơ bản vấn đề.

Chuột là một loài động vật không những có khả năng sinh sản mạnh mà chúng còn thích nghi với môi trường nhanh. Vì vậy, nếu trong nhà có chuột phải nhanh chóng diệt trừ chúng, nếu không nhà bạn sẽ sớm hình thành ổ chuột. Chuột không chỉ cắn phá đồ đạc, trộm thức ăn mà còn mang theo mầm bệnh nguy hiểm cho con người như dịch hạch, viêm phổi, vàng da xuất huyết… Thông thường, mọi người sẽ dùng bẫy chuột hoặc thuốc diệt chuột để tiêu diệt loài gặm nhấm này.

Tuy nhiên, những cách này sẽ không bắt được hết chuột trong một lần, mà còn có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà nếu không may ăn phải. Ngoài ra, một nhược điểm nữa của thuốc diệt chuột là khó tìm thấy xác chuột chết, thường đến khi chúng bốc mùi hôi thối trong nhà thì mới biết. Hôm nay, chúng tôi chia sẻ với các bạn một phương pháp xua đuổi chuột, có thể giảm ít nhất một nửa số lượng chuột trong nhà mà không gây độc hại, giúp giải quyết cơ bản vấn đề.

Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-1

1. Dùng gạo

Trước hết, chúng ta cần biết chuột xâm nhập vào nhà theo cách nào. Chuột là loại động vật rất tinh ranh, chúng có thể tìm cách vào nhà qua những khe hở nhỏ, hoặc qua đường cống. Để diệt chuột, chúng ta đổ một ít gạo vào bát, sau đó thêm một chút bột giặt, một chút mắm, một chút dầu ăn. Cuối cùng, dùng đũa khuấy đều, sau khi khuấy xong nên để nơi ẩm ướt trong nhà vì chuột thích sống ở những khu vực này.

Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-2Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-3Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-4Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-5Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-6Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-7

Gạo và dầu ăn có thể thu hút chuột kéo tới. Khi trộn với chất tẩy rửa có thể cản trở quá trình hô hấp của chuột, khiến chúng ngạt thở và chết. So với việc dùng thuốc diệt chuột thì phương pháp này an toàn hơn rất nhiều, nhất là những nhà có trẻ nhỏ mà hiệu quả lại khá tốt. Hơn nữa, còn giúp bạn tiết kiệm được một món tiền mua thuốc diệt chuột.

Ngoài cách trên, bạn có thể thử những cách sau, cũng có tác dụng đuổi chuột hữu hiệu:

1. Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà cũng là một lựa chọn hoàn hảo để xua đuổi lũ chuột. Mùi hương của bạc hà tuy thơm và dễ chịu với con người nhưng đối với loài động vật gặm nhấm như chuột lại rất khó chịu. Dầu bạc hà có thể tìm thấy hầu hết các cửa hàng thực phẩm và các cửa hàng tạp hóa lớn.

Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-8

Cách dùng tinh dầu bạc hà để đuổi chuột như sau: Nhỏ một hoặc hai giọt tinh dầu bạc hà vào miếng bông. Sau đó, đặt bông gòn ở những vị trí chuột thường hay xuất hiện như dưới thùng rác, ở ngưỡng cửa hoặc lỗ thông hơi để ngăn chuột bò vào. Tuy nhiên, cần lưu ý: Miếng bông phải được thay sau mỗi 5-7 ngày, tùy thuộc vào chất lượng của tinh dầu bạc hà để pháy huy được công dụng tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một vài chậu cây bạc hà ở cửa ra vào cũng có công dụng xua đuổi chuột tốt.

2. Dùng băng phiến
 
Băng phiến thường được dùng bỏ vào tủ quần áo để xua đuổi các loài gián, rết, mối và có tác dụng hút ẩm, giữ quần áo được thơm lâu. Nhưng ít ai biết đến băng phiến có công dụng đuổi chuột cực hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy băng phiến đặt ở những nơi chuột hay phá đồ, chuột rất kị mùi băng phiến nên sẽ không dám vào nhà nữa.

Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-9

3. Dùng ớt bột

Ớt bột không chỉ để nấu ăn mà còn có thể sử dụng để đuổi chuột hiệu quả. Bạn hãy rắc bột ớt quanh góc nhà, những nơi chuột hay đến phá phách, chuột ngửi thấy mùi ớt sẽ chạy đi mà không dám bén mảng tới phá hoại đồ trong nhà nữa.

Đừng dùng thuốc diệt chuột mà áp dụng ngay phương pháp này, tất cả chuột đều tự bỏ đi xa-10

4. Nuôi mèo

Mèo chính là kẻ thù lớn nhất của chuột, ở đâu có mèo dĩ nhiên ở đó sẽ không có chuột. Nếu nhà bạn nhiều chuột hãy nuôi vài con mèo, chỉ cần mèo phát ra tiếng kêu là lũ chuột sẽ sợ hãi mà bỏ chạy ngay.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.