Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra

Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hoặc quần áo khoảng một vài phút, bạn sẽ bất ngờ vì công dụng mà nó đem lại.

Máy sấy tóc là một thiết bị cần có trong mỗi gia đình. Chúng ta thường sử dụng máy sấy tóc để làm khô tóc sau khi gội đầu. Nhưng thực tế, vai trò của máy sấy tóc không dừng lại ở chức năng ấy mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác. Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số công dụng thần kỳ của máy sấy tóc trong cuộc sống hàng ngày, giúp chúng ta giải quyết được rất nhiều phiền toái, hãy cùng tham khảo nhé!. 

Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-1

Chức năng 1: Như một máy hút chân không

Máy sấy tóc còn có thể dùng làm máy hút chân không, giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn và rất tiện lợi. 

Cách làm: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chai nhựa rỗng, sau đó cắt bỏ 1/3 trên cùng của chai nhựa. Phần dưới của chai không cần sử dụng có thể bỏ đi. Sau đó, bạn khoét một lỗ ở giữa nắp chai sao cho kích thước lỗ vừa ống hút. Sau đó lấy ống hút chọc vào lỗ, dùng keo nến di chuyển hình tròn xung quanh ống hút để cố định. Khi keo nóng chảy nguội và tạo hình, bạn chỉ cần đặt nó vào đuôi máy sấy tóc, quá trình biến hình của máy hút chân không đã hoàn thành.

Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-2

Tiếp theo, bạn chỉ cần cho ống hút vào túi zip bảo quản, sau đó bật quạt thổi khí lạnh ở mức thấp, không khí trong túi sẽ được hút ra ngoài ngay lập tức và tạo ra môi trường chân không bên trong túi. Cuối cùng, bạn chỉ cần hàn kín miệng túi lại, chiếc máy thổi khí này sẽ hoạt động rất hiệu quả.

Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-3

Chức năng 2: Làm cho móc dính chắc hơn

Móc treo tường rất tiện lợi, được dùng để treo một số vật dụng nhỏ trong nhà một cách dễ dàng. Tuy nhiên, sau khi treo một thời gian, lớp kéo dính phía dưới bị bong ra, khiến chiếc móc tự rơi xuống, sau khi dán lại sẽ không dính nữa và bạn phải tốn tiền mua lại cái khác.

Thực ra, móc kém dính chỉ là do chúng ta dán chưa chính xác nên chỉ cần thay đổi một chút là bạn có thể khắc phục được nhược điểm này. Cụ thể: Trước khi dán móc, bạn cần dùng khăn ướt lau sạch tường, tránh để các vật lạ bám vào tường sẽ làm móc bị yếu. Sau đó, bạn lau khô tường rồi dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng vào chỗ cần gắn móc. Tường nóng thì keo trên móc của chúng ta sẽ bám chặt hơn.

Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-4Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-5

Chức năng 3: Giảm các triệu chứng cảm lạnh

Thông thường, khi bị cảm, chúng ta thường bị nghẹt mũi kèm theo chảy nước mũi, cảm giác rất khó chịu, thậm chí gây đau đầu. Khi bị các vấn đề trên, chúng ta có thể sử dụng máy sấy tóc. Chỉ cần thổi luồng khí hơi nóng vào lỗ mũi trong khoảng một phút, và sau đó thổi sau gáy trong một phút hoặc lâu hơn.

Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-6Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-7

Lặp lại các động tác như vậy, luân phiên hai khu vực này trong khoảng mười phút là có thể làm giảm nghẹt mũi và đau đầu rất hiệu quả.

Chức năng 4: Làm ấm quần áo

Vào mùa đông, khó khăn nhất là phải thức dậy, miễn cưỡng rời khỏi chiếc giường ấm áp và mặc quần áo. Do ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường nên quần áo khi mặc vào mùa đông sẽ có cảm giác bị lạnh và thường mất nhiều thời gian để làm ấm. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng máy sấy tóc, bật chế độ sấy nóng trước rồi thổi vào quần áo. Chỉ mất vài giây thôi là quần áo sẽ không còn lạnh nữa, khi mặc vào sẽ giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn.

Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-8Dùng máy sấy tóc thổi vào tường hóa ra đem lại công dụng tuyệt vời này nhưng chẳng ai nghĩ ra-9

Ngoài ra, quần áo của chúng ta để trong tủ lâu ngày sẽ có mùi ẩm mốc và sẽ quá nhiều rắc rối để giặt tất cả chỗ quần áo này. Lúc này, chúng ta cũng có thể dùng máy sấy tóc để khử mùi ẩm mốc trên quần áo, giúp quần áo khô ráo và không dễ bị ẩm mốc tấn công trở lại!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


máy sấy tóc

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.