Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết

Khi vòi nước chảy yếu do bị tắc, đừng vội thay thế đầu vòi hoa sen khác bởi chỉ cần làm theo cách này, bạn sẽ dễ dàng làm sạch nó.

Vòi hoa sen là một thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm. Ngoài tác dụng trang trí, vòi sen còn tạo cảm giác thư giãn, góp phần cải thiện sức khỏe tốt hơn nhờ những tia nước thoát ra từ đầu vòi kích thích các huyệt đạo, tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể. Nhưng theo thời gian, khi sử dụng càng lâu thì lượng nước thoát ra từ vòi hoa sen càng yếu và nhỏ hơn. Nguyên nhân là do nước bị chặn bởi cặn vôi và không thể chảy mạnh xuống được.

Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết-1

Mặt khác, vòi hoa sen trong phòng tắm quanh năm không có ánh sáng mặt trời chiếu vào, lại tiếp xúc với nước lâu ngày, nếu vòi bị tắc trong môi trường ẩm ướt như vậy rất dễ sinh ra vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Với mẹo nhỏ này, bạn sẽ không cần tốn tiền thay đầu vòi hoa sen mới mà có thể khôi phục lại dòng chảy trong đầu vòi sen một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cách vệ sinh cặn bám vòi hoa sen

Cách 1: Dùng kim thêu để giải quyết tình trạng vòi sen bị tắc

Cây kim nhỏ là một vật dụng tốt để giải quyết vấn đề tắc nghẽn vòi phun. Những vật gây ra hiện tượng tắc nghẽn này có thể do rỉ sét hoặc các tạp chất có trong nước. Lúc này, việc sử dụng kim thêu là một công cụ thực sự rất hữu ích.

Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết-2

Cách làm: Chuẩn bị một cây kim thêu sạch. Sau đó, bạn tháo vòi hoa sen ra, làm sạch các lỗ bị tắc rồi dùng bàn chải mềm chải lại nhiều lần để làm sạch hoàn toàn vết bẩn bám bên trong. Điều này cũng có thể ngăn chặn hiệu quả các tạp chất khác tiếp tục gây ra tắc nghẽn.

Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết-3

Cách 2: Dùng giấm trắng

Đối với các gia đình có sử dụng bình nóng lạnh, nước nóng sẽ được đun trong thời gian dài, các ion canxi và ion magie hòa tan trong nước sẽ dần xảy ra phản ứng hóa học để tạo thành canxi cacbonat và magie hidroxit không tan. Các cặn này bị chặn lại ở đầu vòi hoa sen mỗi khi bạn xả nước nóng để tắm và lâu ngày lượng cặn tích tụ ngày càng nhiều sẽ cản trở dòng nước thoát ra bên ngoài, vòi hoa sen cũng vì thế mà từ từ ngả sang màu vàng.

Trong giấm ăn có chứa thành phần axit axetic, có thể phản ứng với các cặn canxi cacbonat và magie hidroxit, biến chúng từ chất không tan trong nước thành chất tan trong nước nên có thể tẩy sạch vết cặn bẩn. Điều này có thể giải quyết vấn đề tắc nghẽn lại giúp tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn còn sót lại trong đầu vòi hoa sen

Cách làm: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một túi ni lông. Đổ nước sạch vào trong túi, sau đó đổ thêm giấm vào rồi quấn kín đầu vòi hoa sen. Chú ý cách buộc sao cho không để rò rỉ nước ra ngoài, nếu không hiệu quả tẩy sạch sẽ không cao.

Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết-4Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết-5

Sau khi quấn vòi trong dung dịch giấm và để qua đêm, bạn hãy tháo túi ra và kiểm tra.

Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết-6

Hãy bật công tắc điều khiển cho nước xả xuống. Bạn có thể dễ dàng nhận ra, lượng nước đầu ra của vòi sen được tăng lên đáng kể so với trước khi làm vệ sinh. Ngoài ra, toàn bộ đầu vòi hoa sen còn trở nên sáng như mới, trông đẹp hơn rất nhiều. Giấm không chỉ giúp tẩy cặn vôi mà còn có vai trò khử khuẩn, tiêu độc. Một phần vi rút và vi khuẩn trên miệng vòi cũng được lấy đi.

Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết-7

Cách 3: Dùng giấm và baking soda

Khi bạn kết hợp giấm và baking soda thì giữa 2 chất này sẽ có phản ứng hóa học với nhau tạo ra axit cacbonic. Chất này có thể phản ứng với các cặn vôi và làm mềm chúng dễ dàng.

Đừng lo lắng nếu vòi hoa sen bị tắc, mách bạn mẹo nhỏ chỉ cần dùng một chiếc túi nhựa có thể dễ dàng giải quyết-8

Cách làm: Cho một thìa baking soda, một chút giấm trắng và nước vào túi ni lông. Sau đó thả đầu vòi hoa sen vào ngâm trong túi hỗn hợp này ít nhất là từ 2-3 giờ hoặc để qua đêm. Sau khi tháo túi ra, hãy rửa sạch vòi sen và xả nước trong vài phút cho trôi hết cặn bẩn bên trong.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.