Đừng mua nhầm chăn khi thời tiết đang chuyển lạnh! Chăn bông, chăn lụa, chăn len… tất cả ưu nhược điểm sẽ được bật mí

Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn loại chăn phù hợp nhất cho gia đình trong mùa đông.

Từ thu sang đông, trong bất cứ gia đình nào cũng không thể thiếu hai thứ, một là quần dài, hai là giường ấm. Lúc này, việc lựa chọn một chiếc chăn bông phù hợp là điều rất quan trọng. Nói đến chăn thì có chăn lụa, chăn len… nhưng cái nào tốt hơn? Mỗi loại chăn đều có ưu nhược điểm riêng và đối tượng phù hợp.

Chăn lông vũ

Chất độn chính của chăn lông vũ thường là lông ngỗng và lông vịt. Đây là loại chăn nhẹ, mềm mại và có khả năng giữ ấm cao. Mặt khác, khi đắp lên, cơ thể cảm nhận rõ sự thoải mái. Theo các nghiên cứu, chăn lông vũ thích hợp với người bị cao huyết áp, tim mạch, khí huyết kém lưu thông, người già, phụ nữ có thai, trẻ em... Tuy nhiên, khi sử dụng quá lâu, bạn có thể thấy một số lông có thể bay ra ngoài. Chú ý, trong quá trình dùng chăn lông vũ, bạn cần phải giặt khô định kì, phơi ở những nơi thoáng mát. 

Đừng mua nhầm chăn khi thời tiết đang chuyển lạnh! Chăn bông, chăn lụa, chăn len… tất cả ưu nhược điểm sẽ được bật mí-1

Chăn bông 

Chăn bông là loại chăn phổ biến, không dễ bị mốc, có độ ấm vượt trội và chất liệu tự nhiên. Tuy nhiên, loại chăn này độ thoáng khí chỉ ở mức trung bình và hiệu quả hút ẩm kém hơn. Chăn bông bằng sợi dễ tạo ra tĩnh điện hơn vào mùa đông. Loại chăn này phù hợp với người có ít mồ hôi, và phù hợp hơn cho những người có làn da khô. 

Đừng mua nhầm chăn khi thời tiết đang chuyển lạnh! Chăn bông, chăn lụa, chăn len… tất cả ưu nhược điểm sẽ được bật mí-2

Chăn lông cừu 

Chăn lông cừu có khả năng giữ ấm tốt và khả năng hút ẩm mạnh, đặc biệt thích hợp cho những người ngủ không ngon, những người thích đạp chăn, những người dễ đổ mồ hôi trộm khi ngủ.

Chăn lụa

Chăn lụa tốt nhất nên được làm bằng tơ tằm 100%. Vì tằm không thể tiếp xúc với các hóa chất như thuốc trừ sâu trong quá trình sinh trưởng, nên chăn lụa tơ tằm tương đối thân thiện với môi trường. Chăn lụa có ưu điểm ấm áp, có độ thoáng khí cực tốt, có thể ngăn ngừa mạt và vi khuẩn. Một số người có làn da nhạy cảm, dị ứng có thể sử dụng chăn bông tơ tằm. Tuy nhiên loại chăn này thường có giá thành cao.

Đừng mua nhầm chăn khi thời tiết đang chuyển lạnh! Chăn bông, chăn lụa, chăn len… tất cả ưu nhược điểm sẽ được bật mí-3

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo Minh Minh - Vietnamnet


chăn ga gối

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.